Sao nữ diện đồ khoe thân: Người bị kiện, kẻ bị dọa giết

02/12/2018 - 20:01

PNO - Các nữ nghệ sĩ, người đẹp đến từ Ai Cập, Iraq, Kyrgyzstan… đối mặt với không ít tình huống hy hữu khi trót diện những trang phục không kín đáo.

Nữ diễn viên Ai Cập bị kiện, có thể ngồi tù

Mới đây, nữ diễn viên người Ai Cập - Rania Youssef đã bị 2 luật sư Amro Abdelsalam và Samir Sabri khởi kiện vì cô mặc trang phục táo bạo trên thảm đỏ Liên hoan phim Cairo hôm 28/11.

Trả lời báo chí, luật sư Sabri cho biết: “Cô ấy không đáp ứng các giá trị xã hội, truyền thống và đạo đức. Từ đó gây ảnh hưởng tiêu cực đến Liên hoan phim Cairo và hình ảnh của phụ nữ Ai Cập nói riêng”.

Sao nu dien do khoe than: Nguoi bi kien, ke bi doa giet
Diễn viên Rania Youssef mặc trang phục có phần váy xuyên thấu trên thảm đỏ Liên hoan phim Cairo hôm 28/11.

Nữ diễn viên sẽ ra tòa vào ngày 12/1/2019. Nếu bị kết án, Rania Youssef sẽ có thể phải ngồi tù đến 5 năm. Scandal này khiến cô bị ảnh hưởng nhiều trong những ngày qua. Trước làn sóng chỉ trích, phản đối của dư luận, Rania Youssef đã lên tiếng xin lỗi trên Twitter: “Có lẽ tôi đã sai lầm khi chọn mặc chiếc váy này. Đây là lần đầu tiên tôi mặc nó và không nhận ra là sẽ châm ngòi cho sự giận dữ”. Nữ diễn viên khẳng định cô vẫn giữ và luôn tôn trọng những giá trị truyền thống của Ai Cập. 

Rania Youssef 45 tuổi, là diễn viên có thực lực của làng giải trí Ai Cập. Cô từng tham gia nhiều phim, chương trình truyền hình ăn khách của nước này. Rania Youssef cũng từng được Bộ trưởng Bộ Văn hóa Ai Cập trao giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Hồi cuối năm 2017, toà án Ai Cập quyết định xử phạt nữ ca sĩ Shaimaa Ahmed 2 năm tù vì ra mắt MV ca nhạc với hình ảnh mặc đồ lót và có những hành động có tính khêu gợi khi ăn chuối. 

Bị dọa giết vì ăn mặc hở hang trong MV

Sao nu dien do khoe than: Nguoi bi kien, ke bi doa giet
Zere mặc blazer kết hợp với áo ngực bên trong khiến cô bị dọa giết.

Tháng 10/2018, nữ ca sĩ 19 tuổi Zere, người Kyrgyzstan, cũng bị dọa giết vì mặc trang phục hở hang trong MV. Cô cho biết mình sáng tác ca khúc và thực hiện MV để chống lại sự kỳ thị giới tính, cổ vũ phụ nữ làm những điều họ muốn, mặc những gì họ thích, trở thành bất kỳ ai mà họ mơ ước.

Để thể hiện rõ thông điệp, Zere đã mặc áo ngực kèm blazer bên ngoài hoặc áo choàng. Hình ảnh này nhanh chóng trở thành đề tài được quan tâm tại Kyrgyzstan và giúp MV lan rộng trong cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, MV này cũng vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ công chúng. Một khán giả nữ cho biết: “Người phụ nữ Kyrgyzstan phải biết giữ gìn phẩm giá của mình, không nên để lộ phần nào trên cơ thể”. Trong khi đó, một người đàn ông lớn tuổi bày tỏ sự quan ngại: “Trong quá khứ, những người phụ nữ ăn mặc hở hang như thế đều bị giết. Dĩ nhiên, tôi không muốn xảy ra chuyện người này đi sát hại người kia, nhưng việc làm nào cũng nên có giới hạn”.

Nữ ca sĩ Hàn Quốc chật vật làm nghề, bị tẩy chay khi ăn mặc hở hang                    

Sao nu dien do khoe than: Nguoi bi kien, ke bi doa giet
Hình ảnh mới của Kim Sori khiến khán giả tẩy chay.

Kim Sori là thí sinh bước ra từ cuộc thi Mixnine 2017 do YG tổ chức. Thời điểm đó, nữ ca sĩ đã 28 tuổi, chật vật nhiều năm trong làng giải trí nhưng không thể nổi tiếng.

Kim Sori được yêu mến bởi vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương và trẻ trung hơn so với lứa thần tượng Hàn Quốc hiện tại. Sau gần 1 năm, cô thay đổi hoàn toàn, nhưng theo chiều hướng tiêu cực.

Trên sân khấu, Kim Sori thường diện những trang phục hở hang. Trong MV ra mắt hồi tháng 9/2018, cách ăn mặc, vũ đạo của nữ ca sĩ bị khán giả phản đối kịch liệt. Họ thắc mắc vì sao công ty quản lý lại chọn tạo hình này cho Kim Sori bởi trông quá rẻ tiền, dung tục. Trong khi đó, một bộ phận khán giả tẩy chay và cho rằng Kim Sori cũng sẽ đi vào ngõ cụt như nhiều đàn chị từng chuộng mốt khoe thân trước đó.

Hoa hậu Iraq bị dọa giết vì trình diễn bikini

Sao nu dien do khoe than: Nguoi bi kien, ke bi doa giet
Sarah Idan trình diễn bikini trong đêm thi bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017.

Bikini được xem là một trong những phần thi hấp dẫn bậc nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ hàng năm. Tuy nhiên, với một số quốc gia, đặc biệt là quốc gia Hồi giáo, loại trang phục này bị xem là cấm kị vì không phù hợp thuần phong mỹ tục.

Năm 2017, sau 45 năm, Iraq gửi đại diện đến tham gia Hoa hậu Hoàn vũ. Đại diện quốc gia này là người đẹp Sarah Idan, 27 tuổi. Cô lớn lên ở Baghdad nhưng đã sang Mỹ học và làm việc một thời gian.

Trong đêm thi bán kết, người đẹp trình diễn bộ bikini màu đen hai mảnh gợi cảm. Khi những hình ảnh này được chia sẻ, dư luận tại Iraq đã sục sôi, trong đó có cả họ hàng, người thân của cô. Họ chửi bới, thậm chí dọa giết Sarah Idan lẫn gia đình của cô đang sống tại một vùng nông thôn xa xôi.

Trước áp lực quá lớn này, hình ảnh Sarah Idan diện bikini được tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ gỡ bỏ. Người đẹp cũng diện áo tắm một mảnh cho đêm chung kết. Bên cạnh đó, việc Sarah Idan chụp ảnh chung với đại diện Israel và nêu thông điệp hòa bình, đoàn kết cũng khiến người dân nước này giận dữ. Quá nhiều áp lực cộng lại, tháng 12/2017, gia đình người đẹp Sarah Idan phải di cư sang Mỹ sinh sống.

Phụ huynh không cho con trẻ xem show Miley Cyrus

Sao nu dien do khoe than: Nguoi bi kien, ke bi doa giet
Một trong những trang phục Miley Cyrus diện trong tour diễn vào năm 2014.

Tháng 2/2014, Miley Cyrus bắt đầu tour diễn Bangerz (39 điểm diễn tại Bắc Mỹ và 21 điểm diễn tại châu Âu). Nữ ca sĩ liên tục gây sốc vì diện trang phục hở hang, cắt xẻ tứ phía lên sân khấu. Việc làm này không lạ so với phong cách nổi loạn của nữ ca sĩ nhưng bị các bậc phụ huynh phản đối dữ dội.

Sau đêm diễn đầu tiên tại Canada, các bậc phụ huynh đã yêu cầu đơn vị tổ chức huỷ bỏ show diễn này vì không muốn con em phải xem một “sex show”. Tuy nhiên, tour diễn vẫn diễn ra.

Năm 2015, trong một cuộc khảo sát tại Anh với khoảng 2.300 phụ huynh, Miley Cyrus bị đánh giá là ngôi sao có ảnh hưởng tiêu cực nhất với giới trẻ, với 78% phiếu bầu.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI