Phim Việt màn ảnh rộng cạnh tranh mùa cuối năm

23/10/2013 - 16:07

PNO - PN - Hai bộ phim đầu tiên của mùa phim Việt cuối năm là Âm mưu giày gót nhọn và Tiền chùa ra rạp vào giữa tuần qua đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, cho thấy “cán cân” của cuộc đua cuối năm đang nghiêng về phía các đạo...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau Âm mưu giày gót nhọn và Tiền chùa, ra rạp từ nay đến cuối năm còn có Tía ơi (ĐD Xuân Phước), Và anh sẽ trở lại (ĐD Đinh Tuấn Vũ) - ngày 1/11, Đại náo học đường (ĐD Lê Bảo Trung) - ngày 15/11; ngày 20/12 cùng lúc có ba phim Thần tượng (ĐD Quang Huy), Tèo em (ĐD Charlie Nguyễn), Quả tim máu (ĐD Victor Vũ) cùng ra rạp. Điểm chung nổi bật ở những phim này là ĐD đa số là người “mới”. Cái “mới” ở đây bao gồm những tên tuổi lần đầu làm phim và cả những gương mặt đã nổi tiếng nhưng lần đầu làm phim tại VN. Rất may cả ĐD Hàm Trần của phim Âm mưu giày gót nhọn và Thiện Đỗ của phim Tiền chùa đều tìm được tiếng nói chung với khán giả VN, dù Hàm Trần mới lần đầu làm phim tại VN, còn Thiện Đỗ thậm chí mới lần đầu làm phim. Thành công của họ không chỉ nhờ vào đề tài, ý tưởng câu chuyện mới lạ mà còn ở cách làm chỉn chu, biết tiết chế ở những tình tiết hài - yếu tố không thể thiếu trong phim Việt nếu muốn có người xem!

Hai ĐD Việt kiều ăn khách nhất hiện nay là Charlie Nguyễn và Victor Vũ cũng cố gắng mang đến cho người xem những sản phẩm mới. ĐD Charlie Nguyễn sau “cú sốc” Bụi đời Chợ Lớn đã quyết định quay về với phim hài - thể loại đã giúp anh ghi tên vào lịch sử điện ảnh Việt với thành tích ĐD của phim có doanh thu cao nhất VN từ trước đến nay (Long ruồi thu 42 tỷ đồng). Phim Tèo em của anh là phim Việt đầu tiên thử nghiệm thể loại mới: road trip comedy (hài hành trình), nghĩa là mọi diễn tiến đều xảy ra trên đường đi và khi đến đích thì câu chuyện cũng khép lại. Victor Vũ thì quay lại phong cách kể chuyện phảng phất chút bí ẩn, kinh dị mà anh từng ghi điểm trong Giao lộ định mệnh, Scandal - Bí mật thảm đỏ trong phim Quả tim máu.

Phim Viet man anh rong canh tranh mua cuoi nam
Phim Tiền chùa tìm được tiếng nói chung với khán giả Việt Nam

Trong khi các ĐD Việt kiều cố gắng “làm mới” mình thì các ĐD VN vẫn trung thành với “gu” làm phim cũ, an toàn. Cùng “quán triệt” quan điểm có Hoài Linh là chắc thắng nên cả ĐD Lê Bảo Trung và Xuân Phước đều dùng danh hài Hoài Linh làm “át chủ bài” cho phim của mình. Trong Đại náo học đường, Hoài Linh “hồi xuân” trong một câu chuyện của thế giới học trò nghịch ngợm. Trong Tía ơi, Hoài Linh lại hóa thân thành một người cha đạp xích lô nghèo khổ “bị” những người con tranh giành phụng dưỡng vì biết cha mình được thừa hưởng một số của cải. Phim Thần tượng của ĐD Quang Huy khai thác đề tài khá cũ: hậu trường giải trí. Công thức làm phim cũng không mới: quy tụ dàn hotboy, hotgirl như ca sĩ Ngô Kiến Huy, ca sĩ - diễn viên Hoàng Thùy Linh, Cường Seven, Harry Lu… ĐD trong nước duy nhất hy vọng mang đến cho màn ảnh rộng một làn gió mới là Đinh Tuấn Vũ với phim Và anh sẽ trở lại. Điểm nhấn của phim này là câu chuyện tình giữa một chàng Tây “phượt” và cô gái người dân tộc H’Mông trên cái nền là bối cảnh đẹp mê hồn của vùng rừng núi Mai Châu. Điểm mới của phim còn ở chỗ dàn diễn viên là những gương mặt trẻ lần đầu đóng phim như Nicolas Nguyễn, MC Thùy Linh, Khánh Linh-sinh viên năm hai Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Hà Nội cùng dàn diễn viên quần chúng là những người H’Mông ở Mộc Châu.

Khép lại một mùa phim hè thất bát về cả tiếng lẫn tiền, điện ảnh VN bước vào mùa phim cuối năm với nhiều hy vọng gỡ gạc. Không phải đối đầu với nhiều phim lớn của Hollywood, sự thành bại của từng bộ phim trong mùa này, vì thế, chỉ có thể lý giải bằng chất lượng chứ không thể đổ thừa cho “bom tấn” ngoại.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI