Phim về huyền thoại âm nhạc Elton John gây bất ngờ khi là phim nhạc kịch

18/05/2019 - 11:50

PNO - Cuốn phim về huyền thoại âm nhạc Elton John được kỳ vọng ngay khi vừa hé lộ dự án. Song điều không ai ngờ đến là bộ phim này lại chọn thể loại nhạc kịch thay vì khai thác theo hướng phim tiểu sử thông thường.

Rocketman là một trong số các phim Hollywood được kỳ vọng tại Cannes 2019 (dù không tham gia tranh giải). Nhiều dự đoán phim sẽ nhanh chóng bán sạch vé ở những suất chiếu sớm, và sự thật đã đúng như vậy. Điều này cũng dễ hiểu khi phim dựa trên câu chuyện có thật về Elton John - biểu tượng âm nhạc của nước Anh (và ông vẫn còn sống), một trong số nghệ sĩ hiếm hoi giành được giải thưởng ở cả 3 lĩnh vực âm nhạc (5 giải Grammy), điện ảnh (1 giải Oscar) và sân khấu (1 giải Tony). Cuộc đời Elton John trải qua đủ cung bậc, thăng trầm với đầy biến cố và những sa ngã nhưng quan trọng hơn, ông vẫn đứng vững như lời khẳng định qua bài hát I’m Still Standing.

Trailer phim: 

Sức hút thứ hai đến từ diễn viên Taron Egerton - ngôi sao trẻ đang lên sau loạt phim điệp vụ Kingsman. Từng thất bại thảm hại trong cuốn phim Robin Hood vào năm 2018, khán giả yêu mến Egerton lo ngại anh vẫn chưa đủ chiều sâu và độ chín khi đảm nhận vai diễn này, tái hiện một hành trình dài của Elton John từ một chàng trai nhút nhát, dễ xúc động đến khi trở thành huyền thoại âm nhạc nổi danh khắp thế giới, cuối cùng là một người cô đơn khi phải chịu quá nhiều nỗi đau từ chính danh tiếng đó. Nhưng Egerton đã vượt qua mọi sự hoài nghi, chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng. Sau suất chiếu đầu tiên ở Cannes, những tràng pháo tay giòn giã vang lên, diễn xuất của Egerton khiến giới phê bình rùng mình.

Phim ve huyen thoai am nhac Elton John gay bat ngo khi la phim nhac kich
Taron Egerton đã có màn hóa thân xuất sắc thành Elton John

Nhiều so sánh nội dung giữa Rocketman cũng như diễn xuất của Egerton với cuốn phim tiểu sử về ban nhạc Queen - Bohemian Rhapsody, song tất cả đều thừa nhận bộ phim trên cả tuyệt vời. Điều bất ngờ và đặc biệt nhất chính là thay vì lồng ghép nhạc của Elton John để kể một cuốn phim tiểu sử, bộ phim được kể theo thể loại nhạc kịch - đòi hỏi diễn viên nắm bắt cảm xúc nhân vật tốt hơn. Đây được xem là “cú lừa” ngoạn mục của đạo diễn Dexter Fletcher - người đã giúp hoàn thành cuốn phim Bohemian Rhasody khi đạo diễn Bryan Singer bị sa thải - với khán giả, bởi trước đó, nhà sản xuất, nhà phát hành và cả trailer phim đều không đề cập hay nhắc gì đến thể loại của bộ phim.

Phim ve huyen thoai am nhac Elton John gay bat ngo khi la phim nhac kich
Cả hai đã có nhiều kỷ niệm đẹp khi thực hiện bộ phim này

“Bộ phim của chúng tôi là một loài động vật khác. Nó là một con kỳ lân (ý là khác biệt và lấp lánh sắc màu, biến hóa như Elton John)" - Egerton hài hước chia sẻ.

Trong quá trình thực hiện bộ phim, Egerton nói rằng, đã không có giới hạn nào trong việc tìm hiểu, thâm nhập vào cuộc sống cũng như di sản âm nhạc đồ sộ của Elton John. “Tôi có thể hỏi ông ấy về mọi thứ”.

Phim ve huyen thoai am nhac Elton John gay bat ngo khi la phim nhac kich
Taron Egerton và Elton John trong buổi ra mắt phim tại Cannes 2019

Một trong những câu chuyện thú vị được chia sẻ với báo giới là, Egerton và bạn gái đã ở lại nhà của Elton John vài ngày đêm. Sau một đêm uống say, Elton John đã kể cho Egerton nghe chuyện cảnh sát đột kích vào nhà bếp của ông lúc 3 giờ sáng. “Anh ấy cho tôi thấy được một Elton John hoàn toàn khác khi thoát khỏi những hào quang của sự nổi tiếng. Điều này thực sự hữu ích cho tôi, giúp tôi hóa thân hoàn toàn thành anh ấy”.

Tại Việt Nam, Rocketman dự kiến khởi chiếu vào tháng 7.

Lê Phan (theo The Guardian, Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI