Quận 12 'chiến thắng' Hoa Sen Vàng

21/04/2019 - 08:28

PNO - Sau ba ngay tranh tài, Liên hoan Đờn ca tài tử TP.HCM giải Hoa Sen Vàng 2019 đã chính thức khép lại với chương trình tổng kết, trao giải vào tối 20/4

Kết quả có 27 giải thưởng được trao cho các tiết mục dự thi gồm 9 giải Vàng và 18 giải Bạc. Ở giải thưởng dành cho chương trình, giải Vàng thuộc về Câu lạc bộ Đờn ca tài tử (CLB ĐCTT) quận 12; quận  3 và Thủ Đức đồng giải Bạc, ngoài ra còn có 9 giải Đồng và 12 giải phong trào.

Quan 12 'chien thang' Hoa Sen Vang
Tiết mục được trao giải vàng của NSƯT Lê Tứ và Hà Như.

Không như lo lắng của một số khán giả và các tài tử dự thi khi nhìn danh sách tài tử của các CLB: tài tử sẽ không “đấu” lại nghệ sĩ (NS), diễn viên (DV) chuyên nghiệp, kết quả cho thấy không ít NS, DV chuyên nghiệp đã không lọt vào danh sách giải thưởng.

Như giám khảo -TS Mai Mỹ Duyên đã nói trong quá trình chấm thi: “Không ít DV cải lương chuyên nghiệp chỉ biết một số bài bản đơn giản, thường được sử dụng ở các bài ca cổ hoặc vở diễn cải lương. Do vậy NS chuyên nghiệp rất nể người chơi tài tử vì những tài tử giỏi có quy chuẩn rõ ràng và rất am hiểu bài bản tài tử. Chưa chắc NS cải lương chuyên nghiệp có lợi thế hơn các tài tử ở cuộc thi về ĐCTT”.

Quan 12 'chien thang' Hoa Sen Vang
Tiết mục hoà đờn của CLB ĐCTT quận 12 - đơn vị được trao giải Vàng.

Sự tham gia của nhiều NS, DV chuyên nghiệp đã góp phần giới thiệu diện mạo mới của ĐCTT ở TP.HCM trong thế kỷ XXI. ĐCTT không thể đứng ngoài sự phát triển chung của xã hội, nhu cầu thưởng thức của khán giả. ĐCTT ngày nay đã và đang tìm thêm cho mình những hình thức biểu diễn mới, hướng đến chuyên nghiệp hơn , bài bản và đủ sức hấp dẫn khán giả, nhất là lớp khá giả trẻ.

         Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI