Siêu anh hùng ngày càng gần gũi

09/07/2018 - 08:13

PNO - Với những gì mà 125 phút phim thể hiện, Người kiến và chiến binh ong 'bé nhỏ' cho thấy khả năng càn quét phòng vé mùa hè.

Là “bom tấn” tiếp theo của hãng Marvel trong năm nay, sau Avengers: Cuộc chiến vô cực, Người kiến và chiến binh ong (Ant-Man and The wasp) mang trọng trách kéo dài sự tò mò của khán giả cho đến ngày Captain Marvel ra mắt (8/3/2019) và Avengers 4 trình làng (ngày 3/5/2019), nhưng không được quá lép vế trước doanh thu “khủng” - 2 tỷ USD của Avengers: Cuộc chiến vô cực.

Sieu anh hung ngay cang gan gui
Một cảnh tâm sự đầy tình cảm giữa Người kiến Scott Lang và con gái Cassie Lang khiến khán giả “tan chảy”

Thông thường, đối với một bộ phim siêu anh hùng, khán giả trông chờ những màn hành động đỉnh cao, phô diễn kỹ xảo, thỉnh thoảng xen vào những đoạn thoại hài hước và đặc biệt là những cuộc giải cứu kịch tính mang tầm quốc tế. Người kiến và chiến binh ong đáp ứng hết những vế đầu, trừ vế sau.

Phim vui nhộn, kịch tính, bất ngờ, nhưng hành trình của nó được dẫn dắt bằng một câu chuyện gia đình đầy cảm động. Các nhân vật trong phim cũng là những người hùng trong cuộc chiến, nhưng chiến dịch giải cứu của họ chỉ là giải cứu cho người bà, người mẹ trong gia đình.

Chuyện phim theo chân Người kiến - Scott Lang và chiến binh ong - Hope van Dyne giải thoát Janet van Dyne - chiến binh ong nguyên bản - người đã mất tích trong khi thi hành nhiệm vụ ở thế giới lượng tử cách đây 30 năm.

Chọn điểm nhấn gia đình cho một bom tấn siêu anh hùng đang là hướng đi thông minh của các nhà làm phim Hollywood, vì giúp phim tiếp cận nhiều đối tượng khán giả hơn và người xem cũng dễ tiêu hóa những màn đánh đấm ác liệt. Trong Người kiến và chiến binh ong, tình cảm gia đình đó là tình cha con nồng ấm giữa Scott Lang và cô con gái bé nhỏ Cassie Lang, giữa tiến sĩ Hank Pym với con gái Hope van Dyne; là tình yêu thủy chung sâu đậm mà Hank Pym dành cho người vợ Janet.

Ngay cả nguyên nhân đẩy nhân vật phản diện Bóng ma - The Ghost tới chỗ đối đầu với Người kiến và chiến binh ong cũng xuất phát từ biến cố của người cha. Tất nhiên, trong một bộ phim siêu anh hùng, những mối dây tình cảm ấy không thể khắc họa một cách ủy mị mà chỉ nhẹ nhàng, đủ làm người xem “tan chảy”.

Những cảnh Scott Lang chơi đùa hay tâm sự với con gái, cách cô bé Cassie đánh lừa cả lực lượng FBI để bao che cho cha tội rời nhà trong thời gian bị quản thúc tại gia, cái ôm trùng phùng sau 30 năm cách biệt của vợ chồng Hank Pym - Janet là những đoạn xúc động của phim.

Cho dẫu ngoài xã hội, những nhân vật như Người kiến, chiến binh ong, tiến sĩ Hank Pym có là siêu anh hùng thì với người thân trong gia đình, họ vẫn chỉ là người chồng, người cha, người con với tất cả yêu thương và trách nhiệm.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI