Sẵn sàng vào hội sách

16/03/2016 - 08:30

PNO - Hội sách TP. HCM lần IX - 2016 sẽ diễn ra từ ngày 21-27/3 tại công viên Lê Văn Tám (Q.1).

San sang vao hoi sach

Dự kiến, hội sách có gần 200 đơn vị tham gia với hơn 700 gian hàng, quy tụ trên 30.000 đầu sách với hơn 30 triệu bản sách.

Từ trước tết Nguyên đán, NXB Trẻ đã gấp rút tập trung cho công tác in ấn, phát hành gần 200 tựa sách mới và hơn 800 tựa tái bản. Lần xuất bản quy mô này cũng nằm trong chương trình Tháng Ba sách Trẻ và kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của đơn vị. Trong đó có nhiều tác phẩm in lần đầu từ hàng chục đến trăm ngàn bản đã nhanh chóng “cháy hàng”.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc NXB Trẻ, ngoài Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (đã bán được 75.000 trên tổng số 100.000 bản bìa mềm, riêng 5.000 bản bìa cứng chỉ in một lần đã bán hết), tập truyện ngắn mới nhất Không ai qua sông của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư cũng đã bán được 28.000 bản (in lần đầu 30.000 bản). Hàng loạt cây bút trẻ cũng có sách phát hành “chào hàng” lần này.

San sang vao hoi sach

Trong khi đó, Phương Nam Book bên cạnh cuốn sách gây sốt Madam Nhu - Trần Lệ Xuân cũng vừa ra mắt cuốn sách của cây bút trẻ best-seller Anh Khang: Thương mấy cũng là người dưng. Vẫ n là những bài viết tản mạn về tình yêu, nhưng tác phẩm của cây bút trẻ từng có sách bán chạy nhất tại Hội sách TP.HCM 2014 này hứa hẹn sẽ là “át chủ bài” thu hút độc giả về với gian hàng của Phương Nam Book.

Hai đơn vị NXB Văn hóa - Văn nghệ và NXB Tổng hợp TP.HCM đi chung dòng sách nghiên cứu, văn hóa, tổng tập tác phẩm của những tên tuổi lớn. “Điểm nhấn của chúng tôi là những cuốn sách về các nhân vật lịch sử, văn hóa. Dò ng sách này không phải loại bán chạy nhưng bán rất được, có giá trị bền vững” – bà Huỳnh Thị Xuân Hạnh, Giám đốc NXB Văn hóa Văn nghệ cho biết. NXB Tổng hợp cũng có gần 30 đầu sách mới như: Tuyển tập Vũ Hạnh, Tổng tập Ca Văn Thỉnh, Đồng chí Nguyễn Văn Linh với cách mạng miền Nam, với Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM...

Công ty Phan Thị tiếp tục thế mạnh sách cho thiếu nhi, với các cuốn Ngụ ngôn bên gối, Chở thơ đi học, Những kỳ bí xuyên thế kỳ, Mật mã UFO… Tập 5 bộ truyện tranh Thần đồng Đất Việt: Hoàng Sa-Trường Sa cũng sẽ ra mắt vào dịp này. Thái Hà Books duy trì dòng sách tô màu và Nonbook - các sản phẩm được sản xuất từ cảm hứng từ sách (sổ tay, lịch, ấm trà, thư pháp…). First News-Trí Việt giới thiệu Đạo-con đường không lối (Osho), sách ảnh của “người phụ nữ nổi tiếng nhất Myanmar” - bà Aung San Sui Kyi, Hạt giống tâm hồn cho trẻ em, Bánh răng khởi nghiệp-con đường đến thành công…

San sang vao hoi sach
Một số tựa sách đáng chú ý của hội sách năm nay

Các đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu dành cho bạn đọc. Thái Hà Books đưa bé Đỗ Nhật Nam trở lại với độc giả TP.HCM qua buổi ra mắt tác phẩm mới Hát cùng những vì sao của “thần đồng”. Trong suốt tuần lễ diễn ra hội sách, công ty sách Nhã Nam liên tục tổ chức các hoạt động trò chuyện với các đề tài: Chúng ta sẽ nói gì khi gặp lại nhau? Nói chuyện da trắng mùa hè, Để con được ốm, Bé tập kể chuyện...

Đây là lần đầu tiên hội sách có sự kết nối giữa offline và online, nhận được sự đồng tình và ủng hộ của gần 300 NXB, các đơn vị làm sách trong và ngoài nước. Theo đó, sách có thể giảm giá lên đến 50% từ gian hàng hội sách đến trực tuyến trong suốt thời gian diễn ra hội sách.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI