Phương Dung: Tôi ‘đồng sàng dị mộng’ với chồng quá cố

25/11/2017 - 12:37

PNO - Sống cùng nhau qua nửa thế kỷ nhưng Phương Dung cho biết giữa chị và người chồng quá cố có nhiều điểm khác biệt trong
suy nghĩ, sở thích, thậm chí ‘đồng sàng dị mộng’.

Sau 52 năm chung sống, chồng của ca sĩ Phương Dung - ông Võ Doãn Ngọc - đã qua đời ở tuổi 88 vì bệnh nhồi máu cơ tim vào tháng 8 vừa qua. Thời điểm chồng qua đời, Phương Dung đang ghi hình tại Việt Nam. Chị phải huỷ show để về Úc chịu tang. Nhớ lại thời điểm đó, Phương Dung vẫn còn rơi nước mắt dù chị không bất ngờ về sự ra đi của người bạn đời.

Phuong Dung: Toi ‘dong sang di mong’ voi chong qua co
Ca sĩ Phương Dung và chồng trong hậu trường một gameshow

Phương Dung lập gia đình từ cuối thập niên 60. Năm 1974, chị sang Úc định cư cùng chồng. Mối lương duyên này ban đầu không được mẹ Phương Dung chấp thuận. Tuy nhiên, Phương Dung luôn quan niệm rằng dù với công việc hay hạnh phúc cá nhân, chị luôn kiên trì để giữ lấy, nguyện 1 đời chồng hạnh phúc trăm năm.

Chia sẻ về người chồng quá cố, Phương Dung cho biết dù đi qua chặng đường hơn nửa thế kỷ nhưng cả hai không phải lúc nào cũng hợp nhau, thậm chí “đồng sàng dị mộng”. Cụ thể, nữ ca sĩ cho biết chị và chồng đồng điệu trong tâm hồn nhưng khác sở thích, tư tưởng.

Phuong Dung: Toi ‘dong sang di mong’ voi chong qua co
Sống với nhau hơn 50 năm nhưng Phương Dung cho biết chị và chồng có nhiều điều khác biệt trong suy nghĩ, sở thích

Phương Dung dẫn chứng cụ thể: “Ông ấy có học vấn, yêu việc thưởng thức âm nhạc, tôi thích đọc sách và những bài thơ cổ. Ngày xưa tôi đọc ông ấy những câu thơ trong Thuyền và biển của Xuân Quỳnh như “Chỉ có thuyền mới hiểu, biển mênh mông nhường nào. Chỉ có biển mới biết, thuyền đi đâu, về đâu. Những ngày không gặp nhau, biển bạc đầu thương nhớ”. Tôi bảo rằng những câu này rất hay, so sánh rất tuyệt nhưng ông ấy bảo chẳng thấy gì hay”.

Phương Dung cho biết chồng thích thức ăn Pháp như thịt bít-tết, súp củ hành, vịt nấu cam còn chị thì cá kho tộ, canh chua, cà pháo mắm tôm. Tuy vậy để giữ được hạnh phúc gia đình nên dù có nhiều sở thích khác nhau nhưng cả hai luôn phải lùi một bước. Phương Dung bộc bạch: “Tôi lập gia đình hay theo đuổi âm nhạc, đã quyết định thì phải đi đến cùng dù có bao nhiêu khó khăn, gian nan. Bởi hạnh phúc gia đình không như một bài thơ, được trải gấm hoa, có những khó khăn thăng trầm mà người phụ nữ thường đứng phía sau cổ vũ sự thành công của chồng”.

Video clip Phương Dung chia sẻ về việc "đồng sàng dị mộng" với người chồng quá cố:

Phương Dung chia sẻ hơn 50 năm sống bên nhau không tránh khỏi việc giận hờn, cãi vã nhưng vợ chồng chị đều có chiêu để giải quyết. Chồng quá cố của Phương Dung hiểu ý vợ dù có giận hờn đến mấy nhưng phải luôn giữ thể diện cho chồng, cho gia đình nên “mỗi khi vợ chồng giận nhau, tôi không nói chuyện. Ông ấy liền gọi bạn đến nhà họp mặt, tôi sẽ vui vẻ tiếp chuyện quên luôn cơn giận. Nhiều khi tôi cảm thấy bị ông ấy gài”.

Với cuộc hôn nhân này, Phương Dung có 8 người con, 6 trai, 2 gái. Sau khi lập gia đình, sang Úc định cư, Phương Dung ít đi hát mà chủ yếu dành thời gian thu bang. Những năm về sau này, chị mới quay trở lại Việt Nam, một phần muốn gần mẹ, một phần muốn gần gũi khán giả, những người đã tạo nên hình ảnh “nhạn trắng Gò Công” ở thập niên 60, thời hoàng kim của Phương Dung. Nói về chuyện ngày xưa, mẹ từng phản đối hôn nhân của Phương Dung, chị cho biết thân mẫu rất thông minh, chưa vội đề cập bà đã không muốn nhắc lại vì cho rằng điều gì đã qua hãy để cho chúng ngủ yên.

Hiện tại, ngoài công việc ca hát, Phương Dung dành nhiều thời gian làm từ thiện. Chị mong muốn và cũng định hướng con cái đi theo con đường này.

Thụy Khuê
Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI