Showbiz Việt ‘loảng xoảng' vì Chi Pu muốn làm ca sĩ

22/11/2017 - 10:35

PNO - Không phải là câu chuyện về một dòng nhạc hay quan điểm nặng tính vùng miền nữa, showbiz Việt bỗng dưng phân hoá đến thế chỉ vì Chi Pu đi hát.

Được khán giả biết đến với danh xưng hot girl, sau đó là một vài dự án điện ảnh lấn sân sang màn ảnh rộng, Chi Pu được xem là một trong những cái tên thu hút của làng giải trí. Đến giữa tháng 10 năm nay, sau một khoảng thời gian im ắng, Chi Pu bất ngờ tiết lộ sẽ lấn sân sang lĩnh vực ca hát với phát ngôn “Từ hôm nay hãy họi tôi là ca sĩ”.

Không lâu sau đó, MV đầu tiên mang đậm chất Hàn Quốc Từ hôm nay được trình làng chính thức. Cũng chính từ cột mốc này, Chi Pu từ một hình ảnh đẹp, sạch sẽ trong mắt công chúng lại trở thành cái tên cho những cuộc tranh cãi nãy lửa của showbiz về chuyện... xúc phạm nghề nghiệp của ca sĩ khác.                          

Showbiz Viet ‘loang xoang' vi Chi Pu muon lam ca si
Chi Pu đi hát, câu chuyện bỗng khiến showbiz dậy sóng, phân hoá rõ rệt

Bất chấp những luồng ý kiến chê bai, Chi Pu cho ra mắt tiếp tục sản phẩm thứ hai với tên gọi Cho ta gần hơn, hợp tác cùng một nhà sản xuất khá nổi tiếng người Hàn Quốc. Chi Pu và ê-kíp còn tổ chức showcase khá hoành tráng, thu hút một lượng đông khán giả. Tại buổi ra mắt chính thức này, hàng loạt phát ngôn của Chi Pu tiếp tục khiến dư luận “ném đá” dữ dội.

Showbiz Viet ‘loang xoang' vi Chi Pu muon lam ca si
Hình ảnh trong MV thứ hai của Chi Pu với tên gọi Cho ta gần hơn

Những ngày qua, việc Chi Pu hát live trên sóng truyền hình trong chương trình Bữa trưa vui vẻ và một số sự kiện ở các trường đại học lại là chủ đề được dư luận và người trong nghề mang ra bàn tán sôi nổi. Có thể nói, trong những năm qua, ngoại trừ Hồ Ngọc Hà thì Chi Pu là cái tên “may mắn” được quan tâm đến từng hơi thở khi bắt đầu sự nghiệp cầm mic. Sau những ồn ào, sắp tới đây, Chi Pu sẽ cho ra mắt một MV mới, theo đúng lời hứa 1 tháng 1 sản phẩm.

Video clip phần hát live chênh phô, lỗi nhịp của Chi Pu trong chương trình Bữa trưa vui vẻ:

Việc Chi Pu đi hát tưởng chừng như chỉ là câu chuyện của cá nhân, của khán giả thì bất ngờ hơn showbiz lại bị phân hoá vì chính vấn đề này. Người khen, kẻ chê, người yêu, kẻ ghét đã khiến Chi Pu trở thành tâm điểm trên mọi mặt trận truyền thông, đến nỗi cứ tìm thông tin giải trí lại thấy Chi Pu.

Người phản đối, kẻ lên án việc Chi Pu đi hát

Mở màn cho những tranh cãi về chuyện Chi Pu đi hát là ca sĩ Hương Tràm. Nữ ca sĩ cho biết thời điểm trước rất thích Chi Pu vì vẻ ngoài xinh xắn nhưng đến khi hot girl Hà thành quyết định chuyển hướng ca hát, những tình cảm đó không còn bởi nghề ca sĩ đang bị bán rẻ.

Showbiz Viet ‘loang xoang' vi Chi Pu muon lam ca si
Hương Tràm, người châm ngòi cho những tranh cãi nảy lửa xoay quanh Chi Pu

“Tôi nói điều này chắc lại thu về nhiều anti-fan nhưng tôi vẫn phải nói vì cảm thấy quá bị xúc phạm khi các bạn đưa nghề của chúng tôi ra để cố gắng kiềm tiền, bất chấp cả việc mình không thể hát được. Các bạn ạ, xinh thì trau dồi thêm kiến thức, giàu chứ đừng cố siêu giàu, cố siêu giàu một là biến chất hai là trở thành trò cười đấy...”, Hương Tràm chia sẻ.

Trước những ý kiến trái chiều, Hương Tràm cho biết cô không có ý công kích ai nhưng chỉ mong người muốn đi hát phải thực sự trau dồi, còn nếu không đừng ra sản phẩm một cách tùy tiện.

Ngay sau đó, trong một buổi livestream, Chi Pu đã có phát ngôn thẳng thắn về câu chuyện này. Chi Pu khẳng định xây dựng hình ảnh nghệ sĩ đa năng nên “Dù có nhảy hát hay diễn thì Chi vẫn là Chi. Chi thấy bản thân đang làm gì cho khán giả của Chi thì cũng không liên quan đến Hương Tràm”.

Showbiz Viet ‘loang xoang' vi Chi Pu muon lam ca si
Trong buổi showcase ra mắt chính thức, Chi Pu cho rằng không bận tâm đến chuyện của Hương Tràm

Thanh Lam, một trong những giọng ca kỳ cựu, đầy nội lực của làng nhạc Việt cũng đứng về phía Hương Tràm. Nữ ca sĩ cho rằng: “Tôi mong muốn rằng, các bạn trẻ có điều kiện thì nên học. Không có ngành nào không cần học. Hát tay ngang thì dễ cạn. Làm gì cũng cần phải luyện tập”. Trước đó, Thanh Lam cũng từng khiến showbiz “dậy sóng” khi đặt vấn đề về một số nghệ sĩ miền Nam không học hành nhưng vẫn nổi tiếng bằng chiêu trò, truyền thông. Từ việc này, không khó để hiểu vì sao Thanh Lam lại đứng về phía Hương Tràm.

Showbiz Viet ‘loang xoang' vi Chi Pu muon lam ca si
Ca sĩ Thanh Lam đứng về phía Hương Tràm trong câu chuyện gây tranh cãi với Chi Pu

Tiếp sau đó, Tóc Tiên cũng bày tỏ quan điểm cá nhân dựa trên phát ngôn “Từ nay, hãy gọi tôi là ca sĩ” của Chi Pu. Theo đó, Tóc Tiên cho rằng có những người đam mê, đi hát cả đời vẫn chưa chắc được gọi là ca sĩ, vì thế “Hà cớ gì ép người khác gọi mình danh xưng đó khi tố chất trong mình chưa sẵn sàng”.

Trong một bình luận, Tóc Tiên tiếp tục thể hiện quan điểm khá cứng rắn khi Chi Pu lấy lý do đam mê ra để biện hộ cho việc đi hát, ra sản phẩm liên tục: “Ta không thể lấy từ đam mê để mãi biện hộ cho khiếm khuyết của mình. Nghệ thuật khác những ngành khác ở chỗ thích là một chuyện nhưng có tố chất hay không lại là chuyện khác. Dĩ nhiên, tố chất là điều không thể tập là được… Đam mê chỉ nên nói ra khi thành công, vì nó đem lại kết quả. Còn không, đam mê chỉ là một giấc mơ phù phiếm”.

Showbiz Viet ‘loang xoang' vi Chi Pu muon lam ca si
Tóc Tiên cho rằng không thể dùng từ đam mê mà lấp liếm đi những khuyết điểm của bản thân. Nữ ca sĩ cho rằng nghệ thuật cần có tố chất chứ không phải cứ học là được.

Ngày 19/11, khi đoạn clip Chi Pu hát live tại chương trình Bữa trưa vui vẻ và một vài sự kiện tại Hà Nội được chia sẻ, làng giải trí lại “dậy sóng” với những chia sẻ của Quốc Thiên, Văn Mai Hương. Quốc Thiên cho rằng: “Cầm mic lên là làm ca sĩ nhưng phải hát live được nha”. Trong phần bình luận, nam ca sĩ tiếp tục thể hiện quan điểm: “Nghe thấy hồi hộp dùm, hát 10 nốt chênh đến 8 nốt thì tệ quá. Tốt nhất nên rèn và cố gắng thêm 1, 2 năm nữa xem thế nào. Thế mới thấy, các bạn cứ nghĩ đẹp là đủ còn hát có phòng thu lo, nhưng đã đi hát không lẽ hát nhép hoài, cho đến khi hát live thì ngã ngửa... Vậy nên bản năng, tố chất không có thì tốt hết là tập trung vào thế mạnh của mình thôi”. 

Showbiz Viet ‘loang xoang' vi Chi Pu muon lam ca si
Ca sĩ Quốc Thiên

Dưới phần bình luận trong dòng chia sẻ của Quốc Thiên thu hút khá nhiều những tên tuổi như: Hoàng Bách, Lệ Quyên… Đặc biệt, Hương Tràm lại tiếp tục trở thành tâm điểm khi chia sẻ với Quốc Thiên: “Em đang suy nghĩ có khi nào một ngày mọi người chợt nhận ra thà lúc trước cứ hơi thẳng thật như con Tràm có khi nào mình đã chung tay ngăn được một điều gì đó không nhỉ”.

Cùng xem được đoạn clip những màn trình diễn hát live của Chi Pu, Văn Mai Hương lại phản ứng khá gay gắt: “Mới xem xong một đoạn clip hát live rất tự tin của một bạn xin phép không thể gọi là ca sĩ đồng nghiệp nổi. Đất nước này, ai cầm mic lên cũng thành ca sĩ - một sự sỉ nhục thực sự cho nghề và danh dự của những người làm nghề chân chính như tôi”. 

Showbiz Viet ‘loang xoang' vi Chi Pu muon lam ca si
Văn Mai Hương phản ứng gay gắt, không thể xem Chi Pu là đồng nghiệp khi nghe hát live

Hải Yến Idol cũng có dòng chia sẻ ngắn gọn, nhưng chỉ vừa đọc đã biết ngay đối tượng bị chỉ đích danh là Chi Pu: “Khóc 3 dòng sông khi mới nghe một bạn đẹp hát live. Oét liên tục không phải giục”.

Câu chuyện của Chi Pu hẳn chưa có hồi kết khi hôm qua (21/11), ca sĩ Minh Quân có những chia sẻ nhận những ý kiến trái chiều, không chỉ từ dư luận mà ngay cả đồng nghiệp: “Đã đến lúc Cục NTBD phải thanh lọc và cấp lại thẻ hành nghề cho những người cầm mic, hát trên sân khấu, kiếm tiền trên danh xưng ca sĩ”. Ý kiến của Minh Quân bị ca sĩ Phương Vy, Trung Quân Idol… cho rằng việc làm này hơi lố bởi con người có quyền tự do. Trên quan điểm cá nhân, Phương Vy cho rằng “Hát dở, hát hay, thời gian và khán giả sẽ định đoạt”.

Showbiz Viet ‘loang xoang' vi Chi Pu muon lam ca si
Từ sự việc của Chi Pu, ca sĩ Minh Quân cho rằng các cơ quan chức năng nên cấp thẻ hành nghề chi những ai hoat động với danh xưng ca sĩ

Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt album mới của ca sĩ Việt Tú, Minh quân nói rõ hơn quan điểm của anh về câu chuyện của Chi Pu: “Nếu như cô ấy không yêu cầu mọi người gọi mình là ca sĩ hay phát ngôn thiếu suy nghĩ về nghề thì mọi việc có lẽ sẽ không đi quá xa như hiện tại.

Với những gì Chi Pu có cô ấy hoàn toàn có thể theo đuổi đam mê với danh xưng một giọng ca tay ngang hay một hot girl đi hát, sẽ không ai phản đối gì. Nhưng một khi đã tự nhận là ca sĩ cô ấy sẽ phải làm được những điều mà một ca sĩ có thể làm được là hát live tốt và bây giờ tôi chưa thấy được điều đó ở Chi Pu”.       

Lên tiếng bênh vực nhưng không gọi Chi Pu là ca sĩ         

Bên cạnh những ý kiến, chia sẻ thẳng thắn, một số nghệ sĩ lại bênh vực Chi Pu, dù rằng cho biết không thể gọi Chi Pu là ca sĩ ở thời điểm hiện tại. 

Showbiz Viet ‘loang xoang' vi Chi Pu muon lam ca si
Thu Minh thông cảm nhưng không thể gọi Chi Pu là ca sĩ

Ca sĩ Thu Minh cho biết âm nhạc cũng có 2 trường phái, chính quy và giải trí nhẹ nhàng, đừng nên xem thường bất kỳ loại hình nào bởi như thế sẽ làm mất sự đa dạng.

Ca sĩ Uyên Linh khẳng định danh xưng ca sĩ là một cái nghề, phải có sự rèn giũa, tôi luyện qua từng ngày chứ không phải muốn được gọi thì sẽ được gọi ca sĩ.

“Nếu đi đường dài chắc chắn phải hát để nghe được và có thành công nhất định. Một là giọng hát độc đáo, hai phải là giọng hát nghe được nhưng phong cách trình diễn độc đáo. Còn chuyện cầm mic lên hát đôi ba lần, ra vài MV thì đó là người làm nghề giải trí, có thể thành công và đáng trân trọng vì họ không có sự giới hạn cho bản thân. Nhưng để làm ca sĩ theo đúng nghĩa nhất, họ không phải, và nếu muốn được gọi phải cần thêm thời gian”, Uyên Linh chia sẻ.

Showbiz Viet ‘loang xoang' vi Chi Pu muon lam ca si
Với Uyên Linh, ca sĩ là một nghề chứ không phải một danh xưng

Ca sĩ Duy Mạnh đưa ra nhận định  trường hợp như Chi Pu ở làng giải trí Hàn Quốc không hiếm nên nếu ai không thích cứ tắt TV. “Chi Pu còn trẻ, cô ấy kiếm tiền bằng sức lao động mà không vi phạm pháp luật, điều đó hoàn toàn đúng nên mọi người nên phục về khoản này”, Duy Mạnh nói.

Ngoài ra, anh cho rằng đích đến của Chi Pu có thể rất khác trên con đường ca hát, ngoài MV nhiều lượt xem, hút khán giả, hiệu ứng truyền thông thì còn có thể mang về những hợp đồng quảng cáo.

Chia sẻ quan điểm cá nhân trước việc ca sĩ Minh Quân đòi cấp lại giấy hành nghề cho ca sĩ trước “hiện tượng” Chi Pu, Lam Trường viết: “Nếu bạn không thích thì đừng đến show của họ, vậy thôi. Còn bạn là ca sĩ nếu không thích đứng chung sân khấu với họ thì đừng nhận lời diễn chung. Mỗi người đều có ước mơ và họ không phải xin xỏ ai để thực hiện nó”.

Ca sĩ Đăng Khoa Idol cũng cho rằng sẽ cần thêm thời gian để minh chứng cho thực lực của Chi Pu. Nam ca sĩ cho rằng anh không thích việc một nhóm người đi chì chiết một cá nhân: “Khoa chẳng bao giờ ủng hộ một nhóm người đi chì chiết một cá nhân nào cả… Chi, những lần tiếp xúc chưa bao giờ tôi thấy Chi nói tới bất kì ai trong showbiz. Đức tính này tôi học từ em, mình lo chuyện mình đã. Kỹ thuật có thể rèn giũa được. Tính cách thì khó. Đón nhận hay không là việc của khán giả. Chuyện đồng nghiệp chê bai nhau thật sự rất kỳ”.

Ca sĩ Vũ Hà khẳng định từ trước đến nay chuyện người đẹp, hot girl đi hát trong showbiz không hiếm nên phải tạo cơ hội cho tất cả: “Cô ấy mới đi hát một hai lần, lại sử dụng vũ đạo nhiều nên hụt hơi là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, chúng ta không có quyền cấm cô ấy đi hát hay cấm cô ấy làm ca sĩ, chỉ có khán giả mới có quyền này. Là đàn anh, là người lớn, có chê thì chê vừa phải. Cơm của ai nấy ăn, Tổ cho ai người nấy hưởng”.

Showbiz Viet ‘loang xoang' vi Chi Pu muon lam ca si
Ca sĩ Vũ Hà cho biết cần thêm thời gian để Chi Pu chứng minh năng lực

Phạm Quỳnh Anh cho biết đã có khoảng thời gian tiếp xúc với Chi Pu từ lúc mới vào nghề nên khá hiểu về sự cố gắng, nỗ lực của đàn em. Trước việc Chi Pu bị công kích, nữ ca sĩ chia sẻ như sau: “Trong suốt 4 năm vừa qua với biết bao dự án từ phim ảnh đến thời trang, bước qua lĩnh vực âm nhạc, trong khi có nhiều người chỉ ngồi một chỗ chỉ tay phán xét thì cô bé này đã có trong tay bao nhiêu dự án, giải thưởng riêng dành cho mình ở tuổi đời còn quá trẻ… Chúng ta, thay vì tham gia vào cuộc đời người khác thì hãy đứng dậy xắn tay tô điểm cho chính cuộc đời mình rực rỡ hơn”. Phạm Quỳnh Anh cho rằng bất kỳ ai cũng cần cơ hội khi còn trẻ, miễn phải nghiêm túc để thực hiện mọi thứ.

Showbiz Viet ‘loang xoang' vi Chi Pu muon lam ca si
Phạm Quỳnh Anh cho rằng Chi Pu còn trẻ nên làm những điều mình thích, nhưng phải thực sự nghiêm túc

DV Cát Phượng thì cho răng chỉ riêng việc dám cầm mic hát live chứ không hát nhép như 1 số ca sĩ hiện tại đã có vị trí trong showbiz là điều chứng tỏ Chi Pu can đảm hơn người khác. "Có lòng tự trọng và tôn trọng khán giả rồi. Nghề dạy nghề, dần dần bé sẽ hát hay hơn thôi vì tôi thấy ở bé có sự cầu tiến, chăm chút cho từng MV cũng như mỗi khi đứng sân khấu. Có ai chưa biết lật đã biết đi và chạy?”, Cát Phượng chia sẻ.

Riêng ca sĩ Quang Hà cho rằng việc Chi Pu đi hát, ra MV là quyền và sở thích, còn có được gọi là ca sĩ hay không sẽ phụ thuộc vào sự đánh giá của khán giả. Riêng về phương diện cá nhân, Quang Hà không ngại chia sẻ thẳng thắn: “Bản thân anh khuyên em không nên làm ca sĩ. Em hãy luyện tập và học hỏi thêm thật nhiều, vẫn cứ hát, thực hiện MV để thỏa niềm đam mê của mình. Hãy cứ hát cho những ai yêu mến em. Nhưng em không nên làm ca sĩ”.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI