Sao mai Lương Nguyệt Anh 'bén duyên' nơi cửa phật

19/01/2016 - 07:37

PNO - Giải Nhất Sao mai điểm hẹn năm 2011 - Lương Nguyệt Anh vừa cho ra mắt MV mới "Tìm về chốn thiêng".

Sao mai Luong Nguyet Anh 'ben duyen' noi cua phat
Lương Nguyệt Anh ra mắt album mới "Tìm về chốn thiêng"

Giải Nhất dòng nhạc dân gian Sao mai điểm hẹn năm 2011, nhưng Lương Nguyệt Anh không ồn ào như bao nghệ sĩ khác. Cô chọn cho mình sự im lặng trong cuộc sống đời thường.

“Sự khép kín không phải cuộc chạy trốn mà là tìm đến trạng thái tĩnh tâm. Nó như một sự thanh lọc tâm hồn và tiếp nạp năng lượng mới để rồi lại tiếp tục cùng đam mê âm nhạc” – Lương Nguyệt Anh lý giải.

Ngay từ nhỏ, cô hay theo ông bà lên chùa và coi đó như một thói quen sinh hoạt trong cuộc sống thường nhật. Rồi mỗi khi gặp những buồn phiền, căng thẳng cô đều tìm về chốn thiêng đó để gột bỏ những ưu phiền, để tâm hồn thanh thoát hơn. Đó cũng là lý do cô sớm “bén duyên” với tư tưởng của Đạo Phật.

Đặc biệt, 2 năm gần đây, Lương Nguyệt Anh tình cờ gặp được thầy Hải Minh, trụ trì chùa Linh Sơn (Vĩnh Phúc), cảm nhận được tấm lòng nhân hậu, đức hạnh cùng sự am hiểu sâu sắc của sư thầy, cô cảm thấy mình như được khai sáng trí tuệ.

Cũng chính vì lẽ đó cô đã cho ra đời đứa con tinh thần của mình MV “Tìm về chốn thiêng” – sáng tác đầu tay của cô. Cô cho biết “Ca khúc mang đề tài Phật giáo, nhưng không phải là truyền bá Đạo Phật mà cô viết lên từ chính cảm xúc thật của mình”.

Cô chia sẻ: “Con người của mình khi đi lễ chùa cảm thấy khác nhiều lắm, nghe thầy nói chuyện và giảng pháp tự nhiên thấy tĩnh lại, thấy mình như bước vào một thế giới khác. Đôi khi còn ngỡ như đang bước trong thế giới âm nhạc. Tiếng Phật ấy không còn như bản chất của nó mà như có giai điệu, như đã được thăng hoa bay lên cùng âm nhạc trong không gian linh thiêng. Để rồi, trong một buổi chiều tà mình hòa vào không gian ấy".

Ca khúc mang đậm âm hưởng dân gian vốn là sở trường của cô nhưng nó lại có những nét riêng được tạo nên từ chính những cảm nhận của tác giả.

Cô cũng bật mí thêm trong năm 2016 sẽ cho ra mắt song song hai tác phẩm, một album về nhạc Phật và một album về những ca khúc dân gian.

Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI