Quán quân The Voice 2015: Viễn cảnh thành 'sao xịt'?

14/09/2015 - 07:48

PNO - Dù nổi đình nổi đám trong cuộc thi nhưng khả năng mất tích trong làng giải trí của quán quân The Voice vẫn vô cùng lớn.

Nổi đình nổi đám và trở thành một trong những gameshow ăn khách nhất nhưng The Voice - Giọng hát Việt cũng lên xuống thất thường.

Sau hai mùa đầu tiên, độ hot của chương trình ngày càng đi xuống và đỉnh điểm là việc chương trình tạm ngừng sản xuất mùa thứ 3 năm 2014 và chỉ trở lại vào năm 2015.

Không quá hy vọng vào dàn thí sinh, The Voice năm nay gây chú ý hơn bởi dàn HLV khi có thêm Mỹ Tâm, Thu Phương, Tuấn Hưng bên cạnh vị HLV quen thuộc Đàm Vĩnh Hưng.

Trải qua những vòng thi, the Voice 215 cũng đi đến đêm chung kết với 4 cái tên Yến Lê (HLV Tuấn Hưng), Tố Ny (HLV Đàm Vĩnh Hưng), Hoàng Dũng (HLV Thu Phương), Đức Phúc (HLV Mỹ Tâm).

Đêm công bố kết quả sẽ diễn ra sau đó một tuần và với việc Bảo Uyên chia tay từ vòng bán kết, The Voice năm nay sẽ chào đón quán quân mới không phải là học sinh.

Quan quan The Voice 2015: Vien canh thanh 'sao xit'?

Thế nhưng, điều mà công chúng quan tâm là sau cuộc thi, quán quân sẽ trở thành ngôi sao hay lại chìm nghỉm như bao quán quân của các cuộc thi khác.

Trong làng showbiz, có thể nói làm ca sĩ là dễ dàng nhất. Chỉ cần có tiền, có ông bầu đỡ đầu và một chút ít khả năng ca hát thì có thể trở thành ca sĩ bất cứ lúc nào.

Chẳng thế mà số lượng ca sĩ lại đông đảo đến thế. Người ta có thể gán cho bất cứ ai danh xưng ca sĩ mà không cần phải tham gia cuộc thi nào, được đào tạo tại đâu hay có sản phẩm âm nhạc nào không.

Để trở thành ca sĩ nổi tiếng trong làng giải trí ngoài việc cần đến giọng hát thì ngoại hình, khả năng lăng xê là điều vô cùng quan trọng và cũng chính là yếu tố then chốt.

Chẳng thế mà, những ca sĩ trẻ nổi tiếng hiếm có ai chiến thắng ở một cuộc thi âm nhạc nào nếu không nói, họ cũng tham gia và phải ra về ngay từ những vòng đầu tiên. Thế nhưng, họ vẫn nổi tiếng nhờ sự miệt mài, lăng xê và cả may mắn lẫn chiêu trò.

Quan quan The Voice 2015: Vien canh thanh 'sao xit'?
Vũ Thảo My đăng quang The Voice và sau đó là... chìm nghỉm.

Điểm qua một vài quán quân của các cuộc thi âm nhạc dạng gameshow thì có thể nói, sau cuộc thi hầu hết những người chiến thắng đều "vô danh" dù trước đó, họ nổi đình nổi đám trên các mặt báo trong thời gian cuộc thi diễn ra.

Khá khẩm nhất trong số những quán quân có lẽ là Hương Tràm, cô chiến thắng The Voice Việt 2012 và đến giờ vẫn được coi là thành công nhất. Thế nhưng, bên ngoài giọng hát thì chính những scandal đã giúp cô gái trẻ này giữ được tên tuổi của mình.

Còn Vũ Thảo My, sau khi đăng quang The Voice đến nay gần như mất tích khỏi làng giải trí. Thời gian gần đây, cô mới ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nhưng cũng không nhận được nhiều sự chú ý của công chúng.

Cứ nhìn thực trạng showbiz và những tấm gương người đi trước thì có lẽ, dù chưa công bố ai là quán quân The Voice 2015 thì nếu không được lăng xê và kiếm được ông bầu mát tay, khả năng thành "sao xịt" sẽ vô cùng lớn.

Việt Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI