Sao 'bật mí' những bí mật: Khi điều riêng tư được thuộc lòng

24/10/2017 - 07:57

PNO - Hơn lúc nào hết, khán giả đang tỏ ra hào hứng với những câu chuyện, những góc khuất lần đầu tiên được kể của sao Việt trong các talkshow. Hàng loạt chương trình đang bắt tay cùng hàng loạt sao tạo nên một trào lưu… tự kể.

"Đời ai cũng có những tâm sự buồn"

Khán giả - một bộ phận quan trọng tạo nên thành công, minh chứng cho sự nổi tiếng của sao, có một nhu cầu chính đáng là được hiểu về thần tượng của mình. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau nên không phải người nổi tiếng nào cũng muốn kể về cuộc đời của mình cho người khác nghe.

Clip Hoài Linh rơi nước mắt khi nói về  những người mới vào nghề:

Từ những cuộc tình chóng vánh của bản thân, về người yêu 7 năm thuộc giới tính thứ 3, về người mẹ nhẫn tâm bỏ con hay quá khứ từng bị hãm hiếp… có lẽ sẽ không ai biết cho đến một ngày chính người trong cuộc lên tiếng chia sẻ, khán giả thật sự sốc. Sau sốc, hoặc họ đồng cảm, yêu thương hoặc sẽ chê trách quá khứ của người nổi tiếng nhưng phải công nhận rằng những câu chuyện giấu kín đó có một sức hấp dẫn dư luận khủng khiếp.

Ca sĩ Hà My và chuyện tình với Hoài Linh, Mạc Can chia sẻ về cuộc tình với người phụ nữ Nhật và có với nhau một đứa con nhưng bi kịch không thể sống chung, NSƯT Thanh Kim Huệ với ý định bỏ nghề lúc bị xử ép... tất cả đều khiến khá giả chú ý, chú ý hơn chương trình mà họ tham gia. 

Gây sốc gần đây nhất là người mẫu Xuân Lan với câu chuyện về mối tính ngang trái. Sau 7 năm yêu nhau, cô đau đớn phát hiện bạn trai mình là người đồng tính. Mặc dù trước đó Xuân Lan được ca sĩ Vũ Hà, Đàm Vĩnh Hưng ngăn cản nhưng cô vẫn không tin, cho đến một ngày cô tự phát hiện ra sự thật đó. Khi đó, cô đã quyết tâm mua sừng tê giác để “chữa bệnh gay” cho bạn trai. Mọi chuyện không thành Xuân Lan mới chấp nhận buông xuôi.

Clip Xuân Lan nói về người chồng cũ của mình:

Ngoài người tình đồng tính ấy, Xuân Lan không kể thêm về cha của bé Thỏ - con gái cô. Đó là một người đàn ông thiếu trách nhiệm khi không muốn cô tiết lộ về danh tính của mình, cũng không muốn mọi người biết bé Thỏ là con mình. Những lời nói độc địa từ người đàn ông đó được Xuân Lan kể ra khiến dư luận bức xúc. Một làn sóng căm phẫn, chỉ trích “người đàn ông đó” mà chẳng ai biết là ai liên tục xảy ra nhiều ngày sau khi chương trình có sự tham gia của siêu mẫu Xuân Lan kết thúc.

Chính hiệu ứng từ khán giả khiến Xuân Lan thấy có lỗi với người đàn ông mà cô nhắc đến. Ngay lập tức, Xuân Lan gửi lời xin lỗi đến người này trên trang cá nhân và cho biết cô cũng sẽ đi “lánh nạn” một thời gian.

Không chỉ Xuân Lan, câu chuyện từ ca sĩ Thanh Hà cũng nhận được lượng tương tác khủng trên mạng xã hội. Nhiều khán giả đồng cảm với hoàn cảnh một đứa con lai lớn lên trong sự thiếu thốn tình thương và ánh mắt dè biểu của mọi người về nòi giống. Thanh Hà đau đớn kể về việc người dì chối bỏ mình bao năm chính là mẹ ruột. Mặc dù có thời gian sống bên cạnh mẹ nhưng đến ngày rời quê hương tha phương cô mới được kể về sự thật đau lòng này.

Thanh Hà khóc nấc khi gặp lại mẹ:

Câu chuyện Thanh Hà – đứa con lai bị ghẻ lạnh, có thể khán giả đã biết khi nữ ca sĩ chia sẻ với báo giới trước đó, nhưng được tận mắt nhìn, nghe Thanh Hà vừa khóc nấc trên truyền hình vừa kể lại là chuyện khác. Đồng cảm với Thanh Hà, một lượng người xem “mạnh miệng, mạnh tay” chỉ trích người mẹ của nữ ca sĩ và đứng về thái độ “khó lòng tha thứ cho mẹ” của cô.

Chưa bao giờ, những câu chuyện về đời tư của nghệ sĩ được thể hiện sinh động bằng hình ảnh động và âm thanh sắc nét như thế trên truyền hình. Hẳn khán giả không quên chương trình Lần đầu tôi kể phát sóng trên HTV từ tháng 10/2011 với MC giấu mặt “Anh bờ vai” thu hút sự chú ý không ngờ từ khán giả.

Câu chuyện về cuộc đời của nghệ sĩ Hoài Linh, Mỹ Tâm, Chi Bảo, Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Trinh, Trấn Thành… được kể trọn vẹn, đẫm nước mắt và niềm vui khiến khán giả xót xa nhưng cũng đầy thích thú. Ngay lập tức, chương trình nhận được lượng theo dõi lớn, thậm chí danh tính của MC “Anh bờ vai” – đạo diễn Lê Hải cũng được người xem truy lùng.

Sau kể chuyện đời tư là…

Những câu chuyện được giấu kín bao năm bỗng một ngày được người trong cuộc mang ra kể tường. Sau lần tâm sự đó, ngoài sự ngạc nhiên của khán giả thì chính người kể cũng thêm một lần khơi lại nỗi đau của mình.

Clip Đàm Vĩnh Hưng nói về Hoài Linh:

Trên trang cá nhân, diễn viên Cát Phượng cho biết vừa quay xong talkshow kể về đời tư và đã khóc một trận trên truyền hình. Mặc dù chưa đến tập phát sóng về nữ diễn viên nhưng dòng chia sẻ của cô đã nhận được nhiều lời động viên và sự mong đợi của khán giả để xem câu chuyện của cô như thế nào.

Hầu hết những người nghệ sĩ tham gia các chương trình tự kể đều khóc khi trải lòng về những khó khăn mình đã trải qua. Đây cũng là điều khán giả muốn biết và muốn thấy nhất vì sau ánh đèn sân khấu, sau lớp son phấn biến hoá khôn lường trên gương mặt thì những câu chuyện về họ kích thích sự tò mò bậc nhất.

Cái giá mà người nghệ sĩ đánh đổi để có được bình yên trong showbiz là giấu đi những chuyện cá nhân để tránh sự soi xét từ truyền thông, khán giả. Nay, bí mật đó đã được "bật mí", và nghệ sĩ phó thác bình yên đời mình vào việc khán giả sẽ xử lý thông tin riêng đó. Và, khán giả đã xử lý theo nhiều cách khác nhau: thương và hiểu cho nghệ sĩ, chỉ trích và dè bỉu, truy xét những người liên quan đến câu chuyện…

Việc hàng loạt chương trình sao kể chuyện đời ra mắt đánh vào đúng thị hiếu của khán giả, nhưng giá như câu chuyện ấy đừng bị "nhai đi nhai lại" quá nhiều. 

Khán giả dù yêu thương Đàm Vĩnh Hưng đến mấy hay tò mò đến mấy, cũng khó mà không phát ngán khi câu chuyện về tuổi thơ, về những ngày đầu vào nghề, rồi câu chuyện mới nhất về người mẹ vay nợ giang hồ... của nam ca sĩ được khai thác cặn kẽ từ Lần đầu tôi kể sang Chuyện tối nay với Thành và rồi Sau ánh hào quang

Sao 'bat mi' nhung bi mat: Khi dieu rieng tu duoc thuoc long

MC "Anh bờ vai" và ca sĩ Lệ Quyên trong Lần đầu tôi kể

Chưa kể, ngoài 3 chương trình truyền hình đã tham gia còn vô số những bài báo, những đoạn clip Đàm Vĩnh Hưng trả lời phỏng vấn từ báo chí về nội dung này cũng còn đó. 

Ca sĩ Thanh Hà cũng chẳng khác hơn. Vừa tham gia kể về quá khứ khó nhọc vì mang phận là một đứa con lai không ai thừa nhận, trải qua 2 cuộc hôn nhân đến ám ảnh ở Sau ánh hào quang thì cũng ngay trong tuần, talkshow Chuyện tối nay với Thành cũng lên sóng, và chị tiếp tục rưng rưng nói về mẹ, quan niệm trong tình yêu, về những cuộc tình đã qua trong đời như những gì đã chia sẻ trước đó. Có khác nhau chăng là trong lần kể thứ hai chị tâm sự "trơn tru" hơn, ít nức nở hơn.

Dĩ nhiên, cũng giống như Đàm Vĩnh Hưng, trước đó Thanh Hà cũng đã trải lòng mình, câu chuyện của mình qua các bài báo. 

Không khó để thấy, nghệ sĩ càng có "câu chuyện" thì càng dễ trở thành "đối tượng" của các nhà sản xuất chương trình như thế nào. Cho đến nay, Lần đầu tôi kể không còn giữ vị trí độc tôn trên truyền hình về chuyện đời tư của sao mà còn có Sau ánh hào quangGương hai chiềuChuyện tối nay với ThànhHát câu chuyện tình… chỉ có khác là mức độ khai thác đời tư của người nghệ sĩ nông – sâu tuỳ thuộc từng chương trình.

Clip Hoài Linh nói về sự nổi tiếng của bản thân và lý do nam nghệ sĩ không muốn kể về chuyện đời tư:

Có vẻ như, điều bí mật của nghệ sĩ đang trở thành mỏ nguyên liệu mới cho chương trình truyền hình, sau khi đã cạn kiệt về ý tưởng về thi thố tài năng, hài... Có điều, đây lại thứ nguyên liệu chỉ nên sử dụng một lần. Dù có gây xúc động hay chấn động đến mấy, nghệ sĩ mang đời tư len truyền hình cũng sẽ gây nhàm chán, nếu không muốn nói là phản cảm. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI