Quán quân ‘Sao nối ngôi’ mùa 3 đổi vị

24/08/2018 - 07:00

PNO - Nếu như 2 mùa trước, vị trí cao nhất thuộc về những nghệ sĩ nhánh cải lương thì ở mùa thứ ba, danh hiệu quán quân chương trình ‘Sao nối ngôi’ thuộc về một ca sĩ nhạc trẻ.

Sau nhiều thử thách, chương trình Sao nối ngôi mùa thứ ba đã tìm được người chiến thắng. Đó là ca sĩ Triệu Lộc, con trai của nghệ sĩ Huyền Thanh - đoàn ca múa nhạc Bông Sen và nghệ sĩ Bảo Minh, cháu ngoại NSƯT Công Thành - Trưởng đoàn cải lương Nam Bộ - nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang.

Quan quan ‘Sao noi ngoi’ mua 3 doi vi
Triệu Lộc giành ngôi quán quân Sao nối ngôi mùa 3
Quan quan ‘Sao noi ngoi’ mua 3 doi vi
Mẹ Triệu Lộc xúc động trước chiến thắng của con trai

Hai mùa trước, quán quân của chương trình lần lượt mà Bình Tinh (hậu duệ đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long) và Lê Nguyễn Trường Giang (hậu duệ đoàn cải lương tuồng cổ Minh Tơ). Việc Triệu Lộc lên ngôi ở mùa thứ ba được xem là sự đổi vị của chương trình. Triệu Lộc nhận được giải thưởng 150 triệu đồng. Nam ca sĩ cho biết sẽ góp cho trung tâm bảo trợ nghệ sĩ neo đơn.

Quan quan ‘Sao noi ngoi’ mua 3 doi vi
Bình Tinh (thứ ba từ trái sang) và Lê Nguyễn Trường Giang (bìa phải) là 2 quán quân Sao nối ngôi mùa 2016, 2017

Trong đêm chung kết, Triệu Lộc nhận được số điểm gần tuyệt đối: 39,65, gồm điểm của giám khảo (NSND Bạch Tuyết, ca sĩ Thái Châu và NSƯT Kim Tử Long) và khán giả tại trường quay bình chọn. Trong các tuần thi trước, Triệu Lộc cũng nhiều lần chiến thắng.

Đêm chung kết, Triệu Lộc thể hiện vở nhạc kịch Ngàn năm mây trắng, nói về tình cảm gia đình đậm đà, thắm thiết, như sự tri ân của những đứa con dành cho người mẹ. Bên cạnh phần diễn, Triệu Lộc hát 3 ca khúc: Đèn khuya, Từ khi con là mẹ, Cõng mẹ đi chơi. Tiết mục được sự hỗ trợ của nghệ sĩ Thanh Thủy. Các giám khảo đều dành lời khen cho cách dàn dựng, sắp xếp bố cục tiết mục của Triệu Lộc.

Trích đoạn nhạc kịch Ngàn năm mây trắng của Triệu Lộc:

 

Trước giải quán quân này, Triệu Lộc từng thi Tiếng hát truyền hình 2008 và đạt giải nhì. Tuy nhiên, 10 năm qua, sự nghiệp của nam ca sĩ vẫn chưa thể bật lên được. Sau giải thưởng quán quân, Triệu Lộc mong muốn sẽ tìm được một ca khúc hit và tổ chức minishow kỷ niệm 10 năm ca hát.

Ngôi Á quân thuộc về nghệ sĩ Hà Linh, con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga. Trong đêm chung kết, anh giành được 39,45 điểm với ca cảnh Duyên nghiệp. Giải ba thuộc về nghệ sĩ cải lương Hoàng Hải. Giải thưởng phụ - thí sinh được yêu thích nhất - thuộc về Huyền Trâm.

Quan quan ‘Sao noi ngoi’ mua 3 doi vi
Nghệ sĩ Hà Linh - Á quân (bìa trái và nghệ sĩ Hoàng Hải - giải Ba (bìa phải)

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI