Sau tuyên bố ‘muốn giết người da đen’, Liam Neeson bị tẩy chay

06/02/2019 - 09:38

PNO - Hành động đầu tiên của việc ‘trừng phạt’ Liam Neeson là hủy bỏ thảm đỏ ra mắt phim 'Cold Pursuit' – có Neeson đóng chính, vì nhà sản xuất sợ khán giả phẫn nộ.

Điều bất ngờ là Liam Neeson vạ miệng cũng trong chuyến đi quảng bá cho phim mới Cold Pursuit và bây giờ, bộ phim đang điêu đứng vì bê bối đó. Cụ thể, trong bài trả lời phỏng vấn với tờ The Independent, Liam Neeson tiết lộ về quá khứ cách đây 40 năm từng “muốn giết người da đen” của anh. Lý do, vì người bạn thân của anh bị một gã đàn ông tấn công tình dục thô bạo.

Sau chia sẻ của Neeson, hầu như dư luận không quan tâm câu chuyện dẫn đến thái độ của nam diễn viên mà chỉ tập trung vào việc miệt thị chủng tộc. Sự phản ứng ngày càng dữ dội với hàng loạt chia sẻ đòi giết, tẩy chay Neeson vì cho rằng anh không xứng với sự tin yêu của người hâm mộ.

Sau tuyen bo ‘muon giet nguoi da den’, Liam Neeson bi tay chay
Liam Neeson vạ miệng trong chuyến quảng bá phim mới.

Trước phản ứng của dư luận, vào sáng qua, 5/2 (theo giờ Mỹ) Liam Neeson đã xuất hiện trong chương trình Good Morning America để nói lời xin lỗi khán giả. Tuy nhiên, nam diễn viên cho rằng phát ngôn của mình đã bị đưa ra khỏi ngữ cảnh và anh vô tình trở thành người phân biệt chủng tộc.

“Tôi không phân biệt chủng tộc. Tôi không bao giờ nghĩ đến điều đó”, Neeson nói. Trong chương trình, anh cho rằng trong buổi trả lời phỏng vấn trước đó, khi kể về trường hợp của người bạn bị cưỡng hiếp, phóng viên hỏi thủ phạm là người da đen phải không, nam diễn viên nói “ừ” không kiểm soát.

Anh kể thêm, thời điểm cách đây 40 năm, khi nghe câu chuyện từ người bạn thân, anh đã nghĩ đến chuyện giết người 4 – 5 lần. Phải đến khi tìm đến sự giúp đỡ từ vị linh mục, nam diễn viên mới thoát khỏi suy nghĩ đó.

Sau tuyen bo ‘muon giet nguoi da den’, Liam Neeson bi tay chay
Liam Neeson không ngờ phát ngôn của mình tách khỏi ngữ cảnh lại bị phản ứng như vậy.

Dù đã xin lỗi nhưng Liam Neeson vẫn không nhận được sự tha thứ từ dư luận. Hàng loạt đả kích vẫn nhắm vào anh. Tối qua, 5/2, (theo giờ Mỹ), buổi ra mắt phim Cold Pursuit tại New York không thể diễn ra vì đại diện nhà sản xuất Lionsgate sợ khán giả quá khích. Trước phát ngôn của Liam Neeson trong buổi phỏng vấn, đại diện nhà sản xuất cũng không có bất kỳ bình luận nào.

Theo dự kiến, Cold Pursuit sẽ được ra mắt tại 2500 địa điểm ở Bắc Mỹ vào thứ Sáu tuần này. Liam Neeson tiết lộ bộ phim là hành trình tìm cách trả thù của một người cha, tìm công bằng khi con trai ông bị sát hại bí ẩn. Bộ phim là phiên bản làm lại từ bản gốc của Na Uy năm 2014. Nam diễn viên kể lại, vì bộ phim là hành trình trả thù nên câu chuyện “trả thù cho bạn” của anh cũng vô tình được chia sẻ và giờ, anh đang hứng chỉ trích vì vạ miệng.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI