Sao Hoa ngữ bị ngờ vực làm từ thiện để ‘tẩy trắng’

18/06/2019 - 12:38

PNO - PGone, Phạm Băng Băng, Dương Mịch đều bị cho là sử dụng việc làm từ thiện để lấy lại hình ảnh sau khi vướng vào scandal khiến sự nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề.

Phạm Băng Băng

Năm 2018 được xem là thời gian đen đủi của Phạm Băng Băng khi vụ trốn thuế bị phanh phui. Sự việc này khiến các hoạt động của Phạm Băng Băng gần như bị “đóng băng”. Sự nghiệp, hình ảnh của cô cũng theo đó bị tuột dốc.

Sao Hoa ngu bi ngo vuc lam tu thien de ‘tay trang’
Scandal trốn thuế khiến sự nghiệp của Phạm Băng Băng "đóng băng"

Tháng 7/2018, khi sự việc trốn thuế còn chưa ngã ngũ, Phạm Băng Băng xuất hiện giản dị trong một sự kiện từ thiện, được tổ chức bởi Quỹ trái tim Ali do cô thành lập. Được biết đây là hoạt động thường niên của quỹ. Mãi đến đầu tháng 5/2019, nữ diễn viên mới xuất hiện trở lại với các hoạt động từ thiện sau gần 1 năm im ắng. 

Phạm Băng Băng đã dành khoảng 1 tuần để đến Tây Tạng, sàng lọc những trẻ em bị bệnh tim để hỗ trợ các em phẫu thuật. Hình ảnh nữ diễn viên đến một ngôi chùa tại đây để cầu nguyện cũng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Mọi việc chỉ trở nên ầm ĩ khi hình ảnh Phạm Băng Băng phải thở oxy trong quá trình làm từ thiện được lan truyền. Cô cũng phải truyền dịch để phục hồi sức khoẻ. Đáp lại những điều này, khán giả bày tỏ sự hoài nghi rằng nữ diễn viên cố tình tỏ ra yếu đuối, dùng việc làm từ thiện để trở lại làng giải trí thuận lợi hơn.

Sao Hoa ngu bi ngo vuc lam tu thien de ‘tay trang’
 
Sao Hoa ngu bi ngo vuc lam tu thien de ‘tay trang’
Những hình ảnh khiến dư luận xôn xao về việc đi làm từ thiện của Phạm Băng Băng

Trước những thông tin tiêu cực này, Phạm Băng Băng đã hồi đáp trên mạng xã hội, một cách ẩn ý: “Tu hành không nằm trong miếu thờ, không nằm ở hương khói, cũng không nằm ở nghi thức, kinh văn, càng không phải chỉ thông qua lời nói mà nằm ở hành vi xuất phát từ trái tim. Người biết nhân quả tạo nên trí tuệ. So với những nghi ngờ cùng nhục mạ, sinh mệnh và sức khỏe của những đứa trẻ càng quan trọng hơn”.

Dương Mịch

Là một trong những ngôi sao có sức ảnh hưởng hàng đầu tại Trung Quốc nhưng Dương Mịch cũng không ít lần vướng lùm xùm, tai tiếng. Tháng 3/2018, nữ diễn viên vướng phải sự cố lớn trong sự nghiệp khi bị tố biển thủ tiền từ thiện hồi năm 2015. Theo đó, Dương Mịch có hứa thông qua Lý Manh sẽ quyên góp cho trường giáo dục đặc biệt ở Thành Đô 100 gậy và 50 máy đánh chữ. Tuy nhiên dù đã 3 năm trôi qua, ngôi trường này vẫn chưa nhận được số quà trên. Ban đầu, Dương Mịch phủ nhận thông tin này, nhưng sau đó lại lên tiếng xin lỗi và nhanh chóng mua quà để làm từ thiện bù.

Sao Hoa ngu bi ngo vuc lam tu thien de ‘tay trang’
Dương Mịch từng lao đao vì scandal quỵt tiền từ thiện

Sự việc này chưa kịp lắng xuống thì Lý Manh lại tiếp tục cho biết nữ diễn viên và ông xã Lưu Khải Uy (thời điểm này cả hai chưa thông báo tin ly hôn) tuyên bố quyên góp 100.000 NDT cho dự án Xe lăn thiên thần vào năm 2014 nhưng sau 4 năm vẫn lặng tăm. Trong vòng một tháng, scandal trên đã khiến Dương Mịch rơi khỏi danh sách top 10 ngôi sao có sức ảnh hưởng tại Trung Quốc trong lĩnh vực hoạt động công ích. Dương Mịch bị bêu rếu trên mạng xã hội, bị các đơn vị truyền thông chỉ trích. Các nhãn hàng có cô đang làm gương mặt đại diện cũng phải nhanh chóng xoá bỏ. Người tiêu dùng, khán giả lên tiếng tẩy chay Dương Mịch sau vụ việc trên. 

Tháng 10/2018, tại đêm tiệc từ thiện của tạp chí Harper’s Bazaar, Dương Mịch gây bất ngờ khi quyên góp để mua 100 xe cứu thương, trị giá 7 triệu NDT (khoảng 24 tỷ VND). Đây là một con số khá lớn với các nghệ sĩ khi tham dự sự kiện này. Ngoài ra, Dương Mịch còn hỗ trợ tiền để xây một số trường học cho trẻ em gặp khó khăn. Những đóng góp của cô là không thể phủ nhận, nhưng cũng khiến dư luận nghi ngờ Dương Mịch đang cố “tẩy trắng” sau hai vụ việc trên. Trước đây, Dương Mịch cũng từng bị soi xuất hiện tại đêm tiệc từ thiện hàng năm này nhưng không đóng góp gì. 

PGone

Tên thật là Vương Hạo, sinh năm 1994, PGone là một ca sĩ trẻ nổi tiếng thuộc dòng nhạc rap. Đầu năm 2018, nam ca sĩ vướng vào scandal trở thành người thứ ba khiến Lý Tiểu Lộ và Giả Nãi Lượng rạn nứt. Đáng nói hơn, PGone từng xem Giả Nãi Lượng là anh trai và Lý Tiểu Lộ như chị dâu. Mối quan hệ thân thiết này càng khiến việc vụng trộm của họ bị dư luận lên án kịch liệt.

Sao Hoa ngu bi ngo vuc lam tu thien de ‘tay trang’
Sự nghiệp đang thăng tiến của PGone bị sa sút trầm trọng vì scandal làm kẻ thứ ba

Cũng từ đây, sự nghiệp của chàng ca sĩ trẻ tuột dốc không phanh. Hàng loạt ca khúc của PGone bị gỡ khỏi các trang nhạc lớn hàng đầu tại Trung Quốc. Các show diễn đã ký hợp đồng với nam ca sĩ đều bị huỷ bỏ. Trong đó, một số chương trình gấp rút tìm người thay thế PGone. Truyền thông Trung Quốc chỉ trích PGone trong khi khán giả kêu gọi tẩy chay mạnh mẽ.

Sau hơn 1 năm kể từ khi scandal xảy ra, PGone trở lại với âm nhạc thông qua tour diễn mang tên Hello Tour được tổ chức tại Toronto (Canada), Sydney, Melbourne, Brisbane (Úc) và Hong Kong. Nam ca sĩ cho biết toàn bộ tiền bán vé trong show diễn tại Toronto sẽ được quyên góp cho các hoạt động từ thiện vì trẻ em. Tuy nhiên, dư luận lại đặt câu hỏi liệu khán giả tại thị trường nước ngoài của PGone có đủ để làm show lớn như thế, hay đây vốn chỉ là chiêu bài để nam ca sĩ “tẩy trắng” sau scandal vừa qua.

Trung Sơn (theo QQ, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI