Số nhọ bị tuýt còi, lời cảnh cáo cho phim của Thủy Tiên

06/11/2015 - 13:53

PNO - Có lẽ Thủy Tiên cần phải có những điều chỉnh để khỏi số nhọ như bộ phim Số nhọ kia.

Phim Số nhọ lên lịch công chiếu tại TP HCM tối 30/10. Ngay sát giờ chiếu, khi các khách mời đã có mặt đông đủ, đại diện đoàn phim bất ngờ thông báo tạm ngưng buổi chiếu. Theo đại diện đoàn phim, họ nhận được yêu cầu từ phía Cục Điện ảnh về việc chỉnh sửa một số cảnh không hợp lý.

Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện của Cục Điện ảnh yêu cầu đơn vị sản xuất trình một bản phim mới đã "chỉnh sửa những lời thoại, hình ảnh, âm thanh thô tục, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam, vi phạm Luật Điện ảnh" để thẩm định lại.

Theo  một số thành viên trong ekip bộ phim  Số nhọ được thực hiện quá gấp gáp dẫn đến những sai sót mà nhà sản xuất không lường trước được.

Đây cũng xem là lời cảnh báo cho bộ phim Điệp vụ 3 lờ của Thủy Tiên. Khi  tên phim được hé lộ, không ít người phản đối  tên phim vì nó quá nhạy cảm. Nhiều người cho rằng Thủy Tiên đang cố tình dùng chiêu câu khách khi đặt cái tên khá nhạy cảm – "Điệp vụ 3 Lờ". Thậm chí, có người còn đặt vấn đề có thể phim sẽ bị cấm vì cái tên.  Bất chấp tranh cãi Thủy Tiên vẫn giữ tên phim, theo cô  “3 lờ” chẳng liên quan gì đến những suy diễn bất lợi đó. Chữ l cũng bình thường như mọi chữ cái khác mà thôi, 3 lờ là cách viết tắt tên của 3 vai chính, đó Lều (NSƯT Thành Lộc thủ vai), Lủng (Huy Khánh), Lọt (Mạc Văn Khoa).

So nho bi tuyt coi, loi canh cao cho phim cua Thuy Tien
 Một cảnh trong bộ phim Điệp vụ 3 lờ

Nhưng những người có kinh nghiệm với hệ thống kiểm duyệt phim ở VN thì hiểu rằng với tên này, khi đi duyệt gần như cầm chắc nhà phát hành sẽ bị yêu cầu đổi một cái tên không gây hiểu nhầm, không phản cảm, không quá nhạy cảm....

Ngay tên nhân vật chính Lều, Lủng, Lọt đã phần nào cho chúng ta thấy nội dung phim thể nào. Ngay quản lí của giọng ca Chuyện tình Maldives tiết lộ lí do vì sao nam ca sĩ điển trai đột ngột bỏ vai diễn là do nghĩ đây là phim “hài – nhảm” không phù hợp với hình tượng mà Noo Phước Thịnh đang hướng đến.

Không chỉ có Số nhọ bị tuýt còi trước đó đã có nhiều bộ phim cũng có chung số phận như: “Bi, đừng sợ!”, “Bụi đời chợ lớn”, “Bẫy cấp 3”Chàng trai năm ấy... đều dính “lùm xùm” và bị ngừng khởi chiếu.

Mới đây, những tên miền tiếng Việt đăng ký dễ gây hiểu lầm, thiếu nghiêm túc, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, không đúng đối tượng sử dụng  cũng đã bị cơ quan chức năng cấm không được quyền sử dụng.

Có lẽ Thủy Tiên cần phải có những điều chỉnh để khỏi số nhọ như bộ phim Số nhọ kia.

Trang Thị

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI