Phim về tình yêu giữa người và quái vật đoạt giải Sư tử vàng

10/09/2017 - 09:23

PNO - 'The Shape of Water', bộ phim lãng mạn kỳ ảo nói về tình yêu giữa một nữ lao công và một quái vật bí ẩn đã giành chiến thắng tại LHP Venice lần thứ 74, kết thúc cách đây ít giờ tại Ý.

Phim The Shape Of The Water của đạo diễn Mexico Guillermo del Toro lấy bối cảnh thời kỳ chiến tranh lạnh của nước Mỹ vào khoảng những năm 1963, kể về nữ lao công Elisa làm việc trong phòng thí nghiệm của chính phủ- nơi an ninh cao luôn được thắt chặt khiến cô như bị mắc kẹt trong một cuộc sống đầy im lặng và cô lập.

Tưởng chừng cuộc sống sẽ mãi như thế cho đến khi cô và đồng nghiệp Zelda của mình cùng nhau khám phá ra một thí nghiệm được phân loại bí mật. Trong một lần quét dọn, Elisa phát hiện ra một thủy quái vùng Amazon đang bị nhốt để phục vụ những cuộc thí nghiệm. Elisa nhanh chóng nhận ra thủy quái có thể hiểu và cảm nhận giống như con người, từ đó cô và thủy quái bắt đầu trò chuyện và trở thành những người bạn thân thiết.

Phim ve tinh yeu giua nguoi va quai vat doat giai Su tu vang

The shape of water đi theo mô típ Người đẹp và quái vật

Phim đi theo mô típ Người đẹp và Quái vật nhưng mang hơi hướm kinh dị khi mà người đẹp là một lao công lớn tuổi, bị câm còn quái vật là thí nghiệm phi nhân tính từ chính phủ, thích ăn trứng, nghe nhạc giao hưởng. Thể hiện vai nữ chính là Sally Hawkins còn vai thủy quái thuộc về Doug Jones – diễn viên/nghệ sỹ uốn dẻo chuyên đóng vai quái nhân trong các phim của Guillermo del Toro như Mimic, Hellboy, Hellboy II: The Golden Army, Pan’s Labyrinth, Crimson Peak...

Phim ve tinh yeu giua nguoi va quai vat doat giai Su tu vang

Tài tử Kamel El Basha của phim The Insult đoạt cúp Volpi

Guillermo del Toro từng mơ ước trở thành nhà sinh vật biển và học tại trường Đại học Viện Khoa học Guadalajara nhưng rồi bỏ dở để theo đuổi điện ảnh nên The Shape Of The Water được xem như tác phẩm mang nhiều ước mơ thời thơ ấu của ông. Sau 6 năm ấp ủ ý tưởng, Guillermo del Toro tự bỏ tiền túi của mình để hỗ trợ cho công đoạn tiền sản xuất, cụ thể bỏ ra vài trăm ngàn đô để xây dựng tạo hình cho sinh vật trong phim.

Tại LHP Venice phim đã nhận được những phản hồi hết sức tích cực. Tờ The Hollywood Reporter đánh giá: “Một câu chuyện cổ tích với phần nét ảm đạm pha lẫn trong sự màu nhiệm của điện ảnh cổ điển”. Telegraph nhận định: “Trông như một phim hạng B với vẻ cứng nhắc cổ điển, nhưng kỳ lạ thay phim đồng thời là một tác phẩm kịch melo đẹp đến khó tin và đầy nghiêm túc bên dưới ánh màu huyền ảo”.

Phim sẽ ra rạp tại Mỹ vào ngày 8/12 tới.

Phim ve tinh yeu giua nguoi va quai vat doat giai Su tu vang

Nữ diễn viên kỳ cựu Charlotte Rampling của phim Hannah giành cúp Volpi Nữ chính xuất sắc

Giải nhì của LHP Venice năm nay tức Giải thưởng Lớn được trao cho của nhà làm phim Samuel Maoz – chủ nhân giải Sư tử vàng năm 2009 với phim Lebanon. cũng là tác phẩm được Israel chọn làm đại diện dự tranh ở Oscar 2018 hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài. LHP Venice cũng vinh danh cúp Volpi Volpi Nam-nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho tài tử Kamel El Basha của phim và cô đào Anh Charlotte Rampling của phim .

Một số kết quả hạng mục khác ở LHP Venice 2017:

Sư tử Bạc dành cho Đạo diễn xuất sắc:  Xavier Legrand (phim Custody)

Kịch bản hay nhất:  Three Billboards Outside Ebbing, Missouri của Martin McDonagh

Giải Đặc Biệt của Ban giám khảo: phim Sweet Country

Diễn viên triển vọng: Charlie Plummer (phim Lean on Pete)

H. Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI