Sao Việt khoe tỏa sắc tại Cannes: Sự thật câm nín?

21/05/2016 - 10:42

PNO - Trách sao được khi họ đâu biết sao Việt là ai, là "sao" hay chỉ là những người đi trên thảm đỏ để mà chào đón, nhiệt tình săn ảnh?

Những ngày qua, theo dõi thông tin trên báo nước nhà về LHP Cannes tôi thực khá bất ngờ bởi lẽ, không có bất cứ bộ phim Việt nào được tham gia tranh giải nhưng truyền thông nước nhà vẫn rất chú ý tới sự kiện này.

Quả thật, tôi thực sự mừng bởi lẽ chúng ta đã quan tâm và tiến gần hơn tới những sự kiện giải trí văn hóa toàn cầu thay vì chỉ là những thông tin ao làng vẩn vơ trong làng giải trí nước nhà vốn quá nhiều scandal, tai tiếng. Thị phi thì lắm mà thực tài thì chẳng mấy ai.

Thế nhưng, khi đọc kĩ và tìm hiểu thì tôi biết được sự chú ý của cả truyền thông lẫn công chúng là có sự xuất hiện của hai diễn viên Angela Phương Trinh và Lý Nhã Kỳ là chính chứ còn chất lượng chuyên môn, phim nào tranh giải hay nghệ sĩ nào sẽ được vinh danh không phải mối quan tâm của khán giả nước nhà.

Sao Viet khoe toa sac tai Cannes: Su that cam nin?
Lý Nhã Kỳ bị cánh phóng viên ảnh thờ ơ (Ảnh: T.N)

Tìm hiểu một chút về Cannes thì có thể nói người tới dự Cannes cũng có vài loại người: Khách mời Vip của ban tổ chức như những diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn... của các bộ phim tranh giải, khách mời của các nhà tài trợ - đối tác của LHP Cannes hay các khách mời khác.

Ở địa điểm tổ chức sự kiện này giờ đây thực sự như một ngày hội khi có sự xuất hiện của những ngôi sao làng điện ảnh, công chúng và khách du lịch tới từ khắp nơi trên thế giới. Thảm đỏ của Cannes lúc nào cũng đông nghịt các ngôi sao, nhiếp ảnh, truyền thông và cả người hâm mộ.

Không có phim tham dự nên tất nhiên, hai người đẹp Việt sẽ không phải là trong danh sách vip được ban tổ chức ưu ái hay xếp hạng ngôi sao hạng A, thậm chí tôi còn nghe phong phanh nhiều bài báo nói đến giờ vẫn chưa rõ vì đâu mà nữ diễn viên Angela Phương Trinh xuất hiện ở Cannes.

Sao Viet khoe toa sac tai Cannes: Su that cam nin?
Phương Trinh có thật sự tỏa sáng ở Cannes? (Ảnh: Eva)

Đến tham gia một sự kiện tầm cỡ với cả rừng ngôi sao lớn nên tất nhiên hai người đẹp Việt dường như lọt thỏm. Họ chỉ tham gia một vài sự kiện tại LHP lần này và tham gia với mục đích gì thì tất nhiên họ là người rõ nhất còn tôi hay những người Việt nếu có tới Cannes cũng không thể biết chắc chắn được.

Cũng như nhiều người khác, Cannes là cơ hội cho tôi được có dịp nhìn tận mắt những thần tượng bằng xương bằng thịt. Nếu tôi được ở Cannes, tôi sẽ choáng ngợp bởi độ hoành tráng của sự kiện, của rừng phóng viên và nhiếp ảnh gia tới từ khắp nơi trên thế giới.

Mỗi khi có sự xuất hiện của ngôi sao nổi tiếng nào là cả rừng ống kinh, người hâm mộ đổ dồn vào để chụp hình, chiêm ngưỡng thần tượng. Tôi sẽ mỏi mắt tìm kiếm để thấy bóng dáng của sao Việt trên thảm đỏ này.

Ấy thế nhưng, tôi sẽ thấm thía cái từ "đẳng cấp". Trong khi những sao ngoại quốc được cả rừng phóng viên săn đón, người hâm mộ nồng nhiệt thì sao Việt và cả nhiều sao châu Á dường như bị coi như người vô hình.

Sao Việt diện đồ cũng rực rỡ, cũng cầu kì không chỉ năm nay mà còn nhiều năm trước. Thế nhưng, người hâm mộ thì dửng dưng, nhiếp ảnh gia thì cũng "bỏ quên" hay thi thoảng chụp cái ảnh cho lấy lệ khác hẳn lúc họ chào đón các ngôi sao nổi tiếng. 

Sao Viet khoe toa sac tai Cannes: Su that cam nin?
Đâu là sự thật về sự nghênh tiếp của Cannes dành cho sao Việt? (Ảnh: Eva)

Trách sao được khi họ đâu biết sao Việt là ai, là "sao" hay chỉ là những người đi trên thảm đỏ để mà chào đón, nhiệt tình săn ảnh? Thế mà về truyền thông nước nhà năm nào cũng thấy ảnh chụp lung linh, ngập tràn mặt báo như những sao hạng A.

Tôi cũng không ngạc nhiên vì ngay cả nhiều ngôi sao châu Á đình đám cũng chịu chung số phận bởi lẽ, đẳng cấp và vị trí của những ngôi sao châu Á vẫn còn quá nhỏ bé. Nếu nói người đẹp nào có thể đứng chung hàng với sao thế giới thì có lẽ chỉ có Phạm Băng Băng, bởi lẽ cô ấy là tâm điểm của mọi sự chú ý trên thảm đỏ.

Không tính trường hợp của Lý Nhã Kỳ bởi, Lý Nhã Kỳ bớt bị ghẻ lạnh phần nào có lẽ vì chịu bỏ tiền đầu tư và năm nào cũng tới Cannes với đội ngũ hùng hậu còn các sao khác thì quả thật tôi không biết phải nói thế nào, họ đâu có tỏa sáng như những gì báo chí đăng tải.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI