Quyền Linh lại làm 'quan chức'

12/11/2019 - 12:54

PNO - Nghệ sĩ Quyền Linh được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền tác phẩm điện ảnh - truyền hình Việt Nam.

Sáng 12/11, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền tác phẩm điện ảnh - truyền hình Việt Nam đã chính thức được thành lập.

Như vậy, sau Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC), Hiệp hội Quyền sao chép Việt Nam (VIETRRO), Hiệp hội công nghệ ghi âm Việt Nam (RIAV), Trung tâm Quyền tác giả văn học Việt Nam (VLCC), Hội bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA), Việt Nam đã có thêm một tổ chức bảo vệ bản quyền trong lĩnh vực sáng tạo.

Quyen Linh lai lam 'quan chuc'
 

Theo ông Đặng Xuân Hải – Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, cũng là Tổng Thư ký của Hội Bảo vệ quyền tác phẩm điện ảnh - truyền hình Việt Nam - Hội này sẽ hoạt động theo điều lệ được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt, tuân thủ các quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và sự quản lý của các bộ, ngành có liên quan đến lĩnh vực điện ảnh, truyền hình.

Cũng theo ông, nền điện ảnh, truyền hình Việt Nam gần đây phát triển với tốc độ khá nhanh, và tình trạng vi phạm bản quyền trong môi trường này cũng khá nhiều. Đó là lý do cần phải có một tổ chức bảo vệ bản quyền trong lĩnh vực này.

Hội Bảo vệ quyền tác phẩm điện ảnh - truyền hình Việt Nam sẽ xin ý kiến từ Bộ Nội vụ về người nắm giữ vị trí Chủ tịch Hội. Trước mắt, Hội sẽ có 5 phó chủ tịch, gồm: nghệ sĩ Quyền Linh, Nguyễn Đức Tuấn, Phạm Thị Tuyết, Quản Văn Minh, Phạm Từ Liêm.

Th. Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI