Sắp đến ngày xét xử Minh Béo, vị luật sư tóc trắng vẫn chưa có động thái gì

28/06/2016 - 12:00

PNO - Hơn 1 tháng kể từ khi tiếp nhận vụ Minh Béo, vị luật sư Mia Yamamoto vẫn chưa có bất kỳ động thái nào thể hiện sự có lợi cho thân chủ, bà liên tục kéo dài thời gian xét xử.

 Ngày mai, 29/6 ( theo giờ Việt Nam) phiên tòa xét xử Minh Béo với tội danh lạm dụng tình dục trẻ em ở Mỹ sẽ diễn ra tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster, Mỹ. Vị luật sư biện hộ cho nam danh hài trong phiên tòa là bà Mia Yamamoto.

Sap den ngay xet xu Minh Beo, vi luat su toc trang van chua co dong thai gi

Luật sư MiaYamamoto luật sư hiện tại của Minh Béo

Trước đó, bà Mia đã tiếp nhận vụ án kể từ sau phiên tòa ngày 13/5 từ luật sư Đỗ Phủ. Phiên điều đình diễn ra trong vòng 90s khi luật sư Mia đề nghị tòa dời sang ngày 27/5 để có thời gian tìm hiểu rõ về các bằng chứng trước khi thương lượng với tòa.

Tại phiên xử ngày 27/5, thay vì đưa ra lời bào chữa cho thân chủ và xin giảm tiền tại ngoại hầu tra, vị luật sư này lại tiếp túc yêu cầu cho dời lại phiên tòa sang ngày 29/6. Đồng thời, bà Mia cũng đề nghị hủy bỏ phiên tòa sơ thẩm của Minh Béo diễn ra vào ngày 10/6.

Liên tục dời ngày phiên điều trần có thể vì luật sư chưa muốn thương lượng với tòa về mức án dành cho Minh Béo, mà muốn có thêm thời gian chuẩn bị tình tiết và dữ liệu chắc chắn hơn nhằm bảo vệ thân chủ. Hoặc cũng có thể là phía công tố viên vẫn chưa cung cấp đủ cho luật sư những dữ kiện, bằng chứng rõ ràng để cáo buộc Minh Béo các tội danh.

Ngoài ra, việc kéo dài thời gian xử vụ Minh Béo chính là để giảm bớt độ “nóng” về sự quan tâm của công chúng dành cho vụ án, điều này sẽ có lợi hơn khi những người dân được mời vào vị trí bồi thẩm đoàn trong phiên tòa xét xử bớt đi định kiến dành cho bị cáo.

Tuy nhiên, hơn 1 tháng kể từ phiên điều đình thứ 3, vị luật sư người Mỹ gốc Nhật vẫn chưa thể hiện bất kỳ động thái gì và tỏ ra khá kín tiếng trước báo chí. Tới thời điểm hiện tại Minh Béo vẫn tiếp tục phải ngồi tù gần 3 tháng với số tiền tại ngoại hầu tra lên tới 1 triệu USD.

Sap den ngay xet xu Minh Beo, vi luat su toc trang van chua co dong thai gi
Bà Yamamoto luôn giữ sự im lặng trước truyền thông báo giới.

Với cương vị là luật sư cũ của Minh Béo, ông Đỗ Phủ, người vẫn theo sát diễn biến của vụ án tỏ ra khá thắc mắc không biết vì sao tới giờ luật sư Mia Yamamoto chưa nộp tờ đơn xin giảm tiền tại ngoại cho thân chủ. Điều đó đồng nghĩa với việc thời hạn bị giam giữ của nam diễn viên tiếp tục bị kéo dài trong thời gian 2 luật sư phía chính phủ và bào chữa thương lượng với nhau.

Sap den ngay xet xu Minh Beo, vi luat su toc trang van chua co dong thai gi
Ông Đỗ Phủ, luật sư cũ của Minh Béo

Theo ông, điều quan trọng là chứng minh Minh Béo không có ý định trốn khỏi Mỹ và phiên xử này, bị cáo sẵn sàng ngồi tù lâu hơn để luật sư có thể xin tiền tại ngoại hầu tra xử lại.

Ông cũng cho biết: "Nếu như tới ngày hôm nay chuyện thân chủ mình ở trong tù rất lâu, cho nên tôi đoán Minh Béo cũng rất nóng lòng để được ra ngoài. Ít nhất từ hồi bị tù tới nay Minh Béo đã ở trong đó hơn 3 tháng. Một trong những việc ít nhất mà một luật sư phải làm là nộp đơn xin tòa tái xét xử lại để giải thích tại sao cái tiền tại ngoại hầu tra lại cao tới 1 triệu USD để xin giảm xuống còn 100.000 USD.” (Theo Một thế giới)

Luật sư Đỗ Phủ cũng suy luận thêm về chiến thuật của luật sư Yamamoto trong vụ án Minh Béo: "Theo suy luận của tôi có khả năng bà Yamamoto muốn cho Minh Béo có 1 khoảng thời gian ở trong tù, và sau đó bà ta sẽ có 1 buổi điều đình để Minh Béo nhận 1 tội nhẹ hơn. Tại Minh Béo đã ở trong tù khoảng thời gian đó rồi nên thời gian đó đủ cho tội và bản án nhẹ xuống và sau đó Minh Béo được ra tù".

Được biết, vị luật sư người Mỹ gốc Nhật bà Mia Yamamoto là người từng thắng nhiều vụ kiện lớn và có tiếng tăm trong giới luật. Tuy nhiên vị luật sư này khá kín tiếng khi đảm nhận vai trò biện hộ cho nghệ sĩ Minh Béo. Ngay cả gia đình của Minh Béo cũng rất hạn chế liên lạc được với bà Mia, nữ luật sư này chỉ làm việc trực tiếp với người đã đứng ra thuê bà bào chữa cho Minh Béo.

Sap den ngay xet xu Minh Beo, vi luat su toc trang van chua co dong thai gi
Minh Béo

Về phía gia đình Minh Béo, được biết, lúc này, mẹ và anh trai nam danh hài đang nương nhờ  cửa Phật tại 1 ngôi chùa ở quận Cam để ngày ngày cầu nguyện cho con trai. Gia đình cũng rất tin tưởng vào uy tín và kinh nghiệm của vị luật sư mới.

 Thanh Trúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI