Phim về nô lệ tình dục gây sốt

12/03/2016 - 12:06

PNO - Spirits’ Homecoming, bộ phim Hàn Quốc khắc họa lại nỗi đau của những phụ nữ bị ép làm nô lệ tình dục cho lính Nhật trong thế chiến II.

Phim ve no le tinh duc gay sot
Bộ phim trở thành hiện tượng phòng vé tại Hàn Quốc, qua mặt những phim Hollywood lớn - Ảnh: Youtube

Spirits’ Homecoming đã trở thành hiện tượng phòng vé tại Hàn Quốc trong hai tuần qua và được dự báo sẽ gây chấn động dư luận khi ra rạp ở Mỹ vào ngày 11/3. Sắp tới phim còn được phát hành ở các nước Anh, Canada, Pháp.

Khởi chiếu tại Hàn Quốc từ ngày 24/2, Spirits’ Homecoming đã làm một cú lội ngược dòng ngoạn mục từ chỗ là bộ phim bị các nhà phát hành từ chối nhận, trở thành tác phẩm dẫn đầu phòng vé, qua mặt những phim Hollywood lớn như Deadpool, Gods of Egypt, Zootopia. Chỉ trong vòng năm ngày đầu ra rạp, bộ phim đã thu hút một triệu lượt người xem, tính đến nay đạt doanh thu gần 20 tỷ won (khoảng hơn 16,5 triệu USD). Hiệu ứng truyền miệng giúp số rạp nhận chiếu phim này ngày càng tăng, từ 512 rạp lên 861 rạp. Điều gì làm nên sức hút của Spirits’ Homecoming?

Nội dung chuyện phim xoay quanh cô bé Jung Min, 14 tuổi và các bạn cùng trang lứa bị bắt làm nô lệ tình dục cho lính Nhật. Chọn chủ đề nhạy cảm, nên quá trình thực hiện bộ phim không hề đơn giản. Thực tế, đạo diễn (ĐD) Cho Jung Rea đã mất 14 năm mới cho ra đời được đứa con tinh thần này. Quãng thời gian đó được tính từ năm 2002 khi vị ĐD 42 tuổi này nhìn thấy bức họa vẽ cảnh các cô gái bị lính Nhật thiêu sống nằm trong cuốn hồi ký bằng tranh Virgins being burnt alive của bà Kang Il Chul, 88 tuổi, nạn nhân nô lệ tình dục còn sống.

Bà Kang Il Chul bị bắt sang Trung Quốc làm phụ nữ mua vui cho lính Nhật trong chiến tranh thế giới thứ hai từ lúc 16 tuổi. Sau nhiều năm làm nô lệ tình dục, Kang Il Chul mắc bệnh thương hàn, bị lính Nhật đưa ra khỏi doanh trại cùng những nạn nhân tình dục ốm đau khác để thiêu sống. May mắn thay, vào thời điểm sắp bị hành quyết, hiện trường bị một lực lượng quân đội độc lập của Hàn tấn công, Kang Il Chul được giải cứu. Cuộc gặp gỡ giữa Cho Jung Rea và nhân chứng sống Kang Il Chul đã ám ảnh và thôi thúc anh quyết tâm thực hiện một bộ phim để chia sẻ nỗi đau của những con người có số phận đặc biệt.

Lường trước những khó khăn khi đưa đề tài này lên màn ảnh nên ĐD Cho Jung Rea bình thản đối mặt với mọi việc. Đầu tiên là chuyện kinh phí, các nhà đầu tư đều từ chối dự án vì cảm thấy khó khả thi, nhất là khi ra rạp. Nhờ sự hỗ trợ của tạp chí Hankyoreh 21, một cuộc quyên góp trực tuyến được tiến hành, nhận được số tiền ủng hộ khoảng 1,2 tỷ won từ hơn 75.000 người. Dự trù kinh phí khoảng 2,5 tỷ won mới đủ nên phần thiếu được bù đắp bằng việc nhà sản xuất cầm nhà, diễn viên góp thù lao…

Khó khăn tiếp theo là vấn đề diễn viên. ĐD Cho Jung Rea cho biết: “Nhiều ngôi sao nổi tiếng ngỏ ý sẵn sàng tham gia bộ phim nhưng vướng phải sự ngăn cản của các công ty quản lý với lý do những bộ phim nhạy cảm như thế này sẽ làm ảnh hưởng sự nghiệp diễn xuất của ngôi sao”.

Trong quá trình quay phim, ĐD Cho Jung Rea nhiều lần nhận những tin nhắn dọa giết từ những người Nhật cực đoan khiến anh phải rời nhà, tạm thời thuê chỗ khác ẩn náu.

Quang Huy (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI