Quán quân 'Ai sẽ thành sao nhí' Gia Kiệt: 'Đi thi khổ quá!'

13/11/2017 - 06:50

PNO - Dù mới 11 tuổi nhưng sự chững chạc về suy nghĩ cũng như khả năng tự lập của Gia Kiệt là rất lớn. Cậu bé cho biết khi tham gia cuộc thi, em từng có thời gian 1 mình sống ở TP.HCM và tự chăm sóc bản thân.

* Cảm giác của Gia Kiệt ra sao khi trở thành Quán quân Ai sẽ thành sao nhí 2017? Sau cuộc thi này, em có định hướng gì và sẽ chuẩn bị hành trang cho mình ra sao trong tương lai?

- Em rất vui và hạnh phúc khi đạt giải quán quân. Trước khi bước ra sân khấu dự thi, cảm xúc của em khá hồi hộp, vì vậy mà em đã hát không được hay như lúc tập. Sau khi nghe công bố kết quả, em nhìn thấy bố mẹ đã ôm nhau hạnh phúc với chiến thắng của mình.

Hiện tại, em chưa có định hướng gì cho con đường âm nhạc trong tương lai. Trước mắt, em sẽ trở lại Đà Nẵng để tiếp tục việc học văn hóa cho đến khi hoàn thành bậc THPT. Song song đó, em vẫn theo học thanh nhạc nhằm duy trì chất giọng và nâng cao kỹ năng ca hát.

Quan quan 'Ai se thanh sao nhi' Gia Kiet: 'Di thi kho qua!'

Quán quân Ai sẽ thành sao nhí 2017 - Gia Kiệt

Thật sự, em cũng chưa biết trong tương lai mình có đi theo âm nhạc hay không bởi có thể vài năm sau, em không còn thích hát nữa mà thích làm bác sĩ thì sao (cười). Nếu lúc đó, em vẫn còn đam mê nghệ thuật thì em sẽ thi vào Nhạc viện và đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Em rất yêu thích giọng hát và thần tượng chị Mỹ Tâm nhưng nếu sau này trở thành ca sĩ, em mong muốn được nổi tiếng như anh Sơn Tùng.

* Với ngôi vị Quán quân này, Gia Kiệt đã trở thành người của công chúng, ít nhiều phải chịu áp lực từ dư luận trong việc giữ gìn hình ảnh, phát ngôn... Bản thân em có lường trước được điều này chưa và em có cảm thấy lo lắng hay không?

- Em chưa biết áp lực từ dư luận là sẽ như thế nào nên cũng chưa chuẩn bị tinh thần để đối diện nếu gặp phải. Nhưng em nghĩ mình sẽ lắng nghe ý kiến của người lớn và vâng theo lời bố mẹ. Từ bé đến giờ, trước khi làm việc gì, em đều tham khảo ý của bố mẹ vì em tin bố mẹ luôn đúng.

* Với nhiều tài năng nhí, việc thể hiện cá tính thường vấp phải không ít ý kiến trái chiều từ dư luận, sẽ có người không chấp nhận sự thay đổi đó. Vậy, nếu phải chọn giữa việc làm theo sở thích của mình và giữ hình ảnh theo ý công chúng thì Gia Kiệt sẽ làm thế nào?

- Em sẽ làm theo cá tính của mình bởi em nghĩ khi lớn lên thì mình cũng phải thay đổi một số thứ, chứ không thể giữ mãi hình ảnh ngày xưa được. Dù làm theo sở thích của mình nhưng em vẫn sẽ giữ gìn hình ảnh và lời nói trước công chúng. Nhìn các anh chị đi trước bị dư luận săm soi, bản thân em cũng cảm thấy áp lực đôi chút nhưng không lo sợ khi trở thành người của công chúng.

Quan quan 'Ai se thanh sao nhi' Gia Kiet: 'Di thi kho qua!'
 

* Từng tham gia Giọng hát Việt nhí 2016 và bây giờ là quán quân Ai sẽ thành sao nhí 2017. Vậy sau cuộc thi này, em có nghĩ mình sẽ tiếp tục tham gia tranh tài ở cuộc thi nào khác nữa không?

Dạ không, em sẽ không tham gia cuộc thi nào nữa bởi vì em thấy mỗi lần đi thi khổ quá vì nó mất nhiều thời gian, công sức... Em cũng không biết giải thích như thế nào, nhưng em nhận thấy khi tham gia một cuộc thi thì rất là cực!

Trong 3 tháng tranh tài ở chương trình Ai sẽ thành sao nhí, có những khoảng thời gian bố mẹ em ở ngoài Đà Nẵng làm việc, còn em ở TP.HCM một mình, bố mẹ gửi tiền vào cho em tự chăm lo bản thân. Cứ như thế cho đến gần ngày thi thì bố hoặc mẹ em mới thay phiên vào xem em thi, tới đêm chung kết thì mới có đầy đủ bố mẹ vào.

* Tự một mình xoay sở và chăm lo bản thân giữa TP.HCM với cậu bé 11 tuổi thì có những khó khăn gì không? Có khi nào em cảm thấy sợ hay tủi thân khi không có bố mẹ bên cạnh?

- Em không thấy khó khăn hay tủi thân gì ạ, em chỉ nghĩ là bố mẹ bận đi làm nên không thể vào xem trong lúc mình thi. Vì vậy, em luôn cố gắng tập luyện và làm hết sức ở từng vòng thi để không phụ lòng bố mẹ ở xa.

Quan quan 'Ai se thanh sao nhi' Gia Kiet: 'Di thi kho qua!'

Gia Kiệt và bố mẹ

* Tham gia Ai sẽ thành sao nhí trong khoảng thời gian năm học mới vừa bắt đầu, em làm thế nào để thu xếp việc học của mình?

- Việc học của em cũng bị ảnh hưởng đôi chút, nhưng trước khi tham gia chương trình, em đã nhận được sự cho phép cũng như ủng hộ từ phía nhà trường để có thể dành thời gian đi thi. Và sau khi kết thúc cuộc thi trở về, em được bố mẹ cho học thêm nhiều nhằm nhanh chóng lấy lại kiến thức để theo kịp bạn bè. Khi trở lại lớp, em cũng hòa nhập kịp các bạn.

* Vấn đề kinh tế có là trở ngại với gia đình em nếu em muốn thực hiện một sản phẩm âm nhạc cho riêng mình?

- Gia đình em không giàu mà cũng không nghèo, cũng thuộc dạng khá giả thôi, nên em nghĩ nếu cần đầu tư cho sản phẩm âm nhạc thì bố mẹ em cũng sẵn lòng ạ. Em không đặt nặng việc mình nhất định thành công hay phải gặt hái được gì nếu theo đuổi con đường ca hát trong tương lai, bởi em nghĩ mọi thứ đến với mình đều từ cái duyên. Việc em nhận được giải quán quân cũng là cái duyên chứ em không nghĩ mình sẽ có được danh hiệu này.

Quan quan 'Ai se thanh sao nhi' Gia Kiet: 'Di thi kho qua!'

Các thành viên nhóm MTV vui mừng trước chiến thắng của cậu học trò nhỏ

* Trong tương lai, nếu trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, em mong muốn được làm việc độc lập hay sẽ lựa chọn đầu quân vào một công ty quản lý để có bệ đỡ cũng như sự hậu thuẫn về nhiều mặt?

- Em nghĩ mình sẽ chọn được làm việc độc lập vì khi đầu quân vào công ty, mình sẽ bị phụ thuộc nhiều, kiểu như mình làm con của họ và họ bảo mình đi đâu thì đi đó. Dù biết khi về công ty, mình sẽ có người định hướng, hỗ trợ về nhiều mặt nhưng em mong muốn mình được làm theo sở thích. Nhưng em vẫn chưa biết tương lai ra sao nữa (cười).

* Chững chạc trong cách trình diễn và tự tin trong giao tiếp với báo chí, em nghĩ sao nếu bị khán giả gọi là “ông cụ non” so với lứa tuổi của mình?

- Em không cảm thấy ngại hay buồn vì điều đó, việc mọi người nói ra suy nghĩ của mình thì cũng không có gì là sai hết. Bản thân em cũng tự lập khá nhiều từ nhỏ nên cũng quen với việc bị gọi như thế. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI