‘Sinh nhật chết chóc 2’ - Thông điệp nhân văn đáng suy ngẫm

19/02/2019 - 09:52

PNO - Những tình tiết hù dọa được tiết chế thay vào đó, bộ phim mang đến thông điệp nhân văn đáng suy ngẫm khi đặt cô nàng Tree đứng trước sự lựa chọn đối mặt quá khứ hay thực tại, tình thân hay tình nhân.

Tiếp nối thành công của phần 1, câu chuyện vẫn tiếp tục xoay quanh Tree - cô gái từng vướng vào vòng lặp thời gian quái gở nhưng cái hay của biên kịch kiêm đạo diễn Christopher Ladon sắp xếp hoạt cảnh khá ngọt, không gây gượng gạo cho người xem. Nhịp phim nhanh và có một vài chi tiết mới lạ, độc đáo liên kết mạch phim từ đầu đến cuối, tập trung phát triển chiều sâu của nhân vật chính.

‘Sinh nhat chet choc 2’ -  Thong diep nhan van dang suy ngam
Sau phần 1 siêu lãi khi thu về 122 triệu USD trên toàn cầu, Sinh nhật chết chóc 2 được kì vọng sẽ tái lập kì tích đã đạt được.

Bi kịch một lần nữa lặp lại vào Tree, nhưng lần này còn có thêm Ryan – người đứng đầu nhóm sinh viên nghiên cứu sáng chế tạo nên một vòng lặp kinh khủng. Và đây cũng chính là căn nguyên cho tất cả các sự việc rắc rối tiếp diễn sau đó. Có lẽ việc chết đi sống lại quá nhiều lần trong quá khứ phần nào khiến Tree run sợ nhưng nhờ đó giúp cô sửa chữa những hiểu lầm, lí giải những câu hỏi bí ẩn chưa có lời đáp.

Hơn thế, bộ phim thực sự chạm đến nỗi đau thầm kín của người xem nhất là lúc Tree phải đối mặt với sự lựa chọn khó khăn giữa quá khứ bên cạnh người cô yêu và thì hiện tại nơi mẹ cô vẫn còn sống. Nó khiến cô gái mạnh mẽ vốn sẵn sàng đối diện với cái xấu, cái ác phần nào chùn bước, đẩy kịch tính bộ phim lên đỉnh điểm. Thế nhưng, một phần quá khứ đã tạo nên con người chúng ta thay vì phải đắn đo hãy để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên nhất đừng nên gượng ép, hãy làm những điều tốt đẹp để sau này không phải hối hận.

‘Sinh nhat chet choc 2’ -  Thong diep nhan van dang suy ngam
Những câu chuyện dở khóc dở cười mà Tree (Jessica Rothe đóng) và Ryan (Phi Vu) đối mặt đã giải thích rõ nguồn gốc của vòng lặp thời gian ở phần 1.

Bên cạnh đó phim đã làm rất tốt khi lồng ghép những mảng miếng gây hài tự nhiên và thú vị. Những phân đoạn được tua chậm, kết hợp kĩ xảo và âm nhạc cổ điển lãng mạn tạo nên những tràng cười không ngớt, những lần Tree chết đi rồi sống lại với một khung cảnh y chang, một câu hỏi y chang từ người yêu.

Trailer phim

 

Dù mạch phim, tình tiết sắp xếp khá rõ ràng nhưng với thời lượng 100 phút cùng tiết tấu, lời thoại nhân vật quá nhanh, những chi tiết lặp đi rồi lặp lại khiến khán giả có cảm giác khó hiểu nếu như chưa xem phần một hoặc lời giới thiệu phim trước đó. Hài hước, hồi hộp đều có nhưng lại mất đi yếu tố kinh dị vốn đã trở thành thương hiệu là điểm trừ khá lớn cho bộ phim. Nhất là ở đoạn cuối, không rõ nhà sản xuất muốn gợi ý cho phần 3 hay do có quá nhiều chi tiết mới mà bỗng quên mất những chi tiết nhỏ.

‘Sinh nhat chet choc 2’ -  Thong diep nhan van dang suy ngam
Hồi hộp, giải trí nhưng không kém phần sâu sắc ở những phân đoạn cảm động.

Bỏ qua những điểm trừ đáng tiếc, Sinh nhật chết chóc 2 vẫn là một bộ phim đáng xem cho khán giả. Hiện phim đang được phát hành rộng rãi tại các cụm rạp trên toàn quốc.

                                                             Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI