Ra sách mới, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh kiên quyết không ký tặng trên sách giả

20/12/2017 - 14:35

PNO - Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có hai buổi giao lưu, ký tặng tác phẩm mới ra mắt 'Cây chuối non đi giày xanh', nhưng sẽ không ký tặng trên sách giả.

Thông tin này có thể khiến nhiều bạn đọc hoang mang, nhưng Giám đốc NXB Trẻ - ông Nguyễn Minh Nhựt cho biết sẽ chia sẻ rộng rãi đến bạn đọc thông qua website của đơn vị, fanpage NXB, các diễn đàn sách...

Ra sach moi, nha van Nguyen Nhat Anh kien quyet khong ky tang tren sach gia
Tác phẩm Cây chuối non đi giày xanh được in bản bìa cứng, bìa mềm và sổ tay. Ành: T.Q

"Chúng tôi cũng sẽ in hẳn thông báo trên standee, băng rôn trưng bày tại các buổi giao lưu. Quyết định này cũng là để ngăn chặn phần nào sách giả hoàng hành. Độc giả trước nay có thể không biết, nhưng hiện nay sách thật và sách giả rất dễ phân biệt. Những năm trước đây mỗi lần gặp bạn đọc mang sách giả đến xin chữ ký, chúng tôi đều đổi sách thật cho các bạn. NXB Trẻ cũng không có thao tác thống kê tổng thiệt hại cho việc đổi sách này là bao nhiêu, chúng tôi chỉ muốn dùng tấm lòng thành để đối đãi với những bạn đọc yêu mến nhà văn" - ông Nguyễn Minh Nhựt cho biết thêm.

Ra sach moi, nha van Nguyen Nhat Anh kien quyet khong ky tang tren sach gia
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong buổi ra mắt tác phẩm mới

"Có nhiều bạn đọc mỗi lần xin chữ ký là ôm cả chồng sách. Trong trường hợp này chúng tôi sẽ chỉ chọn ký tặng 2 quyển, để còn dành thời gian cho bạn đọc tiếp sau. Tôi cũng sẽ chọn 2 cuốn sách thật trong số sách có thể nhiều sách giả, sách lậu đó để ký" - nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ thêm.

Đây cũng là cách làm kiên quyết, được sự thống nhất giữa nhà văn và NXB để không phải "đóng dấu" chữ ký lên sách in giả, in lậu. 

Ra sach moi, nha van Nguyen Nhat Anh kien quyet khong ky tang tren sach gia

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có hai buổi ký tặng vào lúc 8h30 Chủ nhật, ngày 7/1 tại Đường sách TP.HCM và sáng 14/1 tại Phố sách Hà Nội.

Cây chuối non đi giày xanh được in lần đầu 170.000 bản, trong đó có 20.000 bản là bìa cứng. Đây cũng là quyển sách đầu tiên được NXB Trẻ in bằng loại giấy nhập từ Nhật Bản (thay loại giấy trước đây là giấy xốp nhẹ của Phần Lan). 

Nhà văn cho biết đã hoàn thành bản thảo từ tháng 6/2017, theo kế hoạch phát hành sách vào mỗi dịp hè như thường niên. Nhưng năm nay, với "ý đồ" để dành sách cho mùa giáng Sinh làm điểm nhấn cho Hội sách TPHCM 2018 mà NXB Trẻ đã "để dành" tác phẩm đến thời điểm này mới phát hành. 

Ra sach moi, nha van Nguyen Nhat Anh kien quyet khong ky tang tren sach gia

So với những tác phẩm trước của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Cây chuối non đi giày xanh không lạ về bối cảnh, mô-tip nhân vật. Vẫn là những ký ức về tuổi thơ hồn nhiên ở  quê nhà Quảng Nam, với những trò tinh nghịch, những rung động đầu đời... Nhưng tác phẩm vẫn hấp dẫn người đọc ở sự trong trẻo, giọng văn dí dỏm. Mà hơn hết là truyền tải giá trị nhân văn sâu sắc, những thông điệp có ý nghĩa cho cả độc giả thiếu nhi lẫn người trưởng thành. 

Đó là một thị trấn thơ mộng mang tên Hà Lam, với rất nhiều câu chuyện mang đậm không khí làng quê Việt. Những đứa trẻ hồn nhiên sống trong những gút thắt về các mối quan hệ của người lớn, những câu chuyện được che giấu. Nhưng tất cả vẫn trong vèo và đầy lòng nhân ái...

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI