Quân Rapsoul: Đam mê không ngừng lại

04/03/2013 - 10:13

PNO - PNO - Ba năm sau album đầu tay Âm thanh phố thị, rapper gốc Đà Lạt mới xuất hiện trở lại với sản phẩm âm nhạc mới, MV You better run hợp tác cùng DJ Hoàng Touliver.

Quan Rapsoul: Dam me khong ngung laiCuộc đời không như là mơ. Để nuôi dưỡng tình yêu với âm nhạc, Rapsoul nói vui là anh phải “chạy gạo” bằng nhiều nghề. Gần hai năm nay, người ta thấy Quân Rapsoul xuất hiện nhiều trong vai trò ngoài ca sĩ: VJ tự do, hoạt náo viên cho một đội bóng rổ, tổ chức chuỗi sự kiện nhạc dubstep Drop Da Bass, viết ca khúc quảng cáo cho các công ty… Tất nhiên, đó phải là những công việc ít nhiều liên quan đến đam mê của anh - hip-hop, như là cách để trau dồi nghề nghiệp.

Thời gian này, Quân Rapsoul tập trung vào việc sáng tác ca khúc mới, xây dựng hình ảnh mới cho bản thân - gọn gàng, năng động, trẻ trung hơn. Âm nhạc của anh cũng có nhiều thay đổi đa dạng trong cách phối trộn các chất liệu âm nhạc như rap, hip-hop, reggae, R&B, dubstep… You better run là MV đầu tay chính thức của Rapsoul sau gần hai năm hoạt động độc lập, vừa được phát hành vào cuối tháng 2/2013.

Chia sẻ thẳng thắn, Quân Rapsoul nói đây là sản phẩm mang tính kế thừa từ lyric video You better run, một MV được dựng hoàn toàn bằng kỹ xảo vi tính có lồng lời bài hát được phát hành “tạm” hồi tháng 10 năm ngoái do không đủ kinh phí quay MV. You better run được sáng tác theo phong cách nhạc dubstep với sự tham gia hòa âm sản xuất của một trong những DJ hàng đầu hiện nay: Hoàng Touliver. Nội dung You better run cũng chính là những suy nghĩ của Rapsoul về cuộc sống: Đừng ỷ lại hay chờ đợi điều gì, cuộc sống này là của bạn, hãy chạy ngay đi để chủ động nắm bắt những điều mới lạ và tốt đẹp.

Thuộc tuýp người hài hước và nghịch ngợm nên các sáng tác của Quân Rapsoul thường mang chủ đề “không giống ai”. Cùng với You better run, anh còn ra mắt một ca khúc dạng lyric video có tựa đề rất lạ: Đi tắm. Bản này được viết vào hè năm 2011 trong một lần chung cư cúp nước đột ngột ngay lúc anh đang tắm, xà bông vẫn còn dính đầy người, như một cách để giải tỏa sự bức bối của bản thân và ngợi ca niềm vui thật chính đáng: được tắm! Ca khúc này đã được đón nhận một cách tích cực và thích thú khi Rapsoul mang đi trình diễn lần đầu tại các trường đại học, cao đẳng.

Một kế hoạch dài hơi hơn - thực hiện album cá nhân thứ hai (với sự tham gia của em trai Trung Quân Idol) đang được Quân Rapsoul ấp ủ, dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào đầu năm sau.

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI