Quốc Cơ-Quốc Nghiệp hủy show tại VN vì chấn thương nặng từ Britain's Got Talent

11/06/2018 - 15:20

PNO - Quốc Nghiệp được chẩn đoán bị mất đường cong cột sống cổ bình thường, thoái hoá và thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, bị xẹp đĩa đệm, bác sĩ đã yêu cầu anh phải tạm dừng biểu diễn một thời gian.

Theo kế hoạch của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, sau khi trở về từ Anh Quốc, anh em nghệ sĩ xiếc sẽ thực hiện một liveshow riêng mang tên Đừng sợ hãi, dành tặng người hâm mộ vào ngày 28/6 tại TP.HCM.

Tuy nhiên theo kết quả khám bệnh nhận được vào tối qua, Quốc Nghiệp được chẩn đoán bị mất đường cong cột sống cổ bình thường, thoái hoá và thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, bị xẹp đĩa đệm, bác sĩ đã yêu cầu anh phải tạm dừng biểu diễn một thời gian. 

Vì vậy, chiều ngày 11/6, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có buổi gặp gỡ báo chí để chính thức thông báo về quyết định hủy bỏ show diễn Đừng sợ hãi. Quốc Cơ cho biết chấn thương vừa qua đã khiến sức khỏe Quốc Nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn sau hàng loạt những chấn thương trước đó. Do đó, show diễn đành phải dừng lại và dời qua một thời gian sau.   

Quoc Co-Quoc Nghiep huy show tai VN vi chan thuong nang tu Britain's Got Talent
 

“Hiện tại Quốc Nghiệp đang bị chấn thương nên 2 anh em chưa thể tập luyện lại. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ không từ bỏ sự nghiệp xiếc. Chưa bao giờ chúng tôi nghĩ đến chuyện giải nghệ mà chỉ chuyển hướng sang công tác huấn luyện cũng như truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đam mê xiếc”, Quốc Cơ khẳng định.

Gia đình Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khẳng định tài chính không phải là vấn đề khiến show diễn Đừng sợ hãi dừng lại, thậm chí gia đình hai nghệ sĩ sẵn sàng bán đi một số tài sản để thực hiện liveshow nhưng vì sức khỏe không cho phép nên cả hai rất tiếc khi phải thông báo thông tin này. 

"Tôi đang chờ sự hồi phục của Quốc Nghiệp. Khi nào em trai hồi phục thì chúng tôi sẽ có một đêm diễn tri ân khán giả", Quốc Cơ chia sẻ thêm.

Về phần mình, Quốc Nghiệp nghẹn ngào nói: "Không phải là chúng tôi không muốn thực hiện show diễn mà vì tối qua sau khi có kết quả khám bệnh, bác sĩ đã dặn đi dặn lại tôi không được biểu diễn nếu không muốn có ảnh hưởng xấu. Khi đứng trên sân khấu, tôi không còn biết mình là ai mà chỉ muốn mình sống trọn vẹn với thế giới xiếc".

Quoc Co-Quoc Nghiep huy show tai VN vi chan thuong nang tu Britain's Got Talent
 

Bày tỏ sự tiếc nuối khi show diễn của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không thể diễn ra, đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết: “Cảm giác chúng tôi vô cùng hụt hẫng bởi các anh em đã chuẩn bị sẵn sàng kịch bản và thời gian. Chuyện Quốc Cơ – Quốc Nghiệp có diễn được show Đừng sợ hãi hay không theo tôi không quan trọng bởi sự nghiệp của cả hai nghệ sĩ còn rất dài và không cản trở Cơ – Nghiệp trong tương lai. Ngoài ra, tình yêu dành cho nghệ thuật xiếc của Cơ – Nghiệp vẫn không bị ảnh hưởng. Nếu liveshow có thể diễn ra thì chắc hẳn đó sẽ là chương trình rất hấp dẫn".

Clip Quốc Nghiệp chia sẻ tại họp báo: 

 

Nhớ lại sự cố khiến Quốc Nghiệp bị rơi ngã trước đêm bán kết Britain's got talent, Quốc Cơ cho biết đó là điều mà anh chưa từng nghĩ đến bởi với kinh nghiệm tập luyện và biểu diễn, anh không nghĩ mình lại bước hụt chân khiến em trai bị té. Đó là điều khiến Quốc Cơ vô cùng lo sợ và chỉ biết cầu nguyện cho em trai. 

"Đêm hôm đó, Quốc Nghiệp đã nói với tôi rằng: "Đêm nay, tính mạng của em sẽ dành cho anh", điều đó làm tôi rất áp lực nhưng tôi đã vượt qua. Với tôi, Quốc Nghiệp là một người anh hùng bởi trước đó, chúng tôi chưa từng nghĩ sẽ thực hiện lại tiết mục này trong đêm chung kết sau liveshow của chúng tôi diễn ra cách đây 2 năm. Chúng tôi đã phải đánh đổi rất nhiều", Quốc Cơ xúc động chia sẻ.

Clip ca sĩ Ngọc Mai chia sẻ tại sự kiện: 

 

Tiết lộ về kế hoạch trong tương lai, Quốc Cơ cho biết hai anh em sẽ thực hiện bộ phim kể lại quá trình theo đuổi con đường biểu diễn chuyên nghiệp để công chúng có thể hiểu hơn về chặng đường hai anh em đã trải qua.

"Trước khi nghĩ đến liveshow thì trước đó 3 tháng, chúng tôi đã nói chuyện với một đạo diễn người Pháp gốc Việt. Tôi nghĩ rằng bộ phim này sẽ mang đến cho mọi người cách nhìn khác về niềm tin cuộc sống và tình anh em. Hiện chúng tôi vẫn chưa thể xác định thời gian thực hiện phim nhưng hy vọng là sẽ bắt đầu trong năm 2019", Quốc Nghiệp chia sẻ. 

Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ cho biết hiện tại cả hai anh em đang ở đỉnh cao phong độ cả về chuyên môn lẫn sắc vóc nên Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hy vọng sẽ tiếp tục cống hiến cho khán giả nhiều hơn về tinh hoa của nghệ thuật xiếc. 

Quoc Co-Quoc Nghiep huy show tai VN vi chan thuong nang tu Britain's Got Talent
 

Bày tỏ cảm nghĩ tại sự kiện, bà xã Quốc Cơ - MC Hồng Phượng nói: "Thời gian qua gia đình chúng tôi đã trải qua nhiều cảm xúc khó tả khác nhau. Thay mặt gia đình, tôi rất vui và vô cùng biết ơn tình cảm khán giả dành cho gia đình chúng tôi. Việc tạm dừng liveshow là điều vô cùng tiếc nuối bởi đây không phải là công sức của riêng ai mà là của cả một dòng tộc. Chúng tôi hứa trong thời gian sắp tới đây, chúng tôi sẽ cùng nắm tay nhau để cùng thực hiện một chương trình ý nghĩa cho khán giả".

Về phía mình, bà xã Quốc Nghiệp - ca sĩ Ngọc Mai xúc động nói: "Về khả năng biểu diễn của anh Nghiệp trong thời gian tới thì gia đình chúng tôi chưa thể nói trước được điều gì. Tôi chỉ biết hiện tại anh đang ngồi đây và mỉm cười với tôi, với mọi người, thì đó đã là niềm hạnh phúc mà ơn trên ban tặng cho gia đình tôi. Chúc anh sẽ sớm bình phục và tiếp tục thực hiện đam mê của mình". Đáp lại lời cầu chúc của bà xã, Quốc Nghiệp đã dành tặng vợ lời cảm ơn cùng ánh mắt trìu mến. 

Quang Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI