Sharon Tate: Một cuộc đời bi kịch

09/06/2019 - 19:03

PNO - 2019 đánh dấu 50 năm kể từ vụ ám sát nữ diễn viên xinh đẹp Sharon Tate gây chấn động Hollywood. Ít nhất 3 bộ phim xoay quanh Sharon Tate - một cuộc đời đầy bi kịch - đã được sản xuất.

Nhiều góc nhìn được đưa ra, có phim chỉ thoáng qua, có phim tôn vinh “người phụ nữ đầy ánh sáng” - nói như nữ diễn viên Kate Bosworth - đã phải gánh chịu bi kịch trong một thời gian quá dài. Sharon Tate đã trở thành một biểu tượng của Hollywood, nhưng không phải biểu tượng của những người phụ nữ đẹp, vượt qua rào cản để làm những điều lớn lao, càng không phải là hình mẫu truyền cảm hứng như Audrey Hepburn hay nỗi khao khát bất tử như Marilyn Monroe.

Tate là lời nhắc, lời cảnh tỉnh đến những người phụ nữ, đặc biệt là những người phụ nữ đẹp, hãy yêu nồng nhiệt, cuồng si, chân thành nhưng cũng hãy tỉnh táo để không làm tổn thương bản thân hay phụ thuộc vào người khác, nhất là người đàn ông bên cạnh.

Sharon Tate: Mot cuoc doi bi kich
Sharon Tate

Cuộc “chạm trán” với Roman Polanski

Đôi mắt to, mái tóc vàng óng ả cùng gương mặt khả ái, từ nhỏ Sharon Tate đã là một cô bé xinh đẹp. Cuộc sống một mẹ một con với người bố là sĩ quan quân đội thường xuyên xa nhà không có nhiều điều thú vị. Để đỡ buồn chán, mẹ của Sharon thường đưa cô con gái xinh đẹp đến tham gia các cuộc thi nhan sắc dành cho lứa tuổi thiếu nhi, chủ yếu là để con có bạn bè và bà cũng trở nên bận rộn. Mới 6 tháng tuổi, Sharon đã là Hoa hậu Tiny Tot của Dallas. Mẹ của Sharon tin rằng, đây chính là con đường sáng lạn cho tương lai của con gái. Sharon sau đó còn tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp ở châu Âu rồi mới trở về Mỹ.

Trong cuốn Sharon Tate: A Life phát hành vào năm 2016, tác giả Ed Sanders cho rằng, chính việc được thừa nhận từ các cuộc thi nhan sắc đã khiến Sharon Tate nhận thức rõ ngoại hình lôi cuốn và vẻ đẹp của bản thân, cô luôn tìm cách gây dựng mối quan hệ với những người đàn ông có quyền lực. Nhưng cuộc sống không lấp lánh như sân khấu của các cuộc thi. Năm 17 tuổi, trong lúc hẹn hò một sĩ quan ở Italia, Sharon bị cưỡng hiếp. Nó trở thành cú chấn động lớn trong tâm hồn cô gái trẻ và buộc cô phải quên đi, giữ mồm giữ miệng để tiếp tục sống.

Sharon Tate: Mot cuoc doi bi kich
Sharon Tate lúc nhỏ.

Nhờ vẻ ngoài hấp dẫn, không khó để Sharon xuất hiện trong các chương trình quảng cáo. Cô hy vọng có thể trở thành một ngôi sao, một Marilyn Monroe mới của Hollywood. Năm 1963, Sharon được giới thiệu với nhà sản xuất phim danh tiếng - Martin Ransohoff và ký hợp đồng dài 7 năm với mức lương 750 USD/tháng. Yêu cầu được đưa ra là: Sharon phải học diễn xuất để phát triển sự nghiệp. Ransohoff gửi Sharon đến Actors Studio của Lee Strasberg ở New York để học nghề, nhưng thay vì tập trung học hành, Sharon lại lao vào cuộc tình chớp nhoáng với tài tử Pháp Philippe Forquet.

Họ đính hôn, nhưng Sharon với tính cách của một cô gái mới lớn, nổi loạn và ý thức được nhan sắc của bản thân, thường cãi vã với vị hôn phu. Forget từng đưa ra bằng chứng Sharon dùng mảnh chai vỡ cứa vào ngực ông. Chuyện đến tai ông bầu, Ransohoff yêu cầu Sharon lựa chọn, hoặc chấm dứt mối quan hệ này, hoặc kết thúc hợp đồng. Sharon chọn phương án thứ nhất. Cô tiếp tục hẹn hò với diễn viên Steve McQueen, rồi sa chân vào tình yêu với Jay Sebring, người thợ làm đầu nổi tiếng của các ngôi sao thời bấy giờ.

Sharon Tate: Mot cuoc doi bi kich
Bà được ví là người phụ nữ đầy ánh sáng.

Họ hẹn hò, yêu nhau và đính hôn. Cho đến một ngày đẹp trời, Sharon “va” vào Roman Polanski - một đạo diễn có tiếng ở Hollywood và sản xuất nhiều bộ phim hay - trên một góc phố ở London. Hôn ước với Sebring nhanh chóng bốc hơi. Polanski có tất cả những điều mà Sharon ao ước, một người đàn ông uy lực, có vị thế trong nghề và cuộc sống.

Bi kịch hôn nhân và cái chết đầy ám ảnh

Sharon được giao những vai chính nhưng là vai chính trong các video phim sex gia đình mà Polanski chia sẻ với bạn bè! Xót xa cho “gà cưng”, Ransohoff đã thúc giục Polanski giao vai cho Sharon trong phim hài The Fearless Vampire Killers mà ông đang thực hiện ở London. Sharon nhận được vai diễn song Polanski từng tiết lộ, ông phải quay tới 70 lần để có được cảnh quay vừa ý!

Vai diễn điện ảnh lớn đầu tiên của Tate là trong phim Eye of the Devil (1965), sau khi  nữ diễn viên Kim Novak bị ngã ngựa và không kịp bình phục. Chính Sharon lúc này, dần trưởng thành và bớt mơ mộng, nhận ra khả năng diễn xuất chưa đủ thuyết phục để được giao những vai diễn trong các bộ phim lớn và có ý định chuyển hướng sang những bộ phim nhẹ nhàng.

Sharon Tate: Mot cuoc doi bi kich
Sharon Tate trong ngày kết hôn với Polanski.

Năm 1968, Sharon Tate và Roman Polanski kết hôn. Nhưng không có cổ tích hay thiên tình sử đẫm lệ nào được viết lên. Đó là một cuộc hôn nhân địa ngục mà Polanski là người nắm quyền. “Khi xuất hiện trước công chúng cùng Polanski, Sharon không bao giờ cảm thấy đủ tự tin để mở miệng. Cô chỉ có thể nói với Polanski. Ông muốn cô phải ăn mặc như thế nào, trang điểm ra sao và nói rõ những gì mà ông ta thích. Polanski không thích Sharon trang điểm và thống trị toàn bộ cuộc đời cô ngay từ khi gặp cô” - Joanna Pettet, một người bạn của Sharon kể với tác giả Ed Sanders.

Sau kết hôn, Polanski vẫn tiếp tục lối sống trụy lạc. Khi biết Sharon có thai, không muốn đứa trẻ ra đời, Polanski liên tục hối thúc vợ phá thai nhưng Sharon kiên quyết giữ đứa con. Thời gian này, Polanski trở về London, dan díu với nữ ca sĩ Michelle Phillips rồi quan hệ với nhiều người phụ nữ khác ngay chính tại giường của hai vợ chồng. “Mùa hè năm đó, Polanski đối xử với vợ tàn tệ như cô là đồ thừa. Ông thậm chí còn có thái độ lăng mạ vợ trước mặt nhiều người khác, gọi cô là một “mụ già câm” và  mắng mỏ vợ bất cứ khi nào cô bày tỏ quan điểm” - Sanders viết.

Sharon Tate: Mot cuoc doi bi kich
Những ngày cặp đôi vui vẻ bên nhau.

Sharon biết chồng có mối quan hệ “ngoài luồng” ở London và có ý định ly hôn sau khi sinh con. Trong thời gian Polanski hoàn thành kịch bản phim Day of the Dolphin ở châu Âu, Sharon chuẩn bị đến kỳ sinh nở, không muốn về Mỹ nhưng Polanski buộc vợ phải về Los Angeles, kèm lời hứa sẽ về ngay sau đó. Tối 9/8/1969, khi đang mang bầu ở tháng thứ 8, Sharon và 4 người bạn đến chơi đã bị băng đảng tội ác Manson Family đánh đập dã man và giết hại.

Đại Ngọc (tổng hợp)

Trong năm 2019 có ít nhất 3 dự án điện ảnh của Hollywood xoay quanh câu chuyện của Sharon Tate. Once Upon a Time in Hollywood của đạo diễn Quentin Tarantino là dự án được quan tâm nhất. Tác phẩm lấy bối cảnh ở Los Angeles vào năm 1969, thời điểm vàng son của nền điện ảnh Mỹ. Chuyện phim theo chân cựu ngôi sao truyền hình Rick Dalton (Leonardo DiCaprio đóng) và diễn viên đóng thế lâu năm của anh là Cliff Booth (Brad Pitt). Trước sự thay đổi chóng mặt của Hollywood, cả hai phải chật vật tìm lại chỗ đứng cho mình ở kinh đô điện ảnh, thông qua sự giúp đỡ của người hàng xóm nổi tiếng: Sharon Tate (Margot Robbie). Cái chết kinh hoàng của Sharon Tate và hàng loạt vụ thảm sát của “gia đình sát nhân” Manson sẽ làm nền cho câu chuyện chính của phim.

Sharon Tate: Mot cuoc doi bi kich
Margot Robbie với tạo hình Sharon Tate trong Once Upon a Time in Hollywood

Bộ phim thứ hai có tên Tate do Michael Polish đạo diễn, không đi sâu vào cái chết hay xâm phạm đến sự riêng tư của người đã khuất. “Bộ phim chỉ tôn vinh cuộc đời cô ấy” - Kate Bosworth, nữ diễn viên đảm nhận vai Sharon Tate cho biết. Chưa có nhiều thông tin quanh dự án này được tiết lộ.

Cuốn phim thứ ba, một cuốn phim kinh dị, giật gân câu khách có tên The Hauting of Sharon Tate, vai Sharon được giao cho nữ diễn viên Hillary Duff. Phim vừa ra mắt hồi tháng 4/2019 tại Hollywood nhưng không được đánh giá cao.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI