Robert Downey Jr: 'Người Sắt khiến tôi trở thành con người khác'

14/07/2019 - 09:30

PNO - Việc đóng vai Iron Man khiến diễn viên Robert Downey Jr. và nhân vật gần như đồng nhất. Sau khi 'chết' trong phim, nghĩa là kết thúc vai diễn, anh phải tham gia một khoá học sân khấu để 'thoát' được nhân vật.

Trong chương trình Off Camera with Sam Jones, Robert Downey Jr. chia sẻ việc tham gia vào các bộ phim của Marvel, khiến tính cách ngoài đời của anh và Tony Stark/Iron Man gần như hợp nhất. “Việc hợp tác với Marvel và hóa thân thành Tony Stark khiến tôi dần trở thành con người khác. Đó là một người đàn ông tốt, có tư duy sáng tạo, tích cực đưa ra những ý tưởng hoàn thiện nhân vật của mình. Tuy nhiên, tôi cũng có phần hơi lạc lõng, cô đơn”. Anh cũng nhất mạnh điều này không chỉ riêng anh mà nhiều người xung quanh cũng nhận xét tương tự.

Robert Downey Jr: 'Nguoi Sat khien toi tro thanh con nguoi khac'
Robert Downey Jr. trong chương trình cùng với Sam Jones. Đây là lần hiếm hoi anh chia sẻ suy nghĩ sau khi vai diễn Iron Man kết thúc ở phần phim Avengers: Endgame

Đây được cho là điều dễ hiểu bởi giữa Downey và Iron Man có khá nhiều điểm tương đồng, từ quá khứ bất ổn cho đến khi tìm được lẽ sống và bình yên bên cạnh một người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi. “Khi bạn gắn bó lâu với một nơi nào đó, bạn sẽ cảm thấy phụ thuộc vào nó. Tôi cảm nhận rõ điều này trong lần cuối mình trở thành một phần của nhóm siêu anh hùng” - Downey nói thêm.

Để thoát được vai diễn và trở về cuộc sống bình thường, Downey đã phải tham gia một khóa đào tạo sân khấu, nhằm giữ “khoảng cách thẩm mỹ” giữa bản thân và nhân vật. “Tôi không phải là công việc của tôi. Tôi không phải là những gì tôi thể hiện khi hợp tác với hãng phim. Tôi không phải là khoảng thời gian mà tôi dành để xây dựng nhân vật này. Tôi đã hiểu ra điều đó” - Robert Downey Jr. chia sẻ.

Nói về những vai diễn mới sau khi đã hoàn thành “sứ mệnh” ở Marvel, Robert Downey Jr. bật mí anh sẽ tham gia tác phẩm The Voyage of Doctor Dolittle ra mắt vào tháng 1/2020. Tác phẩm này hứa hẹn sẽ là thương hiệu nhượng quyền tiềm năng khi đã trải qua nhiều lần chỉnh sửa từ đầu 2019. Anh cũng trở lại với vai diễn thám tử trong Sherlock Holmes 3 ra mắt vào tháng 12/2021.

Lê Phan (theo Hollywood Reporter)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI