Rihanna kiện cha đẻ ra tòa

16/01/2019 - 11:38

PNO - Nữ ca sĩ Rihanna, tên đầy đủ là Robyn Rihanna Fenty, vừa thông qua luật sư đệ đơn lên tòa án California, Mỹ vào ngày 15/1, tố cha mình trục lợi trái phép thương hiệu Fenty của cô.

Năm 2010, Rihanna từng hát ca khúc What's My Name với ca sĩ nhạc rap Drake, giờ đây dường như cô đang đặt câu hỏi đó với cha mình, ông Ronald Fenty- người vừa bị con gái đệ đơn kiện vì sử dụng thương hiệu Fenty của cô để kinh doanh riêng.

Cụ thể trong đơn kiện, nữ ca sĩ 30 tuổi tố rằng Ronald Fenty cùng bạn làm ăn của ông là Moses Joktan Perkins lập công ty Fenty Entertainment và cố ý khiến bên thứ ba cũng như công chúng hiểu lầm cô có liên quan đến công ty này. Rihanna cáo buộc Fenty Entertainment tự ý thay mặt cô nhận tour diễn vòng quanh khu vực Mỹ Latin bao gồm 15 buổi diễn với giá 15 triệu USD và thêm hai sô diễn ở Staples Center (Los Angeles), T-Mobile Arena (Las Vegas) với giá 400.000 USD.

Rihanna kien cha de ra toa
Rihanna và cha

Đơn kiện ghi rõ: “Mặc dù ông Fenty là cha của Rihanna nhưng cho đến thời điểm này và chưa từng khi nào trong quá khứ ông ấy có quyền đại diện cho Rihanna hay có quyền sử dụng tên của cô ấy”. Do đó cô đệ đơn yêu cầu tòa cấm cha cô sử dụng tên Fenty và đòi bồi thường (chưa rõ đòi bao nhiêu).

Hiện ông Ronald Fenty và đối tác Moses Joktan Perkins chưa đưa ra bình luận gì về vụ kiện này.

Rihanna mở thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty vào năm 2017 và đã đăng ký bản quyền tên Fenty theo đúng luật. Các sản phẩm mỹ phẩm của Fenty Beauty như son, kem, phấn... có rất nhiều bảng màu đáp ứng cho mọi tông da, mọi chủng tộc nên được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Các chuyên gia dự báo năm 2020 Fenty Beauty có thể đạt doanh số tỉ đô. 

Năm ngoái cha cô cũng nộp đơn lên Cục thương hiệu và bản quyền sáng chế Hoa Kỳ để xin cấp phép tên Fenty nhưng bị bác đơn.

Quang Huy (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI