Sao Việt chung tay kêu gọi, giúp đỡ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ

07/11/2017 - 21:00

PNO - Xót xa trước những thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần của người dân miền Trung sau cơn bão lũ, nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ cũng như trực tiếp đi trao quà cho bà con.

Sau 9 tiếng hoành hành trên địa bàn nhiều tỉnh thành ở miền Trung, cơn bão số 12 (bão Damrey) đã để lại sự mất mát không hề nhỏ về tinh thần lẫn vật chất và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân nơi cơn bão đi qua. Tính đến thời điểm hiện tại, mưa bão đã làm sập trên 1.300 ngôi nhà, gần 115.000 căn nhà bị gió thổi tốc mái, hư hại, gần 1.300 tàu cá bị chìm, hư hỏng cùng hàng chục người chết và mất tích.  

Xót xa trước những thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần của đồng bào miền Trung sau cơn bão lũ, nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ cũng như trực tiếp đi trao quà cho bà con. 

Sao Viet chung tay keu goi, giup do dong bao mien Trung bi thiet hai do bao lu
Hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng đi trao quà tại Quảng Bình

Trong đó, dù vừa trở về sau chuyến từ thiện tại Quảng Bình cách đây ít ngày trước khi bão Damrey xảy đến, nhưng khi xem tin tức về những mất mát của người dân do bão và nhận bức thư khẩn cầu từ sư trụ trì một ngôi chùa bị sập ở Khánh Hòa, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã ngay lập tức trích 150 triệu đồng từ quỹ từ thiện do anh kêu gọi để giúp đỡ xây dựng lại ngôi chùa. 

Chung tay cùng Đàm Vĩnh Hưng, nữ ca sĩ Lệ Quyên cũng trích 100 triệu đồng từ Quỹ Tấm lòng nghệ sĩ để hỗ trợ ngôi chùa bị sập do bão ở Khánh Hòa. 

Sao Viet chung tay keu goi, giup do dong bao mien Trung bi thiet hai do bao lu
Thủy Tiên là một trong những nghệ sĩ thường xuyên đồng hành với công tác thiện nguyện

Ngoài ra, nữ ca sĩ Thủy Tiên sau khi nghe tin hơn 10.000 ngôi nhà ở Phú Yên bị tốc mái sau bão, có nơi người dân không còn nhà để ở, sập và cuốn trôi hết tan hoang hết, cô đã quyết định lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người để cùng cô hỗ trợ "khúc ruột" miền Trung trên trang cá nhân. 

Thủy Tiên viết: "Tiên định là sức bao nhiêu thì cố gắng bấy nhiêu và nhờ người đi tiền trạm kiểm tra kỹ những trường hợp khó khăn đặt biệt trong vài ngày tới khi lũ rút hết và chính tay Tiên sẽ đến từng nhà thực tế trao tận tay tiền sửa chữa, lợp lại mái nhà cho người dân khó khăn sau bão". Bà xã Công Vinh cho biết, trước mắt cô sẽ đóng góp 100 triệu đồng vào quỹ và dự kiến sẽ trao cho mỗi căn nhà bị tốc mái 5 đến 10 triệu đồng. 

Sao Viet chung tay keu goi, giup do dong bao mien Trung bi thiet hai do bao lu
Người mẫu Tường Linh và bà con vùng bão Phú Yên

Trước đó, không lâu sau khi cơn bão Damrey đi qua, người mẫu Tường Linh đã cùng mẹ về quê Phú Yên để trao tặng những phần quà và thực phẩm cho người dân xã An Định (huyện Tuy An), xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân) và xã Vũng Rô (huyện Đông Hòa). Kinh phí cho chuyến từ thiện này được Tường Linh và bạn bè của cô cùng chung tay.

Tận mắt chứng kiến khó khăn của đồng bào sau lũ, nữ người mẫu 9X xúc động nói: "Nhiều người dân không đủ quần áo để mặc, mì gói cũng chỉ ăn sống vì không có nước sạch để nấu. Việc làm của tôi chẳng thấm tháp vào đâu so với những gì bà con đã mất, nhưng tôi biết đây là lúc họ cần được giúp nhất". Trở về TP.HCM sau chuyến đi, Tường Linh cho biết cô sẽ tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ để giúp đỡ người dân vùng bão. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI