Robert Pattinson: Nhìn mặt đạo diễn, chọn vai ‘Batman’

01/06/2019 - 12:00

PNO - Sau thời gian cân nhắc, hãng Warner Bros. chính thức xác nhận Robert Pattinson sẽ trở thành Người dơi trong bộ phim riêng về nhân vật này có tên ‘The Batman’ do Matt Reeves đạo diễn.

Nhiều tờ báo quốc tế đánh giá vai diễn này mở ra cột mốc mới trong sự nghiệp diễn xuất của Robert Pattinson sau thời gian anh chật vật tìm cách thoát khỏi vai diễn trong Twilight (2012) và một loạt phim độc lập kinh phí thấp. Robert Pattinson sẽ quay The Batman sau khi hoàn tất bộ phim Tenet của đạo diễn Christopher Nolan.

Trên trang IndieWire, Robert Pattinson cho biết, sau vai diễn trong Twilight, anh đã dành gần như cả thập kỷ để chọn lựa và thử sức với các vai diễn khác nhau trong các bộ phim độc lập như: The Rover, The Lost City of Z, Good Time… thay vì sa đà vào những bom tấn sáo rỗng và nhạt nhẽo như Twilight dù nó mang lại cho anh danh tiếng và bỏ túi hàng chục triệu đô la. Với một diễn viên trẻ như Pattinson, sự lựa chọn của anh là khá can đảm khi các ngôi sao mới nổi lên hàng ngày.   

Robert Pattinson: Nhin mat dao dien, chon vai ‘Batman’
Robert Pattinson - Người dơi mới của D.C. Comics.

Khán giả trên toàn thế giới chỉ biết đến Pattinson qua vai diễn ma cà rồng Eward Cullen nhưng với giới làm phim tại Hollywood, trước Twilight, Pattinson đã nỗ lực gầy dựng tên tuổi với nhiều dạng vai.

Tờ Screen Rant nhận định Pattinson có thể “cân” được bất cứ loại vai nào, từ vai diễn trẻ trung giàu sức sống nhất đến vai diễn gai góc, phức tạp nhất. Những bộ phim như High Life, Maps to the StarsCosmopolis đã chứng minh năng lực của Robert Pattinson, đưa anh liên tiếp lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn tài ba như: Claire Denis, James Gray, David Cronenberg (bậc thầy làm phim kinh dị). Sau thành công của phim Cosmopolis, Cronenberg đã chọn Pattinson cho dự án phim thứ hai có tên: Maps to the Stars

Robert Pattinson: Nhin mat dao dien, chon vai ‘Batman’
Robert Pattinson trong phim The Rover - bộ phim được Variety đánh giá là đưa anh thoát khỏi cái bóng của Eward Cullen.

Robert Pattinson không thuộc tuýp diễn viên thích những vai diễn rõ ràng, cụ thể. Lý do khiến Pattinson “đấu tranh” và muốn thử sức với vai Người dơi, không phải vì sức ảnh hưởng của hình tượng siêu anh hùng này mà đến từ đạo diễn Matt Reeves. Qua các bộ phim Cloverfield, Let Me InDawn of The Planet of the Apes, vị đạo diễn 53 tuổi này chứng minh ông là một trong những nhà làm phim có tài kể chuyện xuất sắc của Hollywood. Các bộ phim bom tấn qua bàn tay ông đều trở nên gai góc, sâu sắc và đầy sức nặng, thay vì chỉ đơn thuần mang tính giải trí.

The Batman chính thức khởi quay vào cuối năm nay, dự kiến ra mắt vào năm 2020. Matt Reeves viết lại hoàn toàn kịch bản trước đó Ben Affleck khởi dựng. Đây cũng có thể là phần mở màn cho bộ ba phim Người dơi mới, tiếp tục vẽ nên kỳ tích mà Christopher Nolan đã làm hồi giữa những năm 2000.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI