Rẻ tiền như phim của Vượng Râu

23/10/2018 - 20:00

PNO - Khi lên sóng, bộ phim hài cổ trang 'Tân Kim Bình Mai' của đạo diễn Nguyễn Công Vượng, tức nghệ sĩ hài Vượng Râu, tiếp tục khiến khán giả phát hoảng.

Gây sốc từ khi những hình ảnh hậu trường “bị rò rỉ”, khi lên sóng, bộ phim hài cổ trang Tân Kim Bình Mai của đạo diễn Nguyễn Công Vượng, tức nghệ sĩ hài Vượng Râu, tiếp tục khiến khán giả phát hoảng.

Re tien nhu phim cua Vuong Rau
Hình ảnh hở hang, phản cảm trong phim Tân Kim Bình Mai phiên bản Việt

Vượng Râu cho biết, dự án này được anh ấp ủ trong nhiều năm, thực hiện vất vả và tốn kém. Cảnh phim được dàn dựng đẹp, thu hút thị giác; nhưng lại chỉ là nền cho một câu chuyện hài thô thiển, kém duyên. Dàn diễn viên nữ ăn mặc không thể hở hang hơn, các diễn viên nam giả gái, chọc cười bằng hình thể và ngôn ngữ khá thô tục.  

Tân Kim Bình Mai mở đầu bằng cảnh ở lầu xanh - nơi Phan Kim Tiêm (tên nhân vật Phan Kim Liên trong nguyên tác đã được thay đổi, do diễn viên Diệu Linh đóng). Đập vào mắt khán giả là dàn nhân vật kỹ nữ lồ lộ da thịt, có người chỉ quấn một mảnh vải trắng ngang ngực, đứng lả lơi mời chào khách. Ống kính cứ thế quay cận vào những mảng thịt da trống trải. Phần trang phục mà Vượng Râu nói rằng đã đầu tư, chăm chút kỹ, không mang đến vẻ đẹp quyến rũ cho nhân vật, mà chỉ góp phần câu khách.

Re tien nhu phim cua Vuong Rau
Không chỉ ăn mặc hở hang, câu chuyện hài cũng kém duyên

Nhân vật nào cũng biến dạng, từ tạo hình đến lời thoại. Phần thoại trong phim cũng đã được cải biên, cập nhật ngôn từ hiện đại, các vấn đề thời sự để gây cười: “gái ngành”, “sang Thái phẫu thuật”, “mua danh hoa khôi để đi khách”… Rất nhiều câu thoại thô tục xuất hiện trong phim, kèm theo đó là nhiều cảnh quay thô thiển.

Những nhận định về bộ phim có thể tóm gọn trong các từ: nhảm, nhạt, tục tĩu… Không ít khán giả thẳng thừng gọi đây là rác văn hóa. Bộ phim Kim Bình Mai, chuyển thể từ nguyên tác văn học của Trung Quốc không thiếu cảnh quay nóng bỏng, nhưng ít nhất đó là sự tôn trọng nghệ thuật, mang tính điện ảnh. Còn Tân Kim Bình Mai chỉ là những hình ảnh, tình tiết câu khách rẻ tiền, tục tĩu.

Re tien nhu phim cua Vuong Rau
Những cảnh diễn hài nhạt bị khán giả phản ứng

Thời phim tự do phát trên YouTube, người làm phim không phải sợ khâu kiểm duyệt khó khăn nên mọi thứ trở nên dễ dãi và thường xuyên đi quá chuẩn mực: bạo lực bị lên án như Người phán xử tiền truyện, phản cảm và từng bị xử phạt như Căn hộ 69 và bây giờ là Tân Kim Bình Mai của Vượng Râu - món hổ lốn rẻ tiền, thấp cấp. 

                                                                                                     Diệp Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI