Quả tim máu: "máu" với Victor Vũ và cười với Thái Hoà

11/02/2014 - 17:23

PNO - PNO - Tối 10/2, bộ phim kinh dị dành cho dịp Valentine của đạo diễn Victor Vũ - Quả tim máu - đã tưng bừng ra mắt báo giới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dựa trên vở kịch cùng tên do Thái Hoà viết kịch bản một thời ăn khách trên sân khấu Phú Nhuận - nơi "chuyên trị" kịch "ma", Quả tim máu phiên bản điện ảnh lại đem đến những bất ngờ khác trong cốt truyện, nhất là đoạn kết. Đạo diễn đã tha thiết lưu ý trong buổi giao lưu trước giờ công chiếu: mong mọi người được xem trước đừng tiết lộ nội dung để giữ nguyên vẹn cảm xúc cho những khán giả sau.

Qua tim mau:

Trong buổi ra mắt, dàn diễn viên nữ của phim đặc biệt được quan tâm, đặc biệt là Nhã Phương - cô gái bán bánh tráng trộn xinh đẹp của phim ngắn "Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò!" gây sốt cộng đồng mạng trước đây. Vào vai chính - Linh, cô gái được thay tim - Nhã Phương thể hiện những cảnh khóc, sợ hãi khá ngọt. Cùng vẻ đẹp trong sáng và nụ cười rạng rỡ không giả tạo, cô đầy triển vọng toả sáng và đắt show trên màn ảnh lớn.

Qua tim mau:

Trước đây, từng chia sẻ rằng trong quá trình tham gia Quả tim máu đã cảm thấy sợ hãi khi thấy ảnh mình trên bàn thờ, trong một không khí ma mị, nay Tú Vi có thể hài lòng bởi vai "ma" Phương trong phim. Đất diễn không nhiều, song Vi hoàn thành tròn vai và để lại ấn tượng về một nhan sắc rất ăn hình.

Qua tim mau:

Hoàng Bách, sau Cô dâu đại chiến 2, tiếp tục bén duyên với điện ảnh bằng vai anh chồng "chui gầm chạn" của Linh. Tuy đôi khi còn hụt hơi chạy theo nhân vật, Bách thể hiện được nét duyên và sự cố gắng của một diễn viên tay ngang.

Qua tim mau:

Quý Bình chứng tỏ anh có thể hoá thân vào nhiều dạng nhân vật phức tạp, từ sân khấu kịch, truyền hình đến điện ảnh. Vẻ ngoài nam tính, phong trần và ánh mắt biểu cảm là những dấu ấn ban đầu về Tâm - chồng nhân vật Phương - ẩn số của tác phẩm.

Qua tim mau:

Thái Hoà và Nancy - vai nhỏ nhưng quan trọng trong Quả tim máu

Nhưng không phải những nhân vật trai xinh gái đẹp trên, người toả sáng nhất Quả tim máu không ai khác là Thái Hoà. Anh khiến khán giả cười còn nhiều hơn rú lên sợ hãi, dù phim đóng mác kinh dị. Đây là thời của Thái Hoà và cái duyên hút khán giả của anh không thể phủ nhận, từ Tèo Em đến Quả tim máu. Chưa cần các câu thoại hài hước, cách mô phỏng giọng lơ lớ của người dân tộc nói tiếng Kinh và những hành động thật thà đến ngây ngô, chỉ cần gương mặt anh Cu Hù xuất hiện trên màn ảnh là người ta đã cười.

Qua tim mau:

NSƯT Kim Xuân vào vai người mẹ bất hạnh mất đi cô con gái duy nhất và cố tìm hình ảnh Phương qua người được cho là đang mang quả tim của con mình.

Quả tim máu kể về hành trình khám phá bí ẩn quanh trái tim mới của Linh, cô tiểu thư một gia đình giàu có được thay tim của một cô gái đã chết trong tai nạn giao thông thảm khốc và bí ẩn. Từ khi mang trong mình quả tim người khác, Linh thường xuyên thấy những giấc mơ kỳ lạ, về căn nhà hoang, về căn phòng trong một ngôi nhà cô chưa từng đặt chân đến. Những giấc mơ đưa cô đến gia đình Phương, cô gái sắp được cúng giỗ 49 ngày mất, cũng là 49 ngày Linh được thay tim. Linh chạm mặt Tâm - chồng Phương, mẹ Phương, Cu Hù - người bạn thanh mai trúc mã của người quá cố và chứng kiến biểu hiện bất thường của chồng mình... Mỗi người đều có bí mật che giấu của riêng mình và sự thật đều bất ngờ không như họ nghĩ về nhau. Khám phá ra cũng là lúc Linh đối diện hiểm nguy...

Qua tim mau:

Ngay trong những bộ phim chính kịch như Scandal hay Thiên mệnh anh hùng, những màn hù doạ cũng được Victor Vũ nêm nếm. Nay thỏa sức vẫy vùng với một kịch bản "rùng rợn" sở trường, anh vẫn chứng tỏ sự bài bản và chắc tay của một đạo diễn có học, có nghề. Không khí ma mị bàng bạc bao phủ suốt tác phẩm, với một mạch phim chặt chẽ, không rườm rà. Các nhân vật đều sống động, không cảm giác bị gò ép theo hướng đi đạo diễn muốn.

Khung cảnh Đà Lạt lên phim quyến rũ đến "nổi da gà", nhất là khi kết hợp với nhạc nền rờn rợn. Bài Dấu mưa của Trung Quân Idol được lồng vào phim rất tự nhiên, phù hợp.

Kịch bản và những pha nhát ma, truy đuổi không thực sự xuất sắc mà khá "công thức" đối với các fan "nặng đô" của dòng phim kinh dị, những cú rẽ và bất ngờ cũng không được che giấu kỹ, chẳng khó đoán. Quả tim máu vừa đủ "máu" để hù doạ những người dễ sợ hãi, đủ cười với Thái Hoà và đủ tươi sáng, lãng mạn để xem trong mùa tình yêu. Dự đoán phim sẽ không được xem là một bước tiến mới của đạo diễn, nhưng là sản phẩm công nghiệp chất lượng khá đúng với đẳng cấp của anh và tiếp tục khiến cái tên Victor Vũ vững chắc trong top các đạo diễn biết làm phim ăn khách nhất của điện ảnh Việt Nam.

Phim sẽ chính thức ra rạp từ 14/2.

ÁI NGUYÊN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI