Showbiz quốc tế: Khán giả không dung túng cho hành vi ‘bán thân’

08/09/2018 - 09:00

PNO - Dù khác biệt văn hóa, đối với các trường hợp người nổi tiếng bán thân, cách cư xử của công chúng quốc tế đều giống nhau, thậm chí làn sóng tẩy chay xứ người còn mạnh hơn Việt Nam nhiều.

Sự nghiệp tụt dốc không phanh

Showbiz Việt vừa chứng kiến thêm một vụ bán dâm “khủng” mà mắc xích không ai khác là các Á hậu, diễn viên, MC, người mẫu… Trong đó, T.D., được cho là Thư Dung - Á hậu cuộc thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế (Miss Eco International), Á quân 1 cuộc thi Người mẫu Thời trang Việt Nam 2018, vừa bị ban tổ chức 2 cuộc thi trên tước danh hiệu.

Đó là cái giá phải trả đầu tiên cho hành vi bán dâm của T.D. Nhưng, showbiz Việt xưa nay hổ lốn, cộng với sự nhanh quên của công chúng thì sau những cơn bão tình - tiền, chưa ai chắc số phận của những chân dài này tụt dốc hay lại phất lên.

Showbiz quốc tế lại khác. Công chúng xứ người có những quyết định rất rõ ràng đối với người nổi tiếng: buộc họ phải giã từ sự nghiệp nếu đánh mất niềm tin từ khán giả.

Showbiz quoc te: Khan gia khong dung tung cho hanh vi ‘ban than’
Tạ Y Kỳ thời điểm đăng quang Á hậu cuộc thi Hoa hậu Trung Hoa Đài Loan 2011

Tạ Y Kỳ (tên thật Lăng Uy Uy) từng là trường hợp nhức nhối của làng giải trí Hoa ngữ khi đi khách với giá 70.000 NDT (khoảng 245 triệu đồng). Người đẹp gây ấn tượng với danh hiệu Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Trung Hoa Đài Loan 2011 khi mới 21 tuổi.

Chỉ một năm sau ngày đăng quang, cô trượt dài trong những cuộc đổi chác, sống xa hoa đến khi bị bắt vì tội dắt mối, bán dâm. Tạ Y Kỳ nhận án tù và ngay lập tức tuyên bố giải nghệ. Cho đến khi ra tù, khán giả không nhận ra người đẹp ngày nào vì cô tăng cân mất kiểm soát. Mới đây, Y Kỳ lên xe hoa với đại gia kém 11 tuổi, nhưng với khán giả Trung Quốc, từ lâu, Tạ Y Kỳ không còn là cái tên đáng lưu tâm vì lối sống buông thả của người đẹp.

Hoa hậu Hàn Quốc năm 1994 - Han Sung Joo từng được đánh giá rất cao vì có nền tảng học vấn tốt. Tuy vậy, vụ kiện từ người đã từng qua đêm với cô đã vạch trần toàn bộ hình ảnh sang trọng, giàu có cô gầy dựng trước công chúng là ảo. Han Sung Joo từng quay clip khiêu dâm gửi cho những người đàn ông giàu có. Một trong số những người đã ngủ với cô tố hoa hậu là “kẻ vòi tiền” chuyên nghiệp để phục vụ nhu cầu mua sắm, du lịch, làm đẹp.

Showbiz quoc te: Khan gia khong dung tung cho hanh vi ‘ban than’
Hoa hậu Hàn Quốc năm 1994 - Han Sung Joo

Trong buổi hầu tòa cho hành vi đe dọa, bắt cóc người đàn ông giàu có vì mục đích cá nhân, để tự bảo vệ, Han Sung Joo đã cung cấp chứng cứ ngoại phạm cho thấy, đêm đó cô ở cùng 7 người đàn ông để mua vui và có thể gọi họ làm nhân chứng. Sau scandal, cô rút khỏi showbiz, sống khép kín và tới nay, hầu như không còn hình ảnh đời thường nào của hoa hậu xuất hiện.

Cùng trường hợp với Tạ Y Kỳ, Han Sung Joo, hàng loạt chân dài quốc tế khác như: người mẫu Tôn Tịnh Nhã, người mẫu Kelly Johana Suárez, người mẫu Quách Mỹ Mỹ… cũng tham gia vào đường dây bán dâm ở nước mình. Cái giá họ phải trả là đối mặt với sự giận dữ từ dư luận, tạm dừng hoạt động nghệ thuật, thậm chí tù tội.

Đòn roi từ dư luận

Luật bất thành văn, công chúng có chính kiến riêng của mình. Trong những vụ bán dâm liên quan đến người nổi tiếng, đôi lúc, dù thoát án từ cơ quan chức năng, dư luận không dễ buông tha cho họ. Hoa hậu Hàn Quốc 2000 - Kim Sa Rang, dính nghi án bán dâm vào năm 2013. Dù Kim Sa Rang liên tục khẳng định tin đồn vô căn cứ khán giả vẫn không tin khi thấy Kim Sa Rang vừa bước vào làng giải trí đã giàu có vượt trội, xài hàng hiệu và hình ảnh qua lại với một vài nhân vật bí ẩn.

Showbiz quoc te: Khan gia khong dung tung cho hanh vi ‘ban than’
Á hậu Sung Hyun Ah trong buổi hầu tòa tháng 8/2014

Cũng tại Hàn quốc, năm 2014, Á hậu Sung Hyun Ah đối mặt với cáo buộc bán dâm và phải nhiều lần ra hầu tòa. Theo kết quả điều tra, từ tháng 2 - 3/2010, cô ba lần đi khách với một doanh nhân và nhận 50 triệu won (tương đương 1 tỷ đồng). Trong phiên tòa tháng 8/2014, nữ diễn viên bị phạt 2 triệu won vì tội bán dâm.

Sau gần hai năm kháng án, Sung Hyun Ah được tuyên vô tội vào năm 2016, nhưng công chúng Hàn Quốc không tin cô vô tội, bởi chồng của á hậu chính là người tố cô ngủ với trai. Đến cái chết vào năm 2017 của ông Choi - chồng Sung Hyun Ah, công chúng mới vỡ lẽ, một trong những nguyên nhân ông Choi tự vẫn đến từ áp lực của cuộc hôn nhân với người đẹp.

Cách đây 2 năm, cơ quan chức năng Đài Loan và Mỹ cùng điều tra một đường dây bán dâm xuyên quốc gia chuyên phục vụ các đại gia. Theo danh sách được tạp chí Next đưa ra với các tên viết tắt, có 38 người nổi tiếng ở Đài Loan, trong đó có 4 sao hạng A. Mức giá bán dâm của các ngôi sao hạng A này có thể lên đến 2 triệu Đài tệ/đêm (hơn 1,4 tỷ đồng). Các người đẹp trong đường dây nhanh chóng lộ diện và người Hàn Quốc phát hiện có 2 ca sĩ thuộc K-pop tham gia. Không đợi sự trừng phạt từ pháp luật, làn sóng tẩy chay nhanh chóng được thực hiện.

Showbiz quoc te: Khan gia khong dung tung cho hanh vi ‘ban than’
Hình ảnh của Quách Mỹ Mỹ khi hoạt động nghệ thuật và tại tòa án

Cho đến nay, sau nhiều vụ phanh phui chân dài bán dâm, người mẫu Quách Mỹ Mỹ là trường hợp vẫn đang chịu án tù. Chân dài này tổ chức đường dây cá độ, mở sòng bạc trái phép và bán dâm. Trước khi bị bắt năm 2014, Mỹ Mỹ vung tiền vào phẫu thuật thẩm mỹ và mua hàng hiệu. Ngoài ra, cô còn hoạt động mại dâm bằng hình thức "đi diễn" ban đêm. Tại tòa, cô khai mức giá bán dâm là khoảng 300 triệu đồng/lần và đã “giao dịch” khoảng 50 lần. Cô bị phạt gần 200 triệu đồng và 5 năm tù giam.

Thái độ ăn năn của Quách Mỹ Mỹ trước tòa không cứu được cô và gia đình khỏi vết nhơ. Dù con gái đã ngồi tù, gia đình Quách Mỹ Mỹ vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh khi bố nuôi cô dọa sẽ tiết lộ bí mật về Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc - nơi người đẹp từng làm việc, cho báo Mỹ. Hiện tại, người dân Trung Quốc xem trường hợp của Quách Mỹ Mỹ là ví dụ điển hình cho lối sống bê tha, hám danh lợi và lười lao động với bất cứ người đẹp nào hoạt động trong showbiz.

Không nhanh quên và không thỏa hiệp trước công cuộc "tẩy trắng" nhơ nhuốc bằng lời hứa của các chân dài, công chúng quốc tế có những cách trừng trị mạnh mẽ. Người nổi tiếng không thể trụ được nếu bị khán giả "lơ" đi và cách "tẩy chay" này ở một góc độ nào đó, là bài học đắt giá cho nghệ sĩ. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI