Phim ‘Song Lang’ phải cắt cảnh quay trước ngày ra rạp

05/08/2018 - 07:00

PNO - Theo chia sẻ từ đạo diễn Leon Quang Lê, Hội đồng duyệt phim quốc gia vừa yêu cầu ‘Song Lang’ phải cắt bỏ một số cảnh quay mới cho phép phim ra rạp.

Đạo diễn không tiết lộ cụ thể nội dung cảnh quay nhưng anh tỏ ra rất lo lắng. Theo đạo diễn Leon Quang Lê, mọi chi tiết trong phim đều có mắc xích với nhau nên khi cắt cảnh, anh sợ mất tính liên kết và có thể “vỡ mạch” phim ban đầu.

Trong buổi trò chuyện với khán giả mới đây, đạo diễn Leon dành nhiều thời gian chia sẻ về quá trình thực hiện phim Song Lang. Trong đó, hai điều anh lo ngại nhất là việc không tìm được nhà sản xuất cho phim và thứ hai là có sự can thiệp từ hội đồng duyệt phim.

Phim ‘Song Lang’ phai cat canh quay truoc ngay ra rap
Ca sĩ Isaac vào vai nam chính trong Song Lang

“Khi đem kịch bản đi tìm nhà sản xuất, tôi đến rất nhiều nơi và đều bị từ chối cho tới lúc gặp Ngô Thanh Vân. Sau vài ngày đọc kịch bản, Vân đồng ý sản xuất và cam kết không can thiệp vào nội dung phim. Tôi hơi bất ngờ vì Vân là nơi tôi tìm đến cuối cùng.

Song Lang không thuộc thể loại hài hước, không tình cảm sướt mướt ngôn tình nên khó được chọn. Điều đó tôi không bất ngờ khi nghiên cứu thị trường phim Việt”, nam đạo diễn nói.

Phim ‘Song Lang’ phai cat canh quay truoc ngay ra rap
Song Lang là phim điện ảnh đầu tay của Leon Quang Lê

Trong những ngày đầu chọn diễn viên, Ngô Thanh Vân gợi ý Leon Quang Lê chọn ca sĩ Isaac vào vai nam chính. Tuy nhiên, anh không đồng ý vì nghĩ Ngô Thanh Vân ưu ái cho “gà nhà”.

Anh chia sẻ: “Tôi nhất quyết không chọn Isaac thời điểm đầu vì nghĩ Ngô Thanh Vân có ý không tốt, nhưng sau một thời gian dài tìm không ra diễn viên, tôi quyết định gặp và khá bất ngờ khi Isaac có được hai điều mà phim đang cần là có thể khiến khán giả tin khi ca cải lương và khi diễn cũng rất thật”.

Trailer Song Lang:

 

Theo ý định ban đầu, Leon Quang Lê muốn phim cải lương phải do những nghệ sĩ cải lương hoặc ít nhất người đó phải biết cải lương để ra được cái thần của bộ môn nghệ thuật này.

Nhưng sau thời gian tuyển chọn, cái khó hiện rõ khi nghệ sĩ cải lương không thể diễn được những phân đoạn điện ảnh, buộc lòng nam đạo diễn phải thay bằng diễn viên và dạy họ ca.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI