Siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung và hành trình 9 năm tìm con trong nước mắt

17/10/2019 - 07:09

PNO - Nữ siêu mẫu nhiều lần khóc nghẹn trong lòng, đau đớn khi lần lượt mất con do sinh non và sẩy thai: “Tôi từng không hiểu tại sao mình lại giống như một cái cây trơ trụi chẳng thể ra hoa rồi kết trái”

Kết hôn năm 2002 nhưng mãi cho đến năm 2011, Vũ Cẩm Nhung mới được tận hưởng hạnh phúc làm mẹ. 9 năm là khoảng thời gian nữ siêu mẫu phải nếm trải biết bao nỗi đau từ thụ tinh nhân tạo, sinh non cho đến sẩy thai.

4 năm sau khi kết hôn, vợ chồng cô vẫn chưa thấy tin vui gì nên quyết định đi khám ở bệnh viện và rồi tin tốt cũng đến với gia đình cô: “Tôi mang thai 3, khi thai được 4 tuần, tôi bị ra máu lúc đang ở công ty. Tôi lặng lẽ đi vào bệnh viện một mình. Tôi nằm ở Từ Dũ đúng 1 tháng sau đó.

Sieu mau Vu Cam Nhung va hanh trinh 9 nam tim con trong nuoc mat
Siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung chia sẻ về hành trình 9 năm mang thai đầy đau khổ.

Vì sức khoẻ không đủ để sinh 3 nên đành chỉ giữ lại 2. Mang thai đến khoảng tháng thứ 5, một ngày tôi bắt đầu đau bụng nhẹ và tăng dần, tôi lên cơn đau bụng dữ dội vào chiều tối cùng ngày. Vào đến bệnh viện lúc 8g tối thì bác sĩ xác nhận phải sinh non, con không thể giữ được nữa. Mọi điều diễn ra quá nhanh".

Vũ Cẩm Nhung cho biết cô phải gồng mình chống chọi với những con đau âm ĩ suốt buổi tối hôm đó để sinh thường, cô nắm chặt thanh giường, vít ngược thanh sắt xuống tưởng chừng như muốn cong ngược lại. Khoảng 11g đêm hôm ấy, bác sĩ của cô tới hoàn tất mọi công việc và mang hai đứa con của cô đi. 

6 tháng sau cô tiếp tục thụ tinh nhân tạo tại bệnh viện Từ Dũ nhưng không thành công. May sao khi qua Bangkok, Thái Lan theo lời giới thiệu, cô đã thành công ngay từ lần cấy đầu tiên. Để đảm bảo an toàn, nữ siêu mẫu quyết định thuê căn hộ ở Bangkok, làm việc qua máy tính, hạn chế mọi cử động dù là nhỏ nhất nhưng đến cuối cùng cô vẫn bị sẩy thai.

Sieu mau Vu Cam Nhung va hanh trinh 9 nam tim con trong nuoc mat
Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của nữ siêu mẫu.

Vũ Cẩm Nhung tâm sự: “Suốt 9 năm trời, tôi là người phụ nữ cứ nằm xuống rồi lại đứng lên từ giường bệnh, vào ra phòng cấp cứu như cơm bữa. 9 năm trời, tôi không còn nhớ rõ nữa cơ thể mình đã đón nhận bao nhiêu mũi tiêm, bao nhiêu cơn sốt co giật nóng lạnh để liên tục tiến hành 20 lần IVF (thụ tinh trong ống nghiệm), rồi bị sinh non và sẩy thai.

9 năm nỗ lực ấy, có những lần tôi ngồi một mình trong nhà bất chợt cô đặc, không hiểu các con của mình đang ở đâu, có nghe trái tim tôi nức nở không. Tôi từng không hiểu tại sao mình lại giống như một cái cây trơ trụi chẳng thể ra hoa rồi kết trái. Tôi muốn được làm mẹ, muốn được nuôi dưỡng những đứa trẻ lớn lên hạnh phúc… nhưng sao cuộc đời cứ thách thức tôi mãi thế!”

Nữ siêu mẫu chia sẻ có khoảng thời gian cô khủng hoảng, từng khuyên chồng lấy vợ khác để họ có thể sinh con cho anh nhưng vẫn nắm tay cô bước qua những tháng ngày áp lực ấy. Và giờ, vợ chồng cô hạnh phúc với 2 con trai và con gái: Nam Anh và Vi An.

Hiện tại, Vũ Cẩm Nhung mới tái xuất showbiz và cho ra mắt cuốn tự truyện Bao giờ là đúng lúc do nhà văn Phan Ý Yên chấp bút. 

Vũ Cẩm Nhung sinh năm 1976, cô là siêu mẫu thế hệ đầu trong nước, từng đoạt danh hiệu Siêu mẫu châu Á tại cuộc thi tại đảo Guam, Mỹ. Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, cô từ bỏ tất cả để kết hôn và chuyển hướng kinh doanh. Hiện, vợ chồng cô đang điều hành một tập đoàn lớn về dược mỹ phẩm.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI