Quảng bá sản phẩm kiểu Văn Mai Hương: Khi lòng tin bị đặt bẫy

22/10/2019 - 16:16

PNO - Khán giả, đồng nghiệp vui mừng chúc tụng nhưng hoá ra chuyện kết hôn của Văn Mai Hương chỉ là trò quảng bá sản phẩm mới, khiến nhiều người ngỡ ngàng xen lẫn tức giận.

Tối 21/10, những đồng nghiệp của Văn Mai Hương được một phen ngã ngửa, khán giả thì hoang mang xen lẫn tức giận khi nữ ca sĩ vén màn thông tin kết hôn gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

Theo đó, hình ảnh về giấy đăng ký kết hôn, Văn Mai Hương mặc áo cưới cùng thông tin nữ ca sĩ về một nhà với Bùi Anh Tuấn đều chỉ để phục vụ quảng bá cho MV mới.

Những lời chúc tụng từ khán giả, đồng nghiệp trước đó dành cho nữ ca sĩ bỗng bị lợi dụng, trở thành những cảm xúc tiêu cực khi lòng tin của họ bị mang ra làm công cụ cho việc quảng bá một sản phẩm mới - mà cách thức vô cùng rẻ tiền!

Quang ba san pham kieu Van Mai Huong: Khi long tin bi dat bay
Văn Mai Hương dùng chiêu trò kết hôn để quảng bá cho sản phẩm mới khiến dư luận xôn xao.

Trước đó, tháng 6/2018, Yến Trang cũng khiến khán giả xôn xao khi hé lộ hình ảnh được cho là ảnh cưới. Một số đồng nghiệp của nữ ca sĩ còn đăng tải thông tin úp mở Yến Trang sắp lên xe hoa khiến khán giả càng tin là sự thật. Nhưng cuối cùng, đó cũng chỉ là một cảnh trong MV mới được Yến Trang ra mắt sau đó không lâu.

Tháng 3 năm nay, sau một thời gian dài chìm trong những scandal tình ái, thông tin Nam Em sắp lên xe hoa cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Nhưng cũng nhanh chóng sau đó, niềm tin lại một lần nữa vụn vỡ khi đó cũng chỉ là chiêu thức để ê-kíp của cô quảng bá cho một bộ phim ngắn.

Quang ba san pham kieu Van Mai Huong: Khi long tin bi dat bay
Hình ảnh trong MV của Yến Trang dấy lên thông tin nữ ca sĩ chuẩn bị kết hôn.

Bây giờ đến lượt Văn Mai Hương, chiêu thức ấy được chuẩn bị một cách chuyên nghiệp hơn hẳn khi giọng ca sinh năm 1994 phô bày giấy đăng ký kết hôn, người quản lý một mực khẳng định nữ ca sĩ sẽ lên xe hoa vào tháng 11 - khiến khán giả mất cảnh giác, tiếp tục “sập bẫy”, như chính ý đồ mà ê-kíp Văn Mai Hương mong muốn.

Thị trường âm nhạc Việt Nam trong vài năm trở lại đây luôn sôi động. Mỗi tháng có đến hàng chục sản phẩm âm nhạc mới ra mắt. Thậm chí, có ngày ca sĩ phải chen nhau từng khung giờ đẹp để giới thiệu sản phẩm. Độ cạnh tranh vì thế cũng tăng theo, tỉ lệ thuận với lượng sản phẩm.

Cùng với đó, hàng loạt “chiêu thức” để giành đất, chiếm sóng cũng bắt đầu ra đời. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số, việc thành - bại của một sản phẩm chỉ được quyết định trong tích tắc thì “chiêu” phải càng độc càng lạ mới mong thu hút khán giả.

Vì thế, không hiếm nghệ sĩ “bán” chuyện đời tư, than nghèo kể khổ... và ngay cả việc bán lòng tin của khán giả cũng được ưa chuộng. Chuyện kết hôn - việc trọng đại của một đời người cũng được các ca sĩ vô tư mang ra để làm “mồi câu” khán giả.

Cách đây không lâu, để quảng bá sản phẩm cho sự trở lại của mình, Phan Ngọc Luân cũng dựng lên hẳn một câu chuyện tình ái giữa anh và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, bất chấp giữa cả hai là mối quan hệ thầy - trò. 

Quang ba san pham kieu Van Mai Huong: Khi long tin bi dat bay
Dẫu cả hai là thầy trò nhưng Phan Ngọc Luân không ngại dựng nên câu chuyện tình ái với Đàm Vĩnh Hưng để quảng bá cho sản phẩm mới và sự trở lại của mình.

Trong guồng quay của sự cạnh tranh, nhiều nghệ sĩ đang tự biến mình thành những cậu bé chăn cừu đúng nghĩa. Những lời nói dối trở thành tấm áo choàng hào nhoáng cho năng lực có hạn, một sản phẩm tồi hoặc để vớt vát một phần hào quang - mà họ vốn đã không giữ được cho mình. Khi đặt lên bàn cân với những nghệ sĩ đang đầu tư nghiêm túc, những chiêu thức ấy lại càng trở nên rẻ rúng.

So với những quốc gia trong thị trường châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản... thì khán giả Việt vẫn còn khá dễ chịu. Chuyện “chín bỏ làm mười” luôn trở thành cái cớ để nghệ sĩ dùng chiêu quảng bá bẩn tráo đổi lòng tin từ họ. Sau mỗi sự việc đi qua, chưa ai bị tẩy chay, chưa một cái tên nào buộc phải dừng lại sự nghiệp. Cứ như thế, những cậu bé chăn cừu nối đuôi nhau “ra đời” trong lòng showbiz Việt. Và khi ấy, giá trị của lời nói thật càng trở nên “đắt đỏ”, mà đôi lúc chẳng ai buồn tin.

Sản phẩm của Yến Trang, Nam Em hay sự trở lại của Phan Ngọc Luân đều không tạo được tiếng vang, ngoại trừ những ồn ào kéo theo sau đó. Và có lẽ khi lòng tin bị biến thành sự giận dữ thì cái kết của Văn Mai Hương không khó để dự đoán. Một sản phẩm tốt sẽ không cần đi kèm chiêu quảng bá tồi.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI