Sau ly hôn, NSƯT Tố Nga 'sinh con' mới

26/08/2017 - 11:01

PNO - Không giống quãng đường hoạt động nghệ thuật yên bình, đời sống riêng của NSƯT Tố Nga gặp nhiều bão tố. Vượt qua 'bóng tối', chị vừa cho ra mắt album hình và tiếng mang tên 'Giếng quê' được đánh giá cao về chất lượng.

Dù đã ở độ tuổi tứ tuần, Tố Nga vẫn thực hiện album ghi hình, gồm 9 MV của 9 ca khúc trong album.

Khi một người bạn tri kỳ khuyên Tố Nga hãy mạnh dạn làm album hình. “Hãy làm hôm nay để dành lại cho ngày sau”, lời thôi thúc đó đã giúp chị thực hiện toàn bộ phần quay video cho album tại nhiều địa điểm khác nhau ở Hà Tĩnh.

Sau ly hon, NSUT To Nga 'sinh con' moi
NSND Thu Hiền đến chúc mừng NSƯT Tố Nga

Kết hôn ở tuổi 31 và bước vào cuộc hôn nhân ngột ngạt trong suốt gần mười năm, đến hơn một năm trước, Tố Nga mới chính thức ly hôn.

“Sau khi ly dị, không chỉ có tôi, mà chính cuộc sống của chồng cũ cũng như được bước sang một trang khác”, Tố Nga trải lòng.

Vượt qua những nối buồn, Tố Nga tập trung nuôi cậu con trai nhỏ và trở lại với công việc ca hát.

Xem hết toàn bộ các MV được Tố Nga dành nhiều tâm huyết, khán giả có thể thấy tình yêu quê hương của Tố Nga, đồng thời có hình dung khá rõ về mảnh đất Hà Tĩnh.

Toàn bộ những bối cảnh trong album đều do Tố Nga tự mình lựa chọn từ kinh nghiệm của những chuyến đi từ thiện của chị cùng bạn bè trong nhóm Thiện Từ Tâm đến nhiều mảnh đất ở quê hương.

Clip ca khúc Lời hẹn tình quê của NSƯT Tố Nga:

 

Bộ đôi abum Giếng quê gồm 9 ca khúc: Giếng quê, Nhớ Mẹ, Lời hẹn tình quê, Điệu ví giặm là em, Huyền thoại núi Hồng, Câu đợi câu chờ, Quê hương em là núi Hồng sông Lam, Mơ quê, Về Hà Tĩnh người ơi.

Trong buổi giới thiệu album, nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền bày tỏ: “Tố Nga đã có 20 năm gắn bó với nghề từ lúc gian khổ, vất vả, gặp thất bại trong cuộc đời. Đến hiện tại, tôi vẫn tin tưởng Tố Nga và cảm mến giọng hát của chị. Đây là giọng hát dân gian về mảnh đất Hà Tĩnh mà tôi yêu mến nhất”.

Nghệ sĩ nhân dân Quang Vinh, giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam nói: “Với tôi giọng hát Tố Nga vẫn như xưa. Nhưng lúc này, giọng hát ấy nhờ ôm ấp và đưa vào các tác phẩm cả sự đời, trải qua nhiều niềm vui, nỗi buồn, sóng gió, sự chịu đựng nên giọng hát ấy nghe sâu lắng, chất chứa nhiều cảm xúc hơn”.

Riêng với album hình, Tố Nga giao cho Long Trần, chàng trai 8X chưa từng quay MV bao giờ thực hiện. Long Trần cũng là một người con của Hà Tĩnh, trở về quê hương lập nghiệp sau thời gian dài du học tại Mỹ.

Sau ly hon, NSUT To Nga 'sinh con' moi
Dịch giả Phạm Xuân Nguyên đến chia vui với NSƯT Tố Nga

NSƯT Tố Nga cũng thẳng thắn nhìn nhận, nếu album của chị do một đạo diễn dày dặn kinh nghiệm thực hiện thì có thể sẽ đẹp hơn; nhưng để đưa hình ảnh của quê hương vào mỗi MV một cách mộc mạc, chân thành thì Long Trần khiến chị thực sự hài lòng.

Nghe và xem album Giếng quê của Tố Nga có thể thấy ngoài giọng hát đằm sâu thì phần hình ảnh cho những ca khúc thực sự là “điểm cộng”, với những góc quay khá chuẩn mực, dù rất quen thuộc nhưng không bị nhàm chán khi lên hình.

Danh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI