“Siêu mẫu tuổi thất thập cổ lai hy” vững vàng trên sàn Catwalk

10/10/2016 - 06:47

PNO - Bà Daphne Selfe, “siêu mẫu tuổi thất thập cổ lai hy” sinh năm 1928 ở London (Anh Quốc), tức năm nay 88 tuổi. Tới giờ bà vẫn vữn vàng  ứng trên sàn catwalk như nói với chúng ta rằng: "Cái đẹp không có tuổi!".

Nếu bạn chưa từng nghe đến tên tuổi và sự nghiệp của Daphne Selfe thì hãy thử thăm vài ngôi nhà trên mạng của bà. Trước hết, với tài khoản Instagram, ứng dụng luôn được giới thời trang ưa chuộng, Daphne có tới 16.000 người theo dõi, dù mới chỉ “post” hơn 100 bức hình. Bạn biết rằng, người cao tuổi hiếm khi dùng ứng dụng này, con số “followers” kia đương nhiên là những người trẻ tò mò, yêu thích “gu” ăn mặc và phong cách của bà.

Còn trên facebook, có hàng loạt trang “nhái” về bà. Trang chính của Daphne có hàng ngàn người yêu thích và thường xuyên cập nhật lịch hoạt động ở tuổi 88 của bà. Mới đây nhất là hình ảnh Daphne xuất hiện trên tạp chí Vougue Nhật Bản, hình ảnh bà trong chương trình BBC One Show về thương hiệu thời trang Charles Frederick Worth, rồi cả hình ảnh bà vui đùa với những “bạn già” khác… Chỉ bấy nhiêu cũng đủ thấy, với Daphne Selfe, những nếp nhăn đã phải nhường chỗ cho tinh thần lạc quan sống và lao động!

Nói về “siêu mẫu già” thì hiện nay không chỉ có Daphne Selfe. Ngoài người mẫu lão niên của nước Anh thì còn có quý bà nước Pháp Carmen Dell’Orefice nay đã 85 tuổi với vẻ đẹp thách thức thời gian. Giới mộ điệu thời trang cũng nhắc tới một siêu mẫu vô cùng đặc biệt khác là mẹ của tỷ phú “siêu nhân” Elon Musk, người từng gây dựng nên đế chế thanh toán trực tuyến Paypal và sau này thực thi hàng loạt ý tưởng công nghệ điên rồ khác.

“Sieu mau tuoi that thap co lai hy” vung vang tren san Catwalk
Daphne Selfe trên hình thời trang và trên sàn catwalk

Từ khi bắt đầu nghiệp người mẫu lúc 15 tuổi, đến nay bà Maye Musk đã có hơn 50 năm kinh nghiệm sải bước trên sàn catwalk hoặc tạo dáng qua mỗi “shoot” hình. Tuy vậy, trong làng mốt, kỷ lục về tuổi nghề vẫn thuộc về Daphne Selfe khi bà đã có gần 70 năm kinh nghiệm và sách Guiness đã ghi nhận điều này. Daphne Selfe đã có mặt trong những bộ hình thời trang cho nhiều thương hiệu lớn, đã xuất hiện trên các tạp chí uy tín như Marie Claire, Vogue, Elle...

Đến giờ, mỗi ngày, bà kiếm được khoảng 1.600 USD (gần 34 triệu đồng) nhờ công việc người mẫu. Trong khi nhiều cụ bà khác vui thú điền viên tuổi già thì bà vẫn ký hợp đồng biểu diễn, quảng cáo, đến với nhiều vùng đất trên thế giới, từ Paris, Berlin, đến Bắc Kinh, Ibiza, Nam Phi...

Tuy khởi nghiệp sớm, bắt đầu làm người mẫu ở Anh từ những năm 1950, song phải đến những năm 1960, Daphne Sefle mới gây được tiếng vang nhờ trình diễn trong show của Red or Dead. Bà từng chia sẻ: “Thời kỳ ấy chẳng có khái niệm siêu mẫu đâu. Hoặc có thì họ cũng chẳng nhắc tới nhiều. Tôi không mấy nổi tiếng và thành công ở tuổi 20 - khi mới bước vào nghề, lúc đó tôi cũng chẳng có dấu ấn cụ thể nào cả”.

Quãng thời gian khoảng gần 10 năm ngưng hoạt động người mẫu ấy bà Daphne dành để thực hiện thiên chức như bao người phụ nữ khác là lấy chồng và sinh ra ba người con. Sau khi trở lại với nghề, bà không chọn cách xuất hiện như những cô ma-nơ-canh trong cửa hiệu mà thay vào đó là tham gia các chương trình truyền hình, phim ảnh và làm mẫu quảng cáo.

Những điều này hỗ trợ đưa hình ảnh Dapne Selfe tiến xa hơn. Tuy nhiên, sự nghiệp của Daphne một lần nữa phải đột ngột dừng lại sau khi chồng bà, ông Jim, bị đột quỵ. Bà dành thời gian chăm sóc chồng, cho đến khi ông qua đời.

“Sieu mau tuoi that thap co lai hy” vung vang tren san Catwalk

Tới năm 1998, khi đã ở ngưỡng cửa tuổi thất thập, Daphne mới quay trở lại làng mốt bằng việc một lần nữa trình diễn cho thương hiệu Red or Dead trong khuôn khổ tuần lễ thời trang London. Từ đó, sự nghiệp người mẫu tiếp tục được “siêu mẫu già” duy trì đến ngày nay.

Hiện tại, bà Daphne cao 1m72, nặng hơn 60kg. Khi mới khởi nghiệp, bà cao 1m68 và nặng 48kg. Bà được đánh giá là giữ được cơ thể chuẩn mực của một người mẫu cao tuổi. Để có điều này, Daphne tập luyện nghiêm túc mỗi ngày. Thậm chí, bà còn chưa từng thử sử dụng botox để trẻ hóa da mặt hay dùng các phương pháp thẩm mỹ để níu kéo tuổi thanh xuân.

Đối với bà, nếp nhăn cũng là món quà vô giá mà tạo hóa ban cho người phụ nữ và sự trải nghiệm trong ánh mắt là thế mạnh của người mẫu như bà khi so với các người mẫu trẻ. “Tôi hy vọng được có mặt trên đời đến khi 100 tuổi; nhưng đó là chuyện tương lai, còn giờ đây tôi háo hức thử nghiệm các cơ hội mới đến với mình”, Daphne nói.

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI