Robin Williams mắc chứng Parkinson giai đoạn đầu

15/08/2014 - 13:43

PNO - PNO - Chia sẻ trước báo giới ngày 15/8, bà Susan Schneider, vợ của diễn viên huyền thoại quá cố Robin Williams cho biết, trước khi qua đời, ông không hề đụng đến bia rượu.

edf40wrjww2tblPage:Content
Robin Williams mac chung Parkinson giai doan dau
Ảnh và hoa mà người hâm mộ dành cho Robin Williams. Ảnh: NBC News

Thay vào đó, ông phải chống chọi với chứng Parkinson ở giai đoạn đầu. Bà Susan đã không tiết lộ thêm chi tiết về thời gian ông được chẩn đoán chứng bệnh trên cũng như các triệu chứng ông biểu hiện ra ngoài.

Trước đó, nhiều thông tin nói rằng Robin Williams vì căng thẳng và trầm cảm đã tìm đến bia rượu. Bà Susan Schneider nói chồng mình là người chồng và người cha tuyệt vời. Lời khẳng định của bà Susan Schneider là nhằm giữ hình ảnh đẹp của chồng mình trước công chúng. Bà không muốn người hâm mộ nghĩ sai về ông.

Bà Susan cũng cho biết rằng, trước đây, ông từng có giai đoạn dùng ma túy nhưng sau đó ông đã cai thành công. 20 năm cuối đời, ông đã không đụng đến chất trắng này.

Hiện giới y học vẫn chưa giải thích được nguyên nhân dẫn đến chứng Parkinson. Một số chuyên gia cho rằng Parkinson có yếu tố di truyền. Trên thế giới hiện có sáu triệu người mắc chứng bệnh này, riêng ở Mỹ là một triệu người.

Gần đây, một số yếu nhân được chẩn đoán mắc Parkinson có diễn viên người Mỹ gốc Canada Michael J. Fox, nữ ca sĩ nhạc pop Linda Ronstadt, tay đấm bốc Muhammad Ali, Đức cố Giáo hoàng John Paul II.

THIÊN ANH (Theo NBC News)

Từ khóa Robin Williams
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI