Quá tung hô Lan Khuê, Phạm Hương, khán giả thiếu công bằng với Thúy Vân

09/01/2016 - 06:22

PNO - Thúy Vân là người giúp Việt Nam thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới. Tuy nhiên, Thúy Vân đã bị khán giả dường như bỏ quên

Sau những cuộc thi nhan sắc vừa kết thúc, ngày 6/1 trang Missosology tổng kết thường niên và bầu chọn danh sách “Những cái xuất sắc nhất năm 2015” của bốn hạng mục: trang phục dân tộc, đầm dạ hội, áo tắm và trả lời ứng xử. Thúy Vân - đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế đã được bình chọn là một trong bốn "hoa hậu trả lời ứng xử hay nhất". Ba thí sinh còn lại: Hoa hậu Philippines - Pia Wurtzbach (tại Miss Universe 2015), Angelia Ong (tại Miss Earth 2015) và hoa hậu Indonesia - Maria Harfanti (tại Miss World 2015).

Trước đó, Thúy Vân cũng đã giành giải Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu quốc tế. Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có người đẹp giành giải cao như vậy.

Cũng chính Thúy Vân là người giúp Việt Nam thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới. Tuy nhiên, công lao, đóng góp của Thúy Vân đã bị khán giả dường như bỏ quên. Trong khi đó lại tung hô Phạm Hương, chẳng có giải gì và Lan Khuê đoạt top 11 nhờ vào bình chọn của khán giả.

Qua tung ho Lan Khue, Pham Huong, khan gia thieu cong bang voi Thuy Van
Dù thành tích cao nhất nhưng Thúy Vân không được công chúng chú ý

Ngay từ khi đại diện tiềm năng của Việt Nam là Lan Khuê và Phạm Hương lên đường tham gia hai cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới là "Hoa hậu Thế giới - Miss World" và "Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe" 2015, các trang báo lớn, nhỏ ở Việt Nam đã đưa tin, cập nhật liên tục về hình ảnh, hoạt động của hai người đẹp. Có lẽ, chưa năm nào, đại diện nhan sắc Việt lại nhận được sự quan tâm "kỹ lưỡng" của giới truyền thông đến vậy. Hàng loạt bài phân tích, đánh giá, dự đoán Lan Khuê và Phạm Hương sẽ "làm nên chuyện", thậm chí có thể xuất hiện ở top 10, top 5 và cả ngôi hoa hậu.

Thêm vào đó, báo chí Việt thường xuyên cập nhật, đưa tin dự đoán của các trang web chuyên xếp hạng nhan sắc, các chuyên gia sắc đẹp trên thế giới, trong đó, Lan Khuê và Phạm Hương luôn nhận được sự ưu ái quá mức. Chính những bài báo tung hô "ngất trời" đại diện Việt Nam đã khiến khán giả Việt ảo tưởng nghĩ rằng, đường đến vinh quang đã ở ngay phía trước và người đẹp Việt đã chạm một tay đến vương miện hoa hậu. Sự "quá đà" của truyền thông gieo vào lòng khán giả Việt hy vọng, rồi thất vọng khi kết quả thực tế khác xa so với dự đoán trước đó.

Phạm Hương và Lan Khuê xuất sắc nhưng tung hô nhiều như vậy có công bằng với Thúy Vân? Thúy Vân mới là người tạo nên kỳ tích cho nhan sắc Việt Nam.

Không chỉ bị khán giả báo chí lãng quên, mà trong các sự kiện Thúy Vân cũng bị thua thiệt hơn. Đáng lẽ Thúy Vân phải ở vị trí trung tâm được nhiều người săn đón nhưng không, mọi  người và báo chí lại đổ dồn về Phạm Hương, Lan Khuê.

Thật không công bằng với những gì Thúy Vân đóng góp cho nhan sắc Việt. Thúy Vân mới xứng đáng là người được khán giả tung hô nhất.

Trang Thị

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI