Phim truyền hình Hàn chuộng mốt sao “tái hợp”

12/08/2014 - 20:53

PNO - PN - Sau những trào lưu cổ trang, mô típ chuyện tình “phi công trẻ lái máy bay bà già”, người nhìn thấy ma... năm nay phim truyền hình Hàn Quốc rộ lên trào lưu bộ đôi trong các phim ăn khách cũ tái hợp trong phim mới. Nhiều bộ phim đã...

edf40wrjww2tblPage:Content

Phim đầu tiên theo “mốt” này ra mắt người xem là tác phẩm tình cảm-tâm lý Hotel King (Ông hoàng khách sạn) lên sóng MBC từ cuối tháng Tư và kết thúc hôm 27/7. Bộ đôi Lee Dong Wook và Lee Da Hae từng được yêu thích trong phim My girl (Cô em họ bất đắc dĩ) cách đây chín năm hội ngộ trong một câu chuyện cũng lấy đề tài khách sạn và tiếp tục làm tình nhân của nhau. Một phim khác của đài MBC (thứ Tư, Năm hàng tuần lúc 21g55 kể từ ngày 2/7) là Fated to love you cuốn hút bởi sự góp mặt của Jang Hyuk và Jang Na Ra - cặp đôi gây sốt 12 năm trước trong Successful Story of a Bright Girl (Cô gái thông minh).

Một trường hợp tái hợp khác là Lee Jun Ki và Nam Sang Mi trong phim cổ trang Gunman in Joseon (Tay súng Joseon) của đài KBS (thứ Tư, Năm hàng tuần, lúc 21g55 kể từ ngày 25/6). Phim kể về tay kiếm cuối cùng của triều đại Joseon thế kỷ XIX Park Yoo Kang, người đã buông kiếm trở thành một xạ thủ để trả thù cho cha và em gái bị sát hại vì một âm mưu chính trị. Câu chuyện tình yêu giữa Lee Jun Ki (vai Park Yoo Kang) và Nam Sang Mi (vai tiểu thư Jung Soo In) cũng trải qua nhiều thăng trầm, biến cố làm khán giả không khỏi nhớ lại mối tình trên màn ảnh nhỏ cách đây bảy năm giữa họ trong phim Time Between Dog and Wolf (Thời đại chó và sói). Tương tự, nam ca sĩ - diễn viên Eric của nhóm Shinhwa cũng phải chờ bảy năm sau mới được gặp lại bạn diễn cũ Jung Yoo Mi (phim Que Sera Sera - Muôn nẻo đường đời) trong tác phẩm mới Finding true love lên sóng KBS vào ngày 18/8 tới.

Phim truyen hinh Han chuong mot sao “tai hop”
Choi Ji Woo và Kwon Sang Woo tái hợp trong bộ phim đang phát sóng Temptation

Tuy nhiên, được chờ đợi nhiều nhất chính là sự trở lại của cặp đôi “vàng” Kwon Sang Woo-Choi Ji Woo. 11 năm trước, cả hai đã làm tan chảy bao trái tim người xem với câu chuyện tình lãng mạn trong Stairways to the heaven (Nấc thang lên thiên đường), nên khi đài SBS công bố thông tin mời hai ngôi sao tái hợp trong Temptation (Cám dỗ), dự án này lập tức trở thành một trong những tác phẩm được chờ đợi nhất trong năm.

Ngay khi lên sóng tập đầu tiên vào ngày 14/7, Temptation đã thu hút sự tò mò của các bà nội trợ bởi cốt truyện hứa hẹn lắm bi kịch khi kể về một người đàn ông đã có vợ (Kwon Sang Woo đóng) phải ký hợp đồng hôn nhân với một nữ CEO thành đạt (Choi Ji Woo đóng) để được vay tiền lúc khó khăn.

Giải pháp mời những cặp tình nhân cũ trên màn ảnh tái hợp của các nhà làm phim truyền hình Hàn xem ra không chỉ tạo sự chú ý nơi người xem mà còn giúp quá trình quay phim diễn ra suôn sẻ, bởi nam-nữ diễn viên chính đã có kinh nghiệm đóng chung trước đó. Sự hiểu ý nhau của họ giúp nhân vật trở nên “thật” hơn. Chẳng hạn trong Ông hoàng khách sạn, cốt truyện về sự trả thù - tranh giành quyền lực giữa những người thân với nhau không mới, nhưng mỗi cuối tuần, khán giả vẫn háo hức đón xem diễn xuất ăn ý và tình tứ của Lee Dong Wook - Lee Da Hae. Thậm chí đoàn phim còn tiết lộ cặp Lee - Lee thường xuyên diễn ngoài kịch bản những cảnh tình tứ.

Tương tự, chính sự tung hứng nhịp nhàng của Jang Hyuk và Jang Na Ra trong từng cảnh phim đã giúp Định mệnh anh yêu em có cái để xem, dù nội dung quá quen thuộc, được làm lại từ phim truyền hình nổi tiếng cùng tên của Đài Loan năm 2008, cộng thêm mô típ chuyện tình giữa một cô gái bình thường với một chàng công tử con nhà giàu mà cặp Jang-Jang thủ vai cũng không mới.

 Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI