Sao Hollywood chỉ trích Tổng thống Donald Trump sau 2 vụ xả súng khiến hàng loạt người chết

05/08/2019 - 11:26

PNO - 2 vụ xả súng liên tiếp xảy ra vào cuối tuần qua khiến người dân Mỹ bàng hoàng. Nhiều người nổi tiếng chia sẻ với các nạn nhân xấu số và gọi thẳng tên Tổng thống Donald Trump trong câu chuyện.

Cuối tuần qua, 2 vụ xả súng ở thành phố El Paso, tiểu bang Texas và quận Oregon, thành phố Dayton (Mỹ) với số lượng người thương vong lớn, khiến không chỉ người dân của quốc gia này mà cả dư luận thế giới bàng hoàng. 

Với những người nổi tiếng sống tại Mỹ, tin tức về 2 vụ xả súng gây cảm giác bất an. Nữ diễn viên Julianne Moore cho biết khi cô đi ngủ, hàng trăm tình nguyện viên đang tập trung ở thành phố El Paso sau vụ xả súng nhưng khi cô tỉnh dậy, đã có một vụ nổ súng bi thảm khác xảy ra ở Dayton. "Sự hoang mang được đẩy lên đỉnh điểm và điều tôi muốn làm là thể hiện quyết tâm #EndGunViolence (Ngưng bạo lực bằng súng)", nữ diễn viên viết trên trang cá nhân.

Sao Hollywood chi trich Tong thong Donald Trump sau 2 vu xa sung khien hang loat nguoi chet
Nhiều nghệ sĩ yêu cầu Tổng thống Donald Trump đẩy mạnh kiểm soát việc dùng súng hiện nay tại Mỹ

Diễn viên Lili Reinhart cũng không giấu được sự lo lắng khi liên tiếp nhận thông tin về 2 vụ xả súng chỉ cách nhau 14 tiếng. "Tôi đau lòng vì những gì đã xảy ra ở El Paso ngày hôm nay. Tôi không thể tin điều này đang xảy ra ở đất nước tôi và không ai làm gì để ngăn cản điều đó", nữ diễn viên bức xúc.

Nam ca sĩ - diễn viên John Legend, ngoài việc chia sẻ với nạn nhân, anh thẳng thắn chỉ trích Tổng thống Donald Trump về những điều mà nước Mỹ đang gặp phải. Theo Variety, dòng trạng thái của John Legend có phần tiêu cực nhưng bất ngờ khi nhiều người ủng hộ quan điểm của nam ca sĩ. 

Sao Hollywood chi trich Tong thong Donald Trump sau 2 vu xa sung khien hang loat nguoi chet
Diễn viên John Legend có lẽ là người lên án mạnh mẽ nhất sau 2 vụ xả súng. Anh cho rằng chính Tổng thống Donald Trump đã sai lầm trong nhiều quyết định của mình.

"Trái tim tôi đau nhói vì El Paso và Dayton. Quốc gia của chúng ta đang trải qua những nỗi đau này quá thường xuyên và chúng ta cần các nhà lãnh đạo phải hành động khẩn cấp. Đây không phải là vấn đề vĩ mô, càng không phải là một trò chơi chính trị, đó là sự sống và cái chết. Và Tổng thống Donald Trump là một phần của vấn đề", John Legend viết.

Ngoài những nghệ sĩ kể trên còn có Rihanna, Jamie Lee, Adam Scott, Kevin Bacon, Chris Evans, Adam McKay... bày tỏ quan điểm chính phủ phải vào cuộc để kiểm soát, ngăn chặn những vụ việc tương tự có thể xảy ra. 

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI