Rihanna: Biểu tượng thời trang cá tính

13/07/2017 - 11:08

PNO - Bộ sưu tập 'Em Hoa' của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí trên Vogue lọt vào mắt xanh stylist Mel Ottenberg của Rihanna. Kết quả: hình ảnh ấn tượng của Rihanna trong trang phục do Công Trí thiết kế đã được chia sẻ rộng rãi trên Instagram.

Trong tấm ảnh “gây sốt” làng thời trang quốc tế này, Rihanna mặc chiếc sơ mi trắng ngoại cỡ với biểu cảm vô cùng quyến rũ, mạnh mẽ. Đây là bức ảnh sẽ xuất hiện trong loạt ảnh quảng bá cho bộ sưu tập giày của cô kết hợp với thương hiệu Manolo Blahnik mang tên So Stoned (Say đắm).

Rihanna: Bieu tuong thoi trang ca tinh

Rihanna trong trang phục của NTK Công Trí

Với làng thời trang Việt, đây là điểm son quan trọng: lần đầu tiên Rihanna, nữ nghệ sĩ nổi tiếng là biểu tượng thời trang quốc tế, chọn trang phục của một nhà thiết kế Việt Nam cho dự án nghệ thuật của mình.

Năm 2005, khi phát hành album phòng thu đầu tay, Rihanna xuất hiện với phong cách thời trang có thể gặp ở bất cứ cô gái tuổi teen nào thời ấy. Sự nghiệp của cô theo đà đi lên cùng phong cách ngày càng chuyên nghiệp, hoàn thiện; trong đó có phần quyết định không nhỏ từ cách chọn lựa trang phục.

Rihanna trở thành một trong những biểu tượng đình đám của làng thời trang sau danh hiệu Fashion Icon do Hiệp hội Nhà thiết kế thời trang nước Mỹ (CFDA) trao tặng năm 2014. Nhà thiết kế Adam Selman, stylist Mel Ottenberg, Nini Nguyễn là nhóm hỗ trợ trực tiếp làm nên hình tượng một Rihanna nóng bỏng, táo bạo nhưng sang trọng, quý phái.

Rihanna: Bieu tuong thoi trang ca tinh
Mỗi lần xuất hiện là mỗi lần Rihanna đặt một dấu ấn về trang phục, cách phối đồ

Nhiều người gọi Mel Ottenberg là “phù thủy” thời trang của Rihanna. Từng làm việc với Britney Spears và cả Charlize Theron, Mel chính là người giúp Rihanna định hình gu thời trang không thể lẫn. Năm 2006, Mel lần đầu hợp tác với Rihanna, hỗ trợ cô thực hiện bộ ảnh trên tạp chí Elle. Sau đó, Rihanna mời Mel về làm stylist riêng và từ đó đến nay, khán giả liên tục nhìn thấy những hình ảnh chuyên nghiệp, sắc nét hơn của cô.

“Làm việc với Rihanna cho tôi nhiều cảm hứng. Cô ấy có kỹ năng. Với thời trang, Rihanna có thể hóa thân theo đúng tinh thần của từng bộ trang phục và cả phụ kiện kèm theo, khiến tất cả hòa thành một. Ánh mắt, ngôn ngữ hình thể của cô ấy phù hợp theo từng set đồ” - Mel Ottenberg nói.

Rihanna không quá kén chọn phong cách hay thương hiệu thời trang. Sự linh hoạt và sáng tạo khiến cô có thể thể hiện trọn vẹn tinh thần thiết kế của các tên tuổi khác nhau như Chanel, Gucci, Gaultier, Giles, Dior, Levi’s…

Rihanna: Bieu tuong thoi trang ca tinh

Không chỉ trang phục, Rihanna thách thức bản thân khi biến hóa với những kiểu tóc, cách trang điểm mới mẻ - có khi là cô gái căng tràn sức sống, khi là một phụ nữ quyến rũ; lúc trong hình tượng mạnh mẽ, lúc là bóng hồng ngọt ngào.

29 tuổi, ở đỉnh cao sự nghiệp ca hát, Rihanna vẫn từng ngày khẳng định đẳng cấp với lối đi rõ ràng. 

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI