Quán quân Sing My Song có ước nguyện ra mắt tập thơ

23/01/2017 - 06:30

PNO - Sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Sing My Song, "Cháu nội 7 đời của nhà thơ Cao Bá Quát" đã có buổi trò chuyện và trả lời phỏng vấn nhanh cùng báo giới.

Trả lời câu hỏi của báo Phụ Nữ TPHCM về việc tại sao sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống thơ ca là cụ Cao Bá Quát nhưng lại thích theo con đường trở thành một nghệ sĩ sáng tác, quán quân Sing My Song cho biết thật ra bản thân anh cũng yêu thích thơ ca. Tuy nhiên, "có lẽ là em thích âm nhạc hơn thơ", Cao Bá Hưng cho biết. 

Anh kể thêm: "Thật ra từ thời ba và các bác của em đã chuyển hướng sang thích âm nhạc hơn thơ ca, chứ không còn giống như thời của cụ. Nhưng em thấy có điều thú vị là nhờ mang thơ ca vào âm nhạc nên những sáng tác của em cũng vì thế trở nên khác biệt. Em thấy mình thật may mắn khi là cháu nội trong một gia đình có truyền thống văn học lâu đời".

Cao Bá Hưng cho biết anh cũng có sáng tác nhiều thơ nhưng thực tế thì thơ ca thời nay khó đến hơn với mọi người. "Nếu có điều kiện em sẽ xuất bản tập thơ của riêng mình cũng như của những nhà văn nhà thơ khác. Đó là ước nguyện của em".

Hiện tại, Cao Bá Hưng thú nhận là mình chưa biết phải làm gì tiếp theo và cũng chưa biết sẽ xử lý như thế nào với số tiền từ giải thưởng của người thắng cuộc. Tuy vậy, Cao Bá Hưng vẫn bật mí rằng trong dự tính, anh sẽ tập trung thời gian và tâm huyết vào những sản phẩm âm nhạc tiếp theo. Số tiền thưởng, vì vốn là con nhà theo đạo Phật nên "cháu nội 7 đời của nhà thơ Cao Bá Quát" cho biết rất có thể sẽ được dành trích ra một phần để làm từ thiện, số còn lại sẽ đầu tư cho âm nhạc.

Quan quan Sing My Song co uoc nguyen ra mat tap tho
 

Hiện tại, quán quân Sing My Song đã viết được khoảng 10 bài hát. Anh cho biết bản thân mình học được rất nhiều điều từ nhạc sĩ Đức Trí. "Em rất thích suy nghĩ, lối sống và tư duy của người thầy Đức Trí. Vì hợp gu âm nhạc nên ngay từ ban đầu em đã chọn về đội của thầy và em thấy rằng, chính những suy nghĩ, tư duy của thầy đã giúp cho âm nhạc của em được cải thiện hơn".

Cao Bá Hưng cũng tỏ ra bản lĩnh và thông minh khi trả lời từng câu hỏi "sắc sảo" của giới truyền thông. Anh cho biết thay vì suy nghĩ tiêu cực là nhạc sĩ Đức Trí ưu ái cho thí sinh Trương Kiều Diễm hơn thì anh lại nghĩ hẳn là người thầy sẽ có những lý do riêng và một trong những lý do đó có thể là bản thân anh đủ khả năng để người thầy không phải lo quá nhiều cho mình nữa.

Cao Bá Hưng cũng nhìn nhận là bản thân có chút may mắn nhưng hơn tất cả thì đó là kết quả đến từ những người yêu mến anh, dành cho anh sự bình chọn. "Khi đón nhận kết quả em rất bất ngờ. Với chiến thắng này, em xin phép dành cho gia đình vì chính những người thân như ba mẹ em đã rất ủng hộ và cổ vũ em, em được bố mẹ cho phép để đi thi", quán quân Sing My Song nói.

Cháu nội 7 đời của nhà thơ Cao Bá Quát cho biết anh không ngần ngại người ta suy diễn này nọ theo chiều hướng bất lợi và tiêu cực. Anh chia sẻ: "Hiện tại cũng có nhiều người biết được em là cháu nội của cụ Cao Bá Quát nhưng bản thân em sẽ cố gắng để không làm điều đó ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như âm nhạc của mình. Còn nếu giả sử như có xảy ra trường hợp bất lợi kiểu so sánh này nọ em nghĩ cũng không sao cả. Em sẽ cố gắng thể hiện cho mọi người thấy Cao Bá Hưng là một nghệ sĩ chứ không phải là một nhà thơ vì trong em tình yêu âm nhạc vẫn lớn hơn".

Quan quan Sing My Song co uoc nguyen ra mat tap tho
Quán quân Sing My Song được nhiều khán giả hâm mộ bắt tay chúc mừng sau chiến thắng.

Khi được hỏi cảm xúc về khoảnh khắc anh và Trương Thảo Nhi đứng mặt đối mặt để hội đồng chuyên môn bỏ phiếu bầu chọn, anh đánh giá sao về đối thủ, Cao Bá Hưng chia sẻ: "Trương Thảo Nhi là một ca sĩ có nhiều năm kinh nghiệm đi hát. Nhi cũng đã sáng tác nhiều và tuổi nghề lẫn kinh nghiệm dày dạn hơn em rất nhiều nên đó là một đối thủ khá mạnh, em nghĩ vậy. Tuy nhiên, ngoài đời thường chúng em lại rất thân nhau. Em nghĩ, Nhi là người thân nhất với em trong chương trình này".

Cao Bá Hưng cũng cho biết anh sẵn sàng để lại ca khúc cho đồng nghiệp nếu phù hợp vì bản thân anh luôn đặt mục tiêu cũng như chất lượng lên hàng đầu khi làm việc. 

Bài, ảnh: Trương Quốc Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI