Sam và Aaron Taylor-Johnson: Chênh lệch tuổi tác có là gì khi nó cứu rỗi hai con người?

16/07/2017 - 20:00

PNO - Chàng chỉ mới 19 khi gặp nàng – khi ấy đã 43 – tại phim trường 'Nowhere Boy', để rồi không lâu sau đó, vào năm 2012, cặp đôi đũa lệch khiến biết bao người không khỏi chau mày khi tuyên bố kết hôn...

Aaron Taylor-Johnson

Với Aaron Taylor-Johnson, thành công đến quá sớm đã khiến chàng diễn viên trẻ chênh vênh và bối rối. Sinh ra và lớn lên tại High Wycombe - một ngôi làng hẻo lánh ở Buckinghamshire (Anh) và bắt đầu nghiệp diễn xuất năm 6 tuổi, đến năm 12 lại tiếp tục xuất hiện trong phim hài – hành động Shanghai Knights hai ngôi sao kì cựu là Thành Long và Owen Wilson, hào quang ập đến với ngôi sao nhí quá nhanh. Aaron làm quen với rượu chè từ khá sớm và nhanh chóng sa đà vào chúng.

Sam va Aaron Taylor-Johnson: Chenh lech tuoi tac co la gi khi no cuu roi hai con nguoi?
 

“Tôi bắt đầu đến các hộp đêm ở London hồi 15 tuổi. Rồi tôi tiêu tiền như nước, trải qua hai năm mà giờ tôi chẳng có chút ký ức gì… Tôi đã phá tung sự nghiệp và cuộc sống của mình. Đó thật sự là khoảng thời gian đen tối, khủng khiếp nhất cuộc đời. Lúc nào tôi cũng mang theo hàng tá vấn đề, rồi chuyển đổi và hiểu vì sao thành công đến với mình nhanh đến thế”- Aaron Taylor-Johnson.

Và rồi, cuộc đời của nam tài tử đã bước sang một trang mới kể từ khi bước qua cánh cửa vào phòng thử vai John Lennon cho bộ phim Nowhere Boy, nơi anh lần đầu gặp nữ đạo diễn Sam Taylor-Wood.

Sam Taylor-Wood

Hớp một ngụm trà một cách từ tốn, Sam Taylor-Wood – nữ đạo diễn của bộ phim đình đám 50 sắc thái chia sẻ: “Tôi từng nhiều lần khiến mọi người sốc nặng về những quyết định lớn trong đời. Tôi chưa bao giờ thật sự quan tâm việc người ta nghĩ gì, vậy tại sao bây giờ phải lo lắng?”.

Sam va Aaron Taylor-Johnson: Chenh lech tuoi tac co la gi khi no cuu roi hai con nguoi?
 

Những gì người ta nhìn thấy hôm nay ở Sam Taylor-Wood – một nữ đạo diễn tài năng và danh tiếng nhất nhì Hollywood – chỉ là bề nổi của tảng băng trôi. Bị ung thư vú trước năm 35 tuổi, ly hôn với ông trùm kinh doanh nghệ thuật Jay Jopling sau 11 năm chung sống và có 2 mặt con… những chuyện xui xẻo không hẹn mà cùng ập đến với Sam.

“Tôi không phải tuýp người hay tự thương hại bản thân nhưng đến một lúc nào nó, điều đó cũng có thể xảy ra”, Sam nói. Là một phụ nữ kiên cường, Sam biết mình phải làm gì. Cô lao vào công việc, cụ thể là bộ phim Nowhere Boy – một bộ phim về thời trẻ của huyền thoại John Lennon – với sự giúp đỡ của đạo diễn Joe Wright. “Tôi luôn biết cách đối mặt với chuyện ly hôn. Nếu không có khối lượng công việc khủng như vậy, có lẽ tôi sẽ cực kỳ đau buồn hay ăn ngấu nghiến hàng chục cái bánh doughnut mất!”.

Sam va Aaron Taylor-Johnson: Chenh lech tuoi tac co la gi khi no cuu roi hai con nguoi?
 

Và rồi cũng nhờ bộ phim ấy, Sam đã gặp được định mệnh của đời mình – một cậu trai trẻ hơn cô đến 24 tuổi, khi Aaron đến dự tuyển cho vai John Lennon.

Một nửa được tìm thấy

“Đó là một ngày cực kỳ lộn xộn, vì tôi đang chuyển nhà. Tôi bị phân tâm và bận ngập đầu ngập cổ, và rồi anh ấy bước vào. Anh ấy rất tập trung và bắt đầu trò chuyện với tôi bằng chất giọng Liverpool và tỏ ra cực kỳ triển vọng”. Vì ấn tượng ban đầu quá mạnh mẽ, Sam đã đấu tranh để Aaron trở thành John Lennon trên màn ảnh.

“Trong anh ấy đã toát lên một sức mạnh lạ kì ngay từ giây phút bước qua cánh cửa ấy", và linh cảm của Sam đã đúng: màn hóa thân Lennon xuất sắc của Aaron đã giành được cơn mưa lời khen từ các nhà phê bình và thậm chí là sự hài lòng của Yoko Ono – vợ cũ của John Lennon, đồng thời là người tư vấn cho bộ phim.

Sam va Aaron Taylor-Johnson: Chenh lech tuoi tac co la gi khi no cuu roi hai con nguoi?
 

Tuy nhiên, điều duy nhất mà linh cảm của Sam không mách bảo cô chính là việc Aaron sẽ trở thành một phần quan trọng trong đời cô. Bởi những lúc ở phim trường, Sam chỉ chú tâm vào công việc và không hề để tâm đến bất kì điều gì khác. Cũng chính vì vậy mà 8 tuần rưỡi sau khi bộ phim đóng máy, thông tin cả hai hẹn hò khiến biết bao người “bật ngửa”.

Đến nay, trong các bài phỏng vấn, Sam vẫn khéo léo từ chối kể về chuyện họ đã đến với nhau ra sao. “Một khi bắt đầu nói về chuyện ấy, bạn sẽ không bao giờ dừng lại được dâu. Tôi buộc phải giữ bí mật”.

Tuy vậy, Sam vẫn bật mí rằng lời cầu hôn của Aaron “thật sự rất bất ngờ. Anh ấy đã lên kế hoạch trong suốt một thời gian dài hơn những gì tôi có thể nghĩ đến. Và tất nhiên, mọi thứ diễn ra cực kì lãng mạn”.

Đến nay, mỗi khi nhắc đến chuyện cả hai đã gặp nhau như thế nào, Aaron vẫn không quên kể lại việc Sam đã cứu anh khỏi quãng thời gian tự hủy hoại bản thân như thế nào. Bởi Sam không chỉ là người yêu, mà còn là một người bạn thân thiết, một chỗ dựa vững chắc và có tầm ảnh hưởng giữa chốn Hollywood đầy cạm bẫy.

Sam va Aaron Taylor-Johnson: Chenh lech tuoi tac co la gi khi no cuu roi hai con nguoi?
 

“Những chuyện ấy xảy ra trước khi tôi tham gia Nowhere Boy. Ý tôi là, ta phải gạt hết mọi thứ sang một bên thì mới bước tiếp được, đúng không nào? Vì nếu không làm vậy, giờ tôi sẽ không còn gì mất. Tôi sẽ chẳng có nổi một mái ấm, hoặc tự chủ được bản thân, hoặc cảm thấy đủ trách nhiệm để làm những gì mình muốn”. Tình yêu thật sự đã cứu vãn một con người đang trên đà trượt dốc không phanh về mặt tinh thần như thế…

Taylor-Johnson giờ đây không còn là cậu trai trẻ to xác, khù khờ như vai diễn trong Kick-Ass của mình nữa. Trái lại, anh luôn sẵn sàng để thực hiện nghĩa vụ của mình với gia đình bé nhỏ sau biến cố lớn giúp anh trưởng thành hơn. “Tôi được những người phụ nữ nuôi nấng và dạy dỗ, giờ đây tôi bắt đầu nuôi nấng và dạy dỗ những người phụ nữ nhỏ bé. Tôi luôn cảm thấy ổn khi ở cạnh phụ nữ. Tôi sống trong một ngôi nhà ‘âm thịnh dương suy’. Con gái tôi đã có hình mẫu phụ nữ tuyệt vời nhất để noi theo. Nếu nói về hình mẫu phụ nữ hiện đại, có lẽ cô ấy (Sam) là tuyệt vời nhất. Các con tôi rồi đây cũng sẽ trở thành những người phụ nữ mạnh mẽ như thế” – Aaron dành mọi lời tốt đẹp nhất cho vợ mình.

Và những người ngoài cuộc

Sam va Aaron Taylor-Johnson: Chenh lech tuoi tac co la gi khi no cuu roi hai con nguoi?
 

Hai cô con gái của Sam không gây khó khăn cho bố dượng chỉ hơn mình vài tuổi, thậm chí còn mở rộng vòng tay chào đón anh. Lần đầu tiên gặp Aaron, cô con gái lớn Angelica đã nói: “Thôi thì, thà vậy còn tốt hơn một gã mập phệ ất ơ nào đó bước vào cuộc sống của mẹ con mình”.

Và không cần phải nói, những người bạn của Sam tỏ ra vui mừng trước hạnh phúc mới này. “Aaron yêu cô ấy rất nhiều và gần như say đắm cô ấy. Họ đang rất rất hạnh phúc” – Elton John, bạn thân của nữ đạo diễn nói. “Đó là cuộc sống của cô ấy, và cô ấy có quyền yêu bất kì ai cô ấy muốn, miễn cô ấy hạnh phúc là được”.

Dẫu cho là một người có lập trường vững vàng và ý chí kiên cường nhưng lượng bài viết khổng lồ về mối tình đũa lệch của các báo lá cải vẫn gây tổn thương cho Sam phần nào đó. “Tôi biết khá nhiều người đàn ông cũng có mối tình cách biệt tuổi tác xa như chúng tôi, nhưng tại sao không ai bàn tán về họ đi? Chuyện này thật sự rất phân biệt giới tính! Tôi cố gắng ngó lơ chúng đi. Trong đời, tôi chưa bao giờ nghe những ý kiến bảo ban rằng tôi phải sống như thế nào cho phải”, Sam nói.

Sam va Aaron Taylor-Johnson: Chenh lech tuoi tac co la gi khi no cuu roi hai con nguoi?
 

Sáu năm, một cuộc hôn nhân và hai mặt con, nam diễn viên Hollywood chưa bao giờ chú ý đến khoảng cách tuổi tác khá lớn giữa anh và vợ nhờ vào sự chín chắn trong suy nghĩ. Những người bạn của Aaron thường trêu anh là Benjamin Button – một nhân vật do tài tử Brad Pitt đóng, một người sinh ra đã là một ông cụ và trẻ dần lại theo thời gian.

“Tôi biết rằng mình cần cô ấy. Tôi muốn có con, và chúng tôi có con. Tôi thật sự thích chuyện mình dành thời gian chăm sóc vợ trong suốt thai kỳ của cô ấy”.

Hiện tại, gia đình nhỏ của Sam và Arron Taylor-Johnson đang sống tại Los Angeles với hai cô con gái của Sam. Cả hai thống nhất với nhau rằng chỉ tham gia một dự án phim ảnh mỗi năm để có thời gian cho con cái.

“Trở thành một người cha là niềm hạnh phúc nhất đời tôi. Đó là lý do tôi sống, là những gì tôi muốn làm. Tôi thật sự không quá tự hào về diễn xuất của mình, dẫu sao thì đó cũng chỉ là một cái nghề mà thôi. Tôi thấy vui khi diễn xuất nhưng tôi không sống chết vì nó”, Arron cho biết.

Sam va Aaron Taylor-Johnson: Chenh lech tuoi tac co la gi khi no cuu roi hai con nguoi?
 

Có thể nói, ở cái tuổi 24, trong khi biết bao chàng trai trong và ngoài Hollywood đều như bị cuốn vào guồng quay ác liệt của công danh, sự nghiệp thì Aarron Taylor-Johnson lại ở đây, sống một cuộc đời thong thả cùng vợ con, như một viên chức vừa nghỉ hưu. Nhưng điều đáng nói ở đây là, ai cũng phải công nhận anh là người đàn ông hạnh phúc nhất trên hành tinh này.

Tuổi tác có thật sự là vấn đề khi cả hai đều đã trải qua không ít cay đắng và đi một quãng đường đủ dài, lắm chông gai để tìm thấy nhau?

Ryan Luu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI