Phùng Đức Luân – Thư Kỳ: Mối tình kỳ lạ của hai kẻ lãng du

02/06/2017 - 20:00

PNO - Họ đã cùng trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, chứng kiến những lúc đối phương tuyệt vọng và suy sụp nhất.

Mặc dù có ấn tượng tốt về nhau ngay từ lần đầu gặp mặt nhưng gần 20 năm sau Phùng Đức Luân và Thư Kỳ mới chính thức thuộc về nhau. Tình cảm nồng thắm suốt nhiều năm đã giúp họ có niềm tin yêu vào cuộc sống, hôn nhân sau nhiều năm âm thầm đồng hành.

Quyến luyến từ lần đầu gặp gỡ

Năm 1997, Phùng Đức Luân và Thư Kỳ có dịp hợp tác đóng phim điện ảnh Tình yêu tuổi trẻ tươi đẹp (Mỹ thiếu niên chi luyến). Sự kết hợp ăn ý của cặp đôi đã dấy lên tin đồn phim giả tình thật.

Phung Duc Luan – Thu Ky: Moi tinh ky la cua hai ke lang du
 

Khoảng mười năm sau, trong một buổi phỏng vấn, Phùng Đức Luân thú nhận anh có ấn tượng rất đặc biệt về Thư Kỳ. “Năm 1997 lần đầu tiên gặp cô ấy tôi đã có cảm tình ngay. Bởi vì Thư Kỳ có tính cách bộc trực, yêu ghét rõ ràng. Lúc đó tôi đã chủ động xin số điện thoại của cô ấy để có dịp trò chuyện khi rảnh rỗi”.

Từ mối quan hệ trong công việc, họ tìm được nhiều điểm chung trong cuộc sống. Hai người ở gần nhà nhau nên anh còn thường xuyên giúp cô sửa chữa đồ điện, bóng đèn… Tuy vậy cặp đôi không tiến thêm một bước nữa mà chỉ giữ mối quan hệ bạn bè. “Có lẽ quá thân thiết nên không thích hợp làm tình nhân, nhưng Thư Kỳ là diễn viên tôi rất mến mộ”, Phùng Đức Luân tiết lộ.

Sau đó cả hai đều có những mối tình nổi tiếng trong làng nghệ thuật. Thư Kỳ trải qua hơn 5 năm ngọt ngào lẫn khổ đau cùng với thiên vương Lê Minh khi đóng chung phim Thành phố pha lê (Pha lê chi thành) từ năm 1998. Còn Phùng Đức Luân cũng bắt đầu hẹn hò với Mạc Văn Úy suốt 9 năm. Cả hai vẫn đồng hành với nhau trong nhiều dự án nghệ thuật nhưng luôn phủ nhận quan hệ tình cảm. Từ đó tin đồn tình cảm của hai người cũng nhanh chóng rơi vào quên lãng.

Lặng thầm bên nhau

Trong thời gian hẹn hò với Mạc Văn Úy, Phùng Đức Luân thường xuyên vướng phải tin đồn tình cảm với các người đẹp khác của như Thái Y Lâm, Trương Vũ Kỳ, Từ Nhược Tuyên… nhưng anh không phải chịu sức ép lớn như người bạn Thư Kỳ.

Phung Duc Luan – Thu Ky: Moi tinh ky la cua hai ke lang du
 

Dù là mỹ nhân vạn người mê nhưng cô phải đối diện với áp lực rất lớn từ gia đình và khán giả hâm mộ của Lê Minh. Tất cả cũng vì quá khứ chụp ảnh, đóng phim cấp 3 từ khi mới 17 tuổi của cô. Do gia đình quá nghèo, thường xuyên lâm vào cảnh nợ nần nên người đẹp sinh năm 1976 đã dại dột đánh đổi để có tiền.

Trong khi đó Lê Minh là ca sĩ, diễn viên có lý lịch trong sáng, hình mẫu chuẩn mực của hàng triệu người nên mọi người cho rằng cô không xứng đáng với anh. Ban đầu anh đã hứa hẹn rất nhiều và là chỗ dựa vững chắc cho Thư Kỳ, thế nhưng cuối cùng họ cũng tuyên bố chia tay năm 2004 vì không chịu được sức ép của dư luận, dù trong lòng vẫn còn nhiều tình cảm với nhau.

Năm 2002, Phùng Đức Luân và Thư Kỳ  có dịp tái ngộ trong phim Office có ma (Office hữu quỷ). Hai người bạn thân bị paparazzi bắt gặp đi ăn cơm, xem phim chung nhiều lần nhưng cả hai đều phủ nhận hẹn hò vì cô vẫn đang gặp rắc rối với Lê Minh. Cô như người mất hồn, không còn niềm tin vào bất cứ điều gì. Người đẹp từng xem Lê Minh là chỗ dựa cuối cùng nhưng cuối cùng anh vẫn rời xa cô, để một mình cô đơn và hứng chịu vô số lời nguyền rủa cay độc. Thư Kỳ bị sụt gần 5kg, toàn người bị nổi mẩn dị ứng vì quá căng thẳng.

Phung Duc Luan – Thu Ky: Moi tinh ky la cua hai ke lang du
 

May mắn và ở thời điểm này, Phùng Đức Luân luôn ở bên cạnh cô trong lúc tuyệt vọng nhất. Cả hai cùng nhau đi uống rượu giải sầu. Tửu lượng của Thư Kỳ vốn rất tốt nhưng mỗi khi tâm trạng không tốt thì dễ say. Có lần bị fan của Lê Minh ném trứng gà vào người khiến cô bị tổn thương sâu sắc, chỉ uống vài ly mà hoàn toàn mất khả năng kiểm soát bản thân. Nhưng cô may mắn có người bạn thân Phùng Đức Luân kề bên. Anh tiết lộ: “Có lần Thư Kỳ say bí tỉ nên tôi phải đưa về nhà. Lúc tôi sắp về thì cô ấy ngã ầm từ trên giường xuống, khuôn mặt sưng vù. Tôi phải đỡ dậy, đợi cô ấy ngủ thật say rồi mới yên tâm đi về”.  

Tháng 12/2008, Mạc Văn Úy công khai chuyện chia tay Phùng Đức Luân trong liveshow ở Đài Loan, kết thúc chuyện tình 9 năm nhiều thăng trầm. Cô cho biết hai người chia tay vì công việc quá bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho nhau chứ không phải vì người thứ ba.

Từ đó Phùng Đức Luân và Thư Kỳ nhiều lần bị đồn đang hẹn hò nhưng họ vẫn giữ khoảng cách là “những người bạn thân”. Thỉnh thoảng paparazzi lại bắt gặp cả hai trò chuyện vui vẻ nhiều giờ trên ban công căn hộ của nhau. Cả hai vẫn giữ mối quan hệ hàng xóm tốt sau nhiều năm, thường xuyên đồng hành như hình với bóng trong cuộc sống đời thường lẫn các sự kiện. Thế nhưng từ sau mối tình không thành với Lê Minh, Thư Kỳ như “con chim sợ cành cong”. Cô không muốn công khai tình cảm với ai vì ngại dư luận.

Yêu lâu, cưới vội

Năm 2012 Phùng Đức Luân và Thư Kỳ bị bắt gặp đi du lịch Tokyo (Nhật) cùng nhau khiến mọi người tin rằng cả hai đang là một cặp. Có nguồn tin cho biết thời điểm này Lê Minh vừa chia tay người vợ Lạc Cơ Nhi nên Thư Kỳ được truyền thông săn đón đặc biệt. Mọi người đều hỏi cô có muốn nối lại tình xưa không.

Phung Duc Luan – Thu Ky: Moi tinh ky la cua hai ke lang du
 

Cách trả lời nước đôi của Thư Kỳ khiến Phùng Đức Luân không vui. Anh không thèm trả lời điện thoại của cô nhiều ngày. Tháng 11/2012, Phùng Đức Luân đăng ảnh chụp cùng Thư Kỳ khi đang đóng phim Thái cực 1 như một cách ngầm khẳng định mối quan hệ tình cảm. Vì là bạn thân nhiều năm nên khi Phùng Đức Luân chuyển sang làm đạo diễn thì Thư Kỳ luôn ủng hộ bằng cách nhận lời đóng vai chính

Ngày 3/9/2016, sau 19 năm quen biết và bị đồn hẹn hò, Phùng Đức Luân và Thư Kỳ thông báo cả hai đã kết hôn ở tuổi 40. Kết thúc viên mãn của cặp đôi khiến mọi người đều bất ngờ, bởi vì đúng lúc họ đã chán với việc đoán già đoán non tình cảm của họ. Người hâm mộ tưởng rằng cả hai thật sự chỉ là bạn bè mà thôi. Phùng Đức Luân đã có những chia sẻ ngọt ngào trong thông báo về đám cưới.

Cả hai bất ngờ có quyết định kết hôn khi đang thực hiện bộ phim Hiệp đạo liên minh (The Adventures) quay tại Prague (Cộng Hòa Séc). Chuyến phiêu lưu cùng điện ảnh đã mang lại cho đạo diễn họ Phùng và nữ diễn viên chính Thư Kỳ nhiều cảm xúc đặc biệt.

Ở một nơi xa lạ, đứng trước phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và thường nói chuyện về đám cưới của đôi bạn thân Hoắc Kiến Hoa – Lâm Tâm Như khiến cặp đôi đột ngột muốn kết hôn.

Phung Duc Luan – Thu Ky: Moi tinh ky la cua hai ke lang du
 

Cách đó ít lâu, Thư Kỳ cũng đã suy nghĩ nhiều về lời khuyên của vị chiêm tinh quen thuộc với cô. Bà khuyên cô nên nắm bắt hạnh phúc ngay trước mặt để không hối tiếc. Vì thế, vào một ngày đẹp trời, khi đang cùng nhau ngắm cảnh, cô đã vui vẻ gật đầu nhận lời cầu hôn của Phùng Đức Luân.

Vì quyết định gắn bó với nhau quá nhanh nên cặp đôi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho ngày trọng đại. Chiếc váy cưới màu trắng của hãng H&M tặng Thư Kỳ năm 2014. Bộ đồ Tây, váy hồng, khăn voan được mua vội ở một tiệm quần áo nhỏ trong thành phố. Hoa cưới là vài cành hồng đỏ thắm được bó lại theo phong cách tự nhiên. Cả hai cũng không tổ chức đãi tiệc linh đình mà chỉ chụp một bộ ảnh theo phong cách tự nhiên, ngẫu hứng và chia sẻ tin vui với mọi người qua trang cá nhân.

Tuy ngày trọng đại có vẻ vội vã, đơn giản nhưng tình cảm của họ thật sự là mối tình sâu đậm suốt nhiều năm, trải qua nhiều thăng trầm nên đến ngày trái chín mọng thì mong muốn gắn kết.

Từ ngày quen biết nhau, Phùng Đức Luân và Thư Kỳ đã chứng kiến rất nhiều những biến đổi trong chuyện tình cảm của nhau nên thấu hiểu, chia sẻ. Vì quá hiểu áp lực của người nổi tiếng nên họ cùng nhau giữ gìn bí mật về mối quan hệ suốt 4 năm và chỉ công bố khi đã có những bước chuyển mới.  

Phung Duc Luan – Thu Ky: Moi tinh ky la cua hai ke lang du
 

Khi cặp đôi kết hôn, nhiều người cho rằng họ đã có tin vui nên mới “cưới chạy bầu” như Hoắc Kiến Hoa - Lâm Tâm Như và lại có một số người cho rằng Thư Kỳ tìm cách trói chân vị đạo diễn tài hoa. Vì quá hiểu áp lực dư luận nên trong lời chia sẻ về đám cưới, Phùng Đức Luân đã khẳng định Thư Kỳ chưa có bầu. Hành động nhỏ này của anh đã chứng tỏ tình yêu sâu sắc và tinh tế của anh dành cho người vợ xinh đẹp.

Hạnh phúc là cùng nhau ngắm hoàng hôn

Tình yêu nồng nàn của Phùng Đức Luân và tình cảm bền bỉ của anh suốt nhiều năm đã tháo gỡ những khúc mắc trong lòng Thư Kỳ, giúp cô tin tưởng vào cuộc sống, tình yêu và hôn nhân. Tính cách vui vẻ, thoải mái của Thư Kỳ có thể thấy rõ trên khuôn mặt lúc nào cũng tươi cười rạng rỡ của cô.

Trong lúc đang yêu thì cô luôn vui vẻ, còn lúc không thuận lợi thì đôi mắt sẽ thoáng buồn. Phùng Đức Luân không cần hỏi mà chỉ cần nhìn sắc mặt cũng đoán được tâm trạng của cô. “Khi nổi giận cô ấy rất hung dữ, vì thế tôi thích nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của cô ấy hơn”, Phùng Đức Luân chia sẻ. Vì thế anh luôn cố gắng để người phụ nữ của mình luôn cười thật nhiều.

Phung Duc Luan – Thu Ky: Moi tinh ky la cua hai ke lang du
 

Cả hai rất ít khi thể hiện tình cảm với nhau trên mạng xã hội nhưng nững chia sẻ của họ đều tràn ngập hạnh phúc, sự giản dị mà sâu sắc trong tình cảm họ dành cho nhau luôn khiến khán giả ngưỡng mộ. Những tấm ảnh, vài dòng chữa luôn chất chứa rất nhiều yêu thương và sự trân trọng từng khoảnh khắc hạnh phúc.

Đầu năm nay, Thư Kỳ đã viết những dòng tâm sự giản dị và xúc động trên trang cá nhân “Năm 2017 cùng nhau cười, khóc, cố gắng, xem mặt trời lặn mỗi ngày. Em muốn được bên anh trọn năm nay”. Những lời ngọt ngào này là dành cho Phùng Đức Luân thể hiện tình cảm nồng nàn dành cho người bạn, người chồng, tri kỷ của định mệnh.

 Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI