Siêu mẫu - diễn viên Minh Tú: 'Nhờ anti-fan, tôi mới có được ngày hôm nay'

01/12/2019 - 07:40

PNO - 'Cảm giác tức giận đã thôi thúc và tạo cho tôi động lực thay đổi theo khả năng của mình.'- Minh Tú nói.

Tự nhận xéo xắt, chảnh chọe nhưng rất sợ những chuyện “thêm mắm dặm muối” ở hậu trường, lấy chân thành đối đãi với mọi người, thích chinh phục thử thách mới, hoài nghi đồng thời mong mỏi một tình yêu thực sự… là vài nét chấm phá về chân dung Minh Tú.

Mười năm trước, Minh Tú bước chân vào nghề người mẫu với nhiều mơ ước lẫn ngơ ngác. Cô gặt hái được khá nhiều giải thưởng, từ giải phong cách trình diễn cho đến giải Siêu mẫu Việt Nam 2013, sau đó là giải Á quân Asia’s Next Top Model, trở thành huấn luyện viên một số chương trình truyền hình thực tế liên quan đến nghề mẫu.

Sieu mau - dien vien Minh Tu: 'Nho anti-fan, toi moi co duoc ngay hom nay'

Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, thành tựu lớn nhất với Tú chính là việc cô đã vượt qua những dè bỉu, chỉ trích về hình thể để trở nên xinh đẹp, tự tin hơn. Phim ảnh là cột mốc mới Minh Tú đang khát khao chinh phục. “Thời gian làm việc trong đoàn phim, tôi thấy được nhiều mảnh đời, nhiều câu chuyện thú vị”, Tú chia sẻ.

Hoa hậu giang hồ (đạo diễn Lương Mạnh Hải) có thể xem là dự án điện ảnh đầu tiên của Minh Tú. Tú nói cô thực sự may mắn khi ở phim đầu tay được tin tưởng giao vai nặng ký, hóa thân thành hai chị em sinh đôi Lá và Mây có tính cách đối lập và nội tâm khác nhau. Nhưng điều thu hút cô ban đầu lại nằm ở cái tên ngộ nghĩnh của phim.

Tuy nhiên, đích đến vai diễn nặng ký này không trải thảm như nhiều người hình dung. Minh Tú vẫn phải đi thử vai như rất nhiều người bình thường khác, không chỉ một mà rất nhiều lần. Rào cản với Minh Tú không chỉ ở khả năng diễn xuất của một người non kinh nghiệm mà còn ở việc thoại phim vì cô bị đớt bẩm sinh khi phát âm một số chữ.

“Chỉ thích bình yên lúc... ngủ”

Phóng viên: Ngoài tựa phim khá “gợi”, còn lý do nào khác thôi thúc bạn thử vai này?

Siêu mẫu - diễn viên Minh Tú: Trước đó, tôi từng nhận được khá nhiều lời mời đóng phim nhưng đều cân nhắc rất kỹ vì tôi không biết mình có khả năng hay không và tôi cũng đặt lên bàn cân, nếu tham gia “làng” phim thì mình được gì và mất gì.

Thời điểm đó, công việc của tôi dù rất tốt nhưng mọi thứ diễn ra theo một vòng tuần hoàn, làm cho năng lượng và màu sắc cuộc sống cứ bình bình, nhàn nhạt. Tôi luôn muốn có được cảm giác thử sức, chinh phục những điều mới mẻ để có thêm trải nghiệm và cũng để tìm câu trả lời bấy lâu nay mình vẫn suy nghĩ. 

* Nhiều người chỉ mong có được sự ổn định và bình yên…

- Tôi chỉ thích bình yên khi ngủ, tức là mình làm việc hết sức và sống tốt với mọi người, không lo lắng hay sợ hãi điều gì. Còn thì tôi thích cuộc sống có thử thách, kịch tính và nhiều màu sắc hơn là bằng phẳng, bình yên. Tất nhiên, không phải thử thách nào cũng mang đến thành công. Đời sống cũng vậy, sẽ có lúc lên lúc xuống. Nếu những giây phút thăng hoa động viên mình thì sự trầm lắng thôi thúc mình nhận ra những điểm chưa tốt để thay đổi. Tôi cũng còn nhiều thứ muốn học, muốn làm. Chẳng hạn như tôi vẫn muốn khả năng ngoại ngữ của mình tốt hơn, vẫn muốn có những con đường khác nếu sau này không gắn bó với nghệ thuật nữa.

Sieu mau - dien vien Minh Tu: 'Nho anti-fan, toi moi co duoc ngay hom nay'
 

* Vai diễn này, như bạn chia sẻ, là một ngọn núi cần chinh phục. Phim đã hoàn thành, bạn đã thấy mình leo đến đỉnh chưa?

- Tôi biết mình hoàn toàn là tay ngang nhưng tôi luôn tự nhủ, mình may mắn có cơ hội này thì phải biết nắm bắt, học hỏi các anh chị có nhiều kinh nghiệm. Tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần nếu khán giả, giới phê bình chê bai, sẽ cân nhắc có nên tiếp tục hay không. Không phải cái gì mình muốn cũng được. Muốn là một chuyện nhưng có năng khiếu và phù hợp hay không lại là chuyện khác. Nếu không hợp thì đừng nên gượng ép theo đuổi.

* Giữa hai nhân vật Lá và Mây, cô nào gần với tính cách của bạn hơn?

- Cả hai nhân vật hoàn toàn không giống tôi chút nào. Lá bụi đời, thô lỗ, cục súc, nhìn trắng là trắng, đen là đen. Tôi thì nhìn trắng thì có thể thấy cả màu xám hoặc mảng đen phía sau. Giống như cà phê sữa với bạc xỉu, nhìn giống nhau nhưng hoàn toàn khác biệt. Mây thì quá hiền lành, thân thiện, dễ bị bắt nạt. Tôi thì có chút gì đó xắt xéo, chảnh chọe hơn chăng?

* Ai lại tự nhận mình chảnh chọe như thế?

- Nói thế nào nhỉ? Đó là cách mọi người thường hình dung về tôi. Không phải tôi khó tính hay khó gần. Tất cả là do gương mặt lầm lì không thay đổi được của tôi. Cho dù có cười cũng trông không thật nên tôi càng không muốn cố gắng tỏ ra thân thiện bề ngoài. Tôi cũng không thích dùng những lời hoa mỹ, bóng bẩy khi giao tiếp với mọi người. Tôi chọn sự chân thành để giao đãi. Chính cái thật đó sẽ giữ cho mối quan hệ thêm thắm thiết, bền lâu. Có lẽ tôi không may mắn có được gương mặt của công chúa mà mang gương mặt nữ hoàng băng giá (cười giòn).

* Gương mặt lạnh cho bạn nhiều ưu thế trên sàn diễn, trong những bộ ảnh. Tôi cũng đồng ý sự chân thành giúp những mối quan hệ trở nên bền vững hơn. Nhưng với những người mới tiếp xúc, nó có trở thành rào cản các cơ hội?

- Tôi làm nghề đến nay gần 10 năm. Khoảng thời gian đó, chưa ai tố Minh Tú làm việc không chuyên nghiệp hoặc chèn ép. Theo hình dung của đồng nghiệp, khách hàng, Minh Tú vẫn là một cô thẳng tính, chuyên nghiệp. Tôi thích sự rõ ràng vì vốn dĩ rất sợ những chuyện hậu trường. Cái nào không muốn thì nói ngay từ đầu. Thái độ làm việc và thời gian chứng minh tính cách và uy tín của một người và buộc người khác phải tôn trọng họ, tôi luôn tin như vậy.

* Bạn đã trải qua nhiều cột mốc, chinh phục nhiều thành công trong nghề mẫu, cảm giác đứng trên đỉnh và nhận được lời tung hô của mọi người như thế nào?

- Cảm giác đầu tiên là sung sướng. Nhưng tôi hơi tham vọng, đứng tại vạch đích này, tôi sẽ hướng đến những vạch đích tiếp theo để tiếp tục trèo lên thay vì nhìn xuống mọi người đang tung hô mình. Bản thân tôi mỗi ngày luôn nhìn ra khuyết điểm của bản thân từ gương mặt, cơ thể, cho đến cách ăn nói, cư xử… dù mọi người có khen ngợi kiểu nào đi chăng nữa. Cách của tôi là cố gắng tập luyện, phát huy thế mạnh để người đối diện chú ý. Bạn cần thời gian để thay đổi một thói quen và để mọi người thích nghi, làm quen và chấp nhận nó.

Sieu mau - dien vien Minh Tu: 'Nho anti-fan, toi moi co duoc ngay hom nay'
 

* Như cách đây vài năm, bạn quyết định thay đổi ngoại hình…

- Trước đó, tôi theo đuổi hình ảnh high-fashion, cá tính đến mức cạo một bên tóc. Động lực khiến tôi thay đổi chính là những lời bình luận từ người không yêu thích mình; những lời chỉ trích, bắt nạt qua mạng xã hội rất khó nghe như: là con trai hay con gái vậy? Người mẫu gì ốm nhom ốm nhách, không có vòng nào vậy? Sao nhãn hàng này lại chọn nó? Khi tôi bước ra đường, cánh đàn ông cũng không dành một chút thiện cảm nào cho tôi. Những điều đó khiến tôi tổn thương. Tôi quyết tâm thay đổi.

* Đẹp để trở nên tự tin và đẹp để vừa mắt người khác là hai khía cạnh rất dễ nhầm lẫn...

- Lúc đó, phương châm của tôi là đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp. Đẹp ở đây được hiểu theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Đẹp bên ngoài mà trái tim vô cảm thì bản thân người đó sẽ tỏa ra năng lượng tiêu cực. Còn chỉ đẹp bên trong mà thờ ơ với bên ngoài, bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều cơ hội. Cá nhân tôi chỉ làm những việc tôi cảm thấy thoải mái, tự tin chứ không phải bị chi phối bởi một luồng ý kiến hay phong trào.

Điều đầu tiên là tôi có thích nó hay không, rồi cân nhắc xem nó có phù hợp với mình hay không. Cuối cùng là xét xem nó có phù hợp với cộng đồng hay không. Nếu chọn hình ảnh theo đuổi thì phải dung hòa ba tiêu chí đó và chăm sóc nó. Chẳng hạn, sexy là phong cách hợp với tôi nhưng sexy ở Việt Nam, các nước Á Đông sẽ có những giới hạn, hoàn toàn khác với các nước phương Tây. Văn hóa và truyền thống của cộng đồng rất quan trọng.

* Đẹp hơn, được chú ý nhiều hơn đồng nghĩa bị soi mói cũng nhiều. Bạn đón nhận ra sao?

- Ban đầu, thực sự tôi hơi sốc. Giai đoạn căng thẳng nhất là khi tôi ngồi ghế giám khảo The Face 2017. Họ đưa ra lời bình luận không chỉ nhắm vào tôi mà còn đến gia đình tôi. Sự nổi tiếng đến quá nhanh, tôi luôn trong trạng thái lo sợ, thậm chí nhiều lúc bật khóc. Tôi không biết điều mình đang làm đúng hay sai, tại sao lại để gia đình mình bị ảnh hưởng như vậy. Nó khiến tôi áy náy và không biết nên thay đổi như thế nào, nhưng rồi mọi thứ cũng dần qua. 

Tôi nghĩ người nổi tiếng nào cũng nên thẳng thắn nhìn nhận để hoàn thiện bản thân thay vì đắm chìm mãi trong những lời vuốt ve. Nhờ anti-fan, tôi mới có được ngày hôm nay. Cảm giác tức giận đã thôi thúc và tạo cho tôi động lực thay đổi theo khả năng của mình.

* Giải pháp để vượt qua lời chỉ trích của bạn là…

- Đối mặt với nó. Càng trốn tránh, càng sợ hãi. Hãy dũng cảm nhìn thẳng vào nó và tìm cách vượt qua. Trong cuộc sống, mỗi người ít hay nhiều sẽ gặp những rào cản. Nếu không vượt qua được, bạn sẽ giậm chân tại chỗ. Và như vậy, đừng bao giờ so sánh hay đặt câu hỏi tại sao người ta có thể gặt hái được thành công. Bởi lẽ, chúng ta nhìn đích đến chưa chắc đã thấy được những gì họ đã trải qua; những lúc họ đau đớn, khổ sở, vật vã…

Sieu mau - dien vien Minh Tu: 'Nho anti-fan, toi moi co duoc ngay hom nay'
 

“Tôi không biết sẽ làm thế nào nếu chẳng may tình cảm đổ vỡ”

* Bạn có thấy mình tham công tiếc việc quá nên không có thời gian để… yêu?

- Tôi nghĩ trong nghề này, có được một người quản lý hiểu mình thì vô cùng may mắn. Nhưng người quản lý sẽ hướng đến hình ảnh thương mại nhiều hơn. Họ cần tìm khách hàng cho bạn, họ sẽ đóng khung bạn vào những hình ảnh nhất định. Dù không thích, bạn vẫn phải theo. Còn nếu không theo, xung đột ý kiến sẽ xảy ra. Tôi thích là mình hơn. Tôi thích một cuộc sống đời hơn, ăn những gì tôi thích, mặc những gì tôi thấy thoải mái. Ngoài công việc làm mẫu, tôi còn có công việc kinh doanh riêng. Đó là lý do tôi vẫn chưa có người yêu. Tôi gần như không có thời gian để chăm sóc ai, ngoại trừ… con chó của tôi.

* Sao bạn không thử nghĩ ngược lại, có người yêu là được san sẻ, được chăm sóc lẫn nhau?

- Một mối quan hệ muốn bền chặt phải xuất phát từ hai hướng. Ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ mình không có thời gian và trách nhiệm cho một mối quan hệ nghiêm túc. Một ngày của tôi bắt đầu từ 8g sáng cho đến khuya. Ăn tối xong, tôi chỉ muốn đọc sách rồi đi ngủ, không còn năng lượng để hẹn hò. Nếu có người yêu, họ phải thực sự thông cảm cho mình lắm.

* Người ta nói phía sau Minh Tú là một câu chuyện rất dài, khiến bạn e ngại, thậm chí trốn tránh tình yêu?

- Thực sự là tôi rất sợ. Từ nhỏ, không sống cùng bố, tôi luôn thiếu tình cảm của một người đàn ông vững chãi, nhưng tôi không cho phép mình quá trông chờ vào một bờ vai. Thêm những câu chuyện đổ vỡ xung quanh, từ người thân, bạn bè tạo cho tôi cảm giác tiêu cực. Tôi không tin vào tình yêu nữa. Đúng hơn là tôi sợ, nếu rơi vào tình trạng đổ vỡ, tôi sẽ không biết cách nào để đứng dậy, để vá víu những tổn thương trong lòng mình. Tôi không muốn nó xảy đến trong thời điểm hiện tại vì nó sẽ tác động đến công việc. Đánh mất sự nghiệp vì một tình yêu ngộ nhận hoặc thoáng qua thì không đáng chút nào, phải không?

Sieu mau - dien vien Minh Tu: 'Nho anti-fan, toi moi co duoc ngay hom nay'
 

* Tôi muốn nghe câu chuyện từ phía bạn kia, bạn đã từng trải qua bao nhiêu mối tình?

- Tôi đã gặp được người có nhiều ưu điểm nhưng không tìm được sự đồng điệu nên tôi đã nói lời chia tay. Ba năm trước, bạn trai muốn tôi đi nước ngoài học thêm rồi định cư bên đó vì nghề mẫu tuổi đời quá ngắn. Tôi thấy anh nói có lý nên theo. Đến một ngày, tôi cảm thấy bức tranh anh vẽ ra rất đẹp nhưng mình không làm chủ được. Tôi muốn làm chủ cuộc đời mình. Tôi đặt câu hỏi mình có muốn sống với người này cả đời không? Câu trả lời là không. 

* Kể cả khi người ta rất tốt và rất yêu mình?

- Thậm chí là rất tốt với gia đình tôi. Anh là người mang đến cho tôi nhiều thứ trong cuộc sống và chỉ ra cho tôi nhiều cơ hội. Tôi biết ơn anh vì điều đó nhưng tình yêu không thể gượng ép. Một nửa hoàn hảo, kinh tế vững vàng - đó không phải là mục đích tôi nhắm tới. Tôi cần người có thể ngồi cùng mình uống trà, ăn cơm, có thể cùng tôi vượt qua mọi thứ trong cuộc sống chứ không chỉ yêu tôi lúc đẹp nhất hay thành công nhất. Tôi cần một người sẽ ở bên cạnh lúc tôi bị bệnh hoặc nghèo nhất. Đó mới là tình yêu.

Giống như tình cảm của cha mẹ tôi bây giờ. Tôi cảm thấy 12 năm chờ đợi của mẹ là một điều xứng đáng dù lúc ba rời đi, mẹ mới 38, 39 tuổi - lứa tuổi còn rất đẹp và có thể bước thêm bước nữa. Nếu tôi là mẹ, tôi cũng không biết mình có làm được như mẹ không…

Sieu mau - dien vien Minh Tu: 'Nho anti-fan, toi moi co duoc ngay hom nay'
 

* Bạn có nghĩ là suốt 12 năm chờ đợi đó, mẹ bạn đã chịu rất nhiều thiệt thòi?

- Nhưng cuối cùng thì mẹ có ba đứa con ngoan ngoãn, sống vui vẻ và có công việc ổn định. Giờ mẹ có ba - tình yêu thời tuổi trẻ, cùng ba đi ăn, san sẻ với nhau vui buồn hay lúc bệnh tật. Đó mới là điều 
quan trọng.  

* Cảm ơn bạn đã chia sẻ. 

Hoàng Linh Lan (thực hiện) 
​Ảnh: nhân vật cung cấp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI