Showbiz Việt kẻ phẫn nộ người tổn thương khi Tùng Dương chê bolero

22/08/2017 - 13:12

PNO - Với phát ngôn cho rằng: 'Già trẻ lớn bé đắm đuối nhạc Bolero đúng là sự thụt lùi của âm nhạc' trong bài phỏng vấn mới đây, Tùng Dương đã tạo ra làn sóng tranh cãi và phản đối gay gắt từ các nghệ sĩ Việt.

Mới đây, tại buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc riêng của mình tại Hà Nội, Tùng Dương đã gây sốc khi có phát ngôn chê bai dòng nhạc bolero. Nam ca sĩ cho rằng việc người người, nhà nhà say mê dòng nhạc này là sự thụt lùi của âm nhạc Việt Nam. 

Showbiz Viet ke phan no nguoi ton thuong khi Tung Duong che bolero
 

Ngay lập tức, quan điểm trên của Tùng Dương đã vấp phải không ít ý kiến phản đối và tranh cãi gay gắt từ nhiều nghệ sĩ Việt, trong đó có những tên tuổi lớn của làng âm nhạc như Giao Linh, Hoạ Mi, Hà My, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên... 

Được xem là một trong những "cây đa, cây đề" của làng nhạc bolero, "Nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh nhẹ nhàng bày tỏ quan điểm cá nhân trước phát ngôn của Tùng Dương về dòng nhạc mà bà đã dành cả cuộc đời để theo đuổi.

Showbiz Viet ke phan no nguoi ton thuong khi Tung Duong che bolero
 

"Bây giờ dòng nhạc bolero lên ngôi, không phải riêng mình mà tất cả mọi người đều thấy sự lên ngôi của nó. Bolero phải được yêu thích, ái mộ nhiều thì mới có được vị thế hiện tại. Cái gì hay thì mình nghe thôi, nếu không hay thì có ai nghe không? Mất thời gian của họ! Khán giả họ nghe dòng nhạc nào họ thấy thích và cảm thấy thư giãn là được, chứ không phân biệt sang hèn gì cả" - ca sĩ gạo cội của dòng nhạc bolero Giao Linh cho biết.

Dù không chuyên về bolero nhưng với góc nhìn của một người yêu thích dòng nhạc này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã nêu ý kiến cá nhân khi bolero bị nhìn nhận thiếu chính xác. 

"Dòng nhạc nào cũng có đối tượng khán giả của chúng. Nghệ sĩ nên tôn trọng đồng nghiệp của mình và những sản phẩm của họ, không nên phê phán hay chê bai bất cứ dòng nhạc nào trừ phi nó quá tục tĩu, khiêu dâm, ngôn từ thô bỉ, quá “chợ búa”, vô văn hoá... Mỗi dòng nhạc có một thời gian thịnh hành nhất định, ví dụ như năm nay nhờ những gameshow mà dòng nhạc bolero trỗi dậy, khán giả quan tâm nhiều đến bolero, thì việc các ca sĩ chọn hát bolero để thu hút khán giả về mình thì đó là lựa chọn của họ. Ai muốn khai phá những dòng nhạc mới thì đó là lựa chọn của họ" - Nguyễn Văn Chung nói.

Showbiz Viet ke phan no nguoi ton thuong khi Tung Duong che bolero
 

Cũng theo Nguyễn Văn Chung, nếu những cái mới đang được khai phá không sinh lời và chưa được đón nhận thì người nghệ sĩ phải dám chấp nhận việc đó: "Chứ sao lại nhìn qua người khác mà bĩu môi? Một người khôn ngoan sẽ không tự hào vì lựa chọn của mình mà hạ thấp lựa chọn của người khác. Nếu thấy đúng, bản thân cứ yên lặng và làm. Thời gian sẽ trả lời cho kết quả của mỗi người".

Có phần gay gắt hơn ca sĩ Giao Linh, Đàm Vĩnh Hưng đanh thép đáp trả cũng như thẳng thắn nêu rõ quan điểm về phát ngôn của Tùng Dương: "Em đang tự ảo tuởng cho mình là ai đó ghê gớm lắm. Đừng cho phép mình cái quyền phán xét âm nhạc vì Tùng Dương không đủ tuổi. Những người chuyên môn giỏi hơn gấp bội còn chưa huênh hoang. Như trong giang hồ, đại ca thứ thiệt thường ít lộ diện và nói về bản thân. Võ công càng cao càng biết giấu, chỉ anh hùng rơm mới thích phán xét". 

Showbiz Viet ke phan no nguoi ton thuong khi Tung Duong che bolero

Đồng quan điểm với Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên cũng không ngần ngại phản pháo đồng nghiệp trước ý kiến có phần chủ quan và hơi trịch thượng của Tùng Dương. 

"Đủ tự tin sẽ không nói dại, nói bậy... Tội! Hát thử một bài bolero đàng hoàng xem, nhiều ai đó sẽ cúi rập đầu bái phục, có điều làm không nổi, cho nên cái cơ hội rập đầu đó coi bộ phải để kiếp sau. Khổ thật, cứ vậy hoài, không sợ mọi người nói ganh tỵ ta?", Lệ Quyên bày tỏ trên trang cá nhân của Đàm Vĩnh Hưng. 

"Nếu phải hạ thấp người khác mới tự thấy bản thân mình tốt hơn - đó là sự thụt lùi về nhân cách. Gửi đến những người chưa thật sự tự tin. Đây là phản ứng của tôi sau khi đọc bài phỏng vấn Tùng Dương và phát ngôn "Già trẻ lớn bé đắm đuối nhạc bolero đúng là sự thụt lùi" - Dương Triệu Vũ thẳng thắn. 

Showbiz Viet ke phan no nguoi ton thuong khi Tung Duong che bolero
 

Là một trong những nghệ sĩ gắn liền tên tuổi với dòng nhạc bolero, ca sĩ Hà My cho biết cô cảm thấy bị sốc khi nghe Tùng Dương chê bai bolero là sự thụt lùi của âm nhạc. 

"Tôi nghĩ đó là sự sỉ vả vào nhạc bolero. Nói như thế không phải do tôi hát bolero mà cứ bênh chầm chầm lấy chúng nhưng thực tế mỗi dòng, mỗi điệu nhạc đều có cái hay riêng, đều có khán giả riêng và cần được tôn trọng. Với những nghệ sĩ hát bolero như chúng tôi, nhạc rap, rock, hip hop... hay thậm chí những dòng nhạc điện tử bây giờ, chúng tôi vẫn dành tình cảm với sự tân tiến, chưa bao giờ nề hà chuyện cũ, mới", Hà My nói.

Theo chị, nhiều năm về trước, khán giả trẻ không nghe bolero dù lúc đó bolero khá hưng thịnh mà chỉ mê rap, rock… nhưng rất dễ cảm và hát theo bolero như một thói quen. "Nói bolero là sự thụt lùi của âm nhạc, vậy vì sao không đặt câu hỏi cho đến nay lý do gì chúng vẫn thịnh hành như thế? Bolero có đặc trưng ở những giai điệu chậm, buồn và điều này khó thể thay đổi nên qua mấy mươi năm, vẫn một điệu mà ca sĩ hát hoài, nếu có biến tấu chỉ thay đổi rất nhỏ và khán giả chấp nhận điều này thì xin hỏi thụt lùi nơi đâu?" - Hà My bức xúc.

Showbiz Viet ke phan no nguoi ton thuong khi Tung Duong che bolero

Ca sĩ Dương Triệu Vũ

Ca sĩ gạo cội Hoạ Mi cho biết chị không bức xúc với phát ngôn của Tùng Dương, nhưng bản thân chị có sự đánh giá khác về dòng nhạc bolero. "Hàng loạt chương trình bolero xuất hiện trên truyền hình đâu phải tự dưng mà có, vì khán giả thích và nhà đài đáp lại sự yêu thích đó đó chứ! Nếu một dòng nhạc không ai nghe, không ai ưa thích thì tôi nghĩ phía nhà sản xuất họ không làm ra để rồi chấp nhận thua thiệt đâu. Hát bolero chính thống, đàng hoàng trên truyền hình là chuyện tôi rất ủng hộ còn chuyện có nghệ sĩ chê thì đó là cái cảm, cái thẩm mỹ âm nhạc của mỗi người", Hoạ Mi nói.

Thanh Hương - Thụy Khuê - Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI