Quà sao Việt tặng cha mẹ dịp lễ Vu lan báo hiếu

01/09/2017 - 06:54

PNO - Những món quà sao Việt tặng cha mẹ nhân đại lễ Vu lan không nặng về vật chất mà mang giá trị tinh thần to lớn, như một sự sẻ chia, thể hiện tình yêu thương ấm áp.

Lễ Vu lan hằng năm cũng là dịp để nhiều thế hệ người Việt Nam tìm lại nguồn cội và thể hiện lòng tri ân. Những món quà sao Việt tặng cha mẹ nhân dịp này cũng được chia sẻ, tất cả đều mang giá trị tinh thần to lớn, như một sự sẻ chia, thể hiện tình yêu thương ấm áp.             

Diễn viên Trương Ngọc Ánh                     

Dịp Vu lan mỗi năm nữ diễn viên đều cố gắng dành thời gian ở bên bố mẹ. Nếu không có thời gian hay bận việc ở xa Trương Ngọc Ánh cũng gọi điện để gửi lời chúc, lời hỏi thăm đến ông bà. “Mặc dù ngày nào cũng gọi điện, được nhìn mặt, được nghe tiếng cha mẹ rồi nhưng ngày Vu lan thì cuộc gọi ý nghĩa hơn. Bây giờ bố mẹ lớn, mình cũng lớn nên việc nói những lời yêu thương với bậc sinh thành khó hơn lúc trước nhiều”, Trương Ngọc Ánh chia sẻ. Với nữ diễn viên việc nói câu “Con yêu mẹ lắm!” hay “Con thương bố lắm!” không thiết thực bằng việc dành thời gian quan tâm đến bố mẹ.

Qua sao Viet tang cha me dip le Vu lan bao hieu
Trương Ngọc Ánh

Trương Ngọc Ánh kể thường bố mẹ chị thích đi chùa vào ngày Vu lan, và nữ diễn viên đích thân đưa ông bà đi. Trương Ngọc Ánh cho biết mỗi tháng vẫn gửi tiền để bố mẹ mua những đồ đạc cần thiết vì sống xa nhau nhưng “Cảm giác được tự tay mua quà để gửi tặng vẫn thú vị hơn, biết cảm giác trân trọng món quà đó hơn, thể hiện sự quan tâm nhiều hơn”.

Qua sao Viet tang cha me dip le Vu lan bao hieu
Mẹ của Trương Ngọc Ánh (thứ ba từ trái sang) đến ủng hộ con gái ra mắt phim

Thời gian gần đây, bố Trương Ngọc Ánh bị bệnh nên vào TP.HCM sống chung để tiện việc chữa trị. “Tôi vừa chăm con, vừa chăm bố nhưng cảm giác yên tâm hơn vì không phải lo bố ở quê đau ốm như thế nào. Mẹ cũng sắp bay vào nên mùa lễ Vu lan năm nay gia đình lại được đoàn tụ với nhau”, Trương Ngọc Ánh nói.

Á hậu Việt Nam 2014 Diễm Trang

Diễm Trang cho biết từ khi làm mẹ cô mới thấu hiểu những vất vả mà mẹ cô từng nặng gánh trong quá khứ. Cô cảm thấy bản thân còn quá may mắn và biết thương mẹ nhiều hơn ở hiện tại. Diễm Trang chia sẻ: “Ngày xưa, tôi nhớ thời điểm gia đình còn khó khăn, nhà tôi may mắn chỉ có 2 anh em nhưng mẹ vẫn nặng gánh. Bản thân tôi sinh ra lại bị thương hàn nên mẹ vất vả hơn gấp trăm lần, mẹ chăm chút từng li từng tí một để có được hôm nay”. Sinh con, Diễm Trang được cả gia đình chồng và mẹ ruột chăm lo, may mắn vô cùng nhưng cô vẫn cảm thấy quá cực nhọc.

Qua sao Viet tang cha me dip le Vu lan bao hieu
Á hậu Diễm Trang

Quà cho cha mẹ nhân dịp lễ nếu có thì sẽ càng thêm vui nhưng Diễm Trang nghĩ việc dành thời gian cho mẹ vẫn ý nghĩa hơn rất nhiều. “Hiện tại, cuộc sống của tôi ngoài chồng, con thì thời gian cố gắng đều dành cho mẹ, ngày nào cũng đều gọi hỏi thăm mẹ cả. Năm nay, tôi đang chuẩn bị đi nước ngoài nên cũng chỉ gửi lời chúc, động viên sức khoẻ cho mẹ nhân dịp Vu lan về”, Diễm Trang cho biết. Niềm vui bây giờ của mẹ cũng không phải là Diễm Trang nhiều nữa mà chuyển hẳn sang cháu ngoại. Á hậu Việt Nam 2014 cho biết mỗi lần gọi điện mẹ chỉ đòi gặp em bé thôi. “Niềm vui của mẹ cũng không gì ngoài thấy con cháu hạnh phúc”, Diễm Trang nói.

Qua sao Viet tang cha me dip le Vu lan bao hieu
Á hậu Diễm Trang và ba mẹ ruột trong lễ vu quy

Diễn viên Diệu Nhi         

Mỗi năm, Diệu Nhi đều nhớ ngày lễ Vu lan nhưng gia đình cô thường không làm gì trong ngày này cả. “Tôi cũng không làm gì với bố mẹ, cũng chưa tặng món quà gì. Tôi không phải khô khan, không tình cảm, đối với những người gặp lần đầu tôi còn ngại, tôi lịch sự chứ đối với những người đã quen thân, tôi tự nhiên lắm. Nhiều khi nhà đang bình thường mà tôi thể hiện gì thì đó mới là lạ”, nữ diễn viên chia sẻ.

Qua sao Viet tang cha me dip le Vu lan bao hieu
Diệu Nhi

Ngày lễ tết hay ngày thường, với Diệu Nhi nếu có thời gian dành cho gia đình thì đều đáng trân trọng như nhau. Nữ diễn viên cho biết cô thường dành thời gian dẫn bố mẹ, gia đình đi ăn, đi du lịch nếu có thời gian. Nhưng quan trọng hơn hết vẫn là sự quan tâm, chăm sóc âm thầm nhưng mang ý nghĩa to lớn.

Á hậu Việt Nam 2016 Thuỳ Dung

Nói về câu chuyện quà sao Việt tặng cha mẹ nhân những dịp lễ Vu lan, Á hậu Thuỳ Dung lại nhớ đến một kỷ niệm khá khác biệt. Ngày còn nhỏ Thuỳ Dung và các chị gái luôn được ba mẹ tặng quà vào dịp Giáng sinh. Đến năm 18 tuổi Thuỳ Dung bàn bạc với các chị sẽ tặng quà Giáng sinh ngược lại cho ba mẹ. 4 chị em bí mật góp tiền mua quà và viết thiệp giấu dưới cây thông. Sáng hôm ấy ba mẹ dậy, nhận được quà, vừa bất ngờ vừa cảm động và nói rất tự hào về các con. 

Qua sao Viet tang cha me dip le Vu lan bao hieu
 
Qua sao Viet tang cha me dip le Vu lan bao hieu
Á hậu Thuỳ Dung và gia đình

“Lúc đó tôi rất vui, cười hoài, thấy phản ứng của ba mẹ khiến tôi cảm động, nhất là lúc ba mẹ nói tự hào về chúng tôi”, Á hậu Việt Nam 2016 chia sẻ khi nhớ lại kỷ niệm đã qua.

Thuỳ Dung nói thêm: “Tôi từng hỏi mẹ phải làm gì để đền đáp cho ba mẹ. Mẹ bảo chúng tôi hãy cứ sống tốt, lo được cho bản thân là đủ rồi. Tuy nhiên, đối với tôi, mong ước lớn nhất vẫn là chăm lo được cho ba mẹ cho những ngày tháng sau này”.

Ca sỹ Vy Oanh        

Không chỉ bằng những hành động hàng ngày hay những món quà có thể cầm trên tay, quà sao Việt tặng cha mẹ còn là các sản phẩm nghệ thuật gửi đến công chúng. Nhân dịp lễ Vu lan năm nay, Vy Oanh cho ra mắt album mang tên Bến bờ cho con như một món quà gửi tặng đến cha, mẹ và những đấng sinh thành trên cõi đời này. Vy Oanh mong muốn những cảm xúc từ trái tim sẽ chạm đến trái tim và được khán giả đón nhận.                                                                                                                    
Album này của Vy Oanh gồm 8 ca khúc, do chính nữ ca sĩ biên tập, trong đó Vy Oanh sáng tác 2 ca khúc: Bến bờ cho conChiếc áo sờn vai, ngoài ra là những bài hát quen thuộc được làm mới qua giọng hát Vy Oanh. Vy Oanh cho biết khi lập gia đình và đã làm mẹ nên cô hiểu hết những hy sinh thầm lặng của đấng sinh thành dành cho con cái.

Qua sao Viet tang cha me dip le Vu lan bao hieu
Vy Oanh và mẹ

Mẹ của Vy Oanh dù đang bệnh nặng, cơ thể sung phù nhưng vẫn cố gắng tham gia chụp bộ ảnh cùng con gái để kỷ niệm dịp lễ Vu lan 2017 này. Những khung ảnh đen trắng mang lại ấn tượng sâu đậm cho người xem. Vy Oanh vừa hạ sinh em bé thứ 2 vào cuối tháng 7. Đến tháng 11, cô dự định sẽ về Việt Nam để gửi tặng đến khán giả thêm nhiều sản phẩm âm nhạc.                                                 

Dự án Con vẫn chưa lớn quy tụ nhiều nghệ sĩ                                     

Ngoài Vy Oanh, ca sỹ Thanh Lan cũng khởi xướng một dự án âm nhạc có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ danh tiếng như một lời tri ân đến cha, mẹ nhân mùa Vu lan báo hiếu. NSƯT Thành Lộc, Hiền Thục, Quang Vinh, Quốc Đại… cùng tham gia thu âm cho ca khúc Con vẫn chưa lớn của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ. Nội dung bài hát kể về những tâm tình, sự yêu thương của con cái dành cho mẹ cha khi bước vào những ngưỡng cửa của cuộc đời.

Qua sao Viet tang cha me dip le Vu lan bao hieu
 
Qua sao Viet tang cha me dip le Vu lan bao hieu
Hiền Thục, Thành Lộc thu âm cho dự án Con vẫn chưa lớn

Nghệ sĩ Thành Lộc cho biết dù rất bận rộn với công việc nhưng anh luôn sẵn lòng góp sức trong những dự án nghệ thuật mang tính cộng đồng, phi lợi nhuận nhằm phục vụ khán giả, đặc biệt những tác phẩm viết về mẹ với trọn tấm chân tình hiếu đạo.

Người mẫu Xuân Lan       

Mới đây, ca sĩ nhí Võ Khánh Ngọc cũng cho ra mắt MV với tên gọi ngắn gọn Mẹ nhân dịp lễ Vu lan. Với sáng tác này, nhạc sĩ Cao Minh Thu muốn nhắn nhủ rằng những ai còn mẹ, hãy dành hết tình thương, sự quan tâm và tấm lòng hiếu thảo. Còn với những ai không còn mẹ đây sẽ là tiếng lòng mà nhạc sĩ  có thể chia sẻ cùng họ.

Qua sao Viet tang cha me dip le Vu lan bao hieu
Ca sĩ nhí Võ Khánh Ngọc trong MV Mẹ

Xuân Lan cũng tham gia vào dự án này với vai trò viết kịch bản. Với kinh nghiệm hoạt động ở các sân khấu kịch, nữ người mẫu mang đến một câu chuyện cảm động với hình ảnh người mẹ tảo tần, nghèo khổ cùng tâm tư, nỗi lòng trước những nghịch cảnh trong cuộc sống. Xuân Lan chia sẻ từ khi sinh con cô càng thấu hiểu tấm lòng cha mẹ và cố gắng thực hiện trọn đạo làm con.

Qua sao Viet tang cha me dip le Vu lan bao hieu
Xuân Lan và con gái

“Những câu nói vô tình, sự thờ ơ, vô tâm thường ngày chúng ta đối với mẹ đến một lúc nào đó sẽ trở thành vết thương cho mẹ và cũng là nỗi ân hận khắc sâu vào trái tim của chính chúng ta. Mong rằng tất cả những người con, hãy dành thời gian và tình yêu thương của mình cho mẹ, khi còn có thể…”, Xuân Lan chia sẻ.

Nghệ sĩ Thoại Mỹ

Với nghệ sĩ Thoại Mỹ, chị dành trọn vẹn tình yêu thương, sự kính trọng dành cho người cô ruột, người phụ nữ một đời không chồng không con để nuôi nấng Thoại Mỹ và các chị em cô nên người. Chia sẻ trên trang cá nhân, Thoại Mỹ cho biết mùa Vu lan năm nay chị ngậm ngùi cài lên áo đoá hoa hồng trắng. “Tôi thương cô và xem cô như người mẹ thứ hai. Hãy yêu thương và trân trọng những gì mình đang có nhé các bạn, những người đang còn ba còn mẹ trên cuộc đời này”, Thoại Mỹ chia sẻ.

Qua sao Viet tang cha me dip le Vu lan bao hieu
Nghệ sĩ Thoại Mỹ và cô ruột

Thuỵ Khuê - Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI