'Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai?' chạm mạnh vào dân nhập cư Sài Gòn

30/06/2019 - 16:30

PNO - Tựa bài hát cũng là một câu hỏi thường trực của phần đông cư dân Sài Gòn- những đứa con tha hương, lắm lúc chới với cùng những giai đoạn nghiệt ngã của cuộc đời.

Nhạc Việt có rất nhiều ca khúc viết về Sài Gòn, nhưng viết về một lớp thị dân Sài Gòn thì không. Điều đó góp phần khiến Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai? ngay từ khi ra mắt đã chạm vào nhiều trái tim, bởi giữa Sài Gòn xôn xao và hào nhoáng, những khoảng lặng nếu có xưa nay người ta cũng chỉ biết giấu trong lòng. Đó là nỗi nhớ nhà, nhớ cha mẹ, nhớ tuổi thơ... với người Sài Gòn phần lớn hôm nay là dân nhập cư.

Bước ra khỏi cuộc thi Ẩn số hoàn hảo với vị trí Quán quân, Tăng Phúc dành hết số tiền thưởng có được chỉ để được "hỏi" câu hỏi này- được hát ca khúc này. Bởi, theo anh, Sài Gòn hào nhoáng nhưng cũng nhiều góc khuất, đó là những con người bị bạo hành, mất việc, LGBT không thể sống cuộc đời thực... ở giây phút yếu đuối nhất, họ cũng chỉ biết tự vịn vai mình mà đứng dậy: "Sài Gòn khi yếu đuối ta biết đi về đâu đây?/Đi về đâu để bớt đắng cay/Đường nào cũng xa lạ/Đường nào cũng cô đơn quá/Đường nào cũng không phải lối về nhà...". 

MV Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai?:

"Giữa bộn bề ở nơi phù hoa, họ vẫn chật vật, đau đớn với bạo hành gia đình, áp lực công việc, tình yêu không trọn vẹn… Tựa đề Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai? cũng là câu hỏi cho tất cả những con người ở phố thị giữa lúc cô đơn, buồn khổ nhất đang tìm một điểm tựa cho riêng mình"- Tăng Phúc cho biết. 

Được gọi là "thánh cover", những bài hát gắn với Tăng Phúc hầu hết đều ở phân khúc trẻ: Tìm lại bình yên, Đừng chờ anh nữa, Nước mắt, Cá chưa cắn câu, Liên khúc Kí ức Vpop... nhưng với Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai?, Tăng Phúc chạm vào cảm xúc của rất nhiều tầng lớp.

Cho rằng bản thân mình cũng là một người nhập cư, bôn ba hơn 10 năm mới đến với ca hát, cũng có những lúc yếu đuối nhưng không biết dựa vào ai, Tăng Phúc nói Sài Gòn lạ lắm, vừa khắt nghiệt vừa bao dung. Điều quan trọng là: "Sài Gòn đầy những con người đáng yêu!". 

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI